Hà Giang

Hội nghị trực tuyến sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng và quán triệt, phổ biến Quy định số 86 của Bộ Chính trị

16:04, 30/10/2017

BHG-Sáng 30.10, tại Hội trường lớn, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 05 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và quán triệt, phổ biến Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự còn có đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia; đại diện lãnh đạo các vụ, Cục thuộc Bộ GTVT và Bộ Công an. Các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND - UBND; các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, cấp huyện, xã tại 203 điểm cầu trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, kết luận Hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn, kết luận hội nghị.

Sau 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT.TƯ của Ban Bí thư T.Ư Đảng; dưới sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cùng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự cố gắng nỗ lực của các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực. Cơ sở hạ tầng giao thông được cải tạo, xây dựng và phát triển; tai nạn giao thông được kiềm chế, giảm mạnh so với cùng kỳ 05 năm trước; ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên. Tuy nhiên, do lượng phương tiện tăng nhanh, đa dạng, trong khi mạng lưới đường xá chưa được cải tạo nhiều, chất lượng thấp, thiếu đồng bộ, nhất là các tuyến đường từ thành phố đi các huyện vùng cao; đường liên huyện, xã hàng năm bị ảnh hưởng do thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất nên vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Với sự quyết liệt vào cuộc của toàn hệ thống, sự năng động sáng tạo vượt khó thực  hiện có hiệu quả việc thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển KT-VH-XH trên địa bàn, công tác TTATGT đạt kết quả khả quan. Từ những kết quả đạt được, từ năm 2013 – 2017 các đơn vị chức năng và lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã được tặng nhiều Bằng khen của các bộ, ngành T.Ư và của tỉnh trong công tác đảm bảo TTATGT.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thào Hồng Sơn, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thào Hồng Sơn, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia nhấn mạnh: Hà Giang là địa bàn khó khăn, hạ tầng vẫn chưa đảm bảo nhưng nhờ vào sự quyết liệt của các cấp, ngành tỉnh nên kết quả về đảm bảo TTATGT trên địa bàn luôn đảm bảo. Theo đó, thời gian tới mong rằng tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT. Cùng với đó, cùng cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phố biến và vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh hơn các quy định về tham gia giao thông và bố trí nguồn kinh phí hợp lý cho công tác duy tu, bảo dưỡng, bảo trì các tuyến đường trên địa bàn…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TU.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm TTATGT, phấn đấu đạt mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông theo tinh thần Chỉ thị số 18-CT/TW, hội nghị cũng đã thảo luận, đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp để các cấp, ngành tập trung thực hiện như: Các lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; đặc biệt trên các tuyến Quốc lộ, địa bàn trọng điểm phức tạp về TTATGT; khắc phục kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông; cắm bổ sung các biển báo hiệu; tiếp tục tập trung nguồn lực và kêu gọi đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh đã quán triệt, phổ biến Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng và Quy định số 03-QĐ/TU của BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát việc kê khai tài sản của cán bộ thuộc diện Tỉnh ủy quản lý.

Kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đề nghị các cấp ủy Đảng, các cơ quan, đơn vị toàn tỉnh tập trung vào một số nội dung, cụ thể sau: Các cấp ủy Đảng chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung Quy định số 86 của Bộ Chính trị; Quy định số 03 của BTV Tỉnh ủy để thống nhất và triển khai thực hiện đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả. Các chi bộ trong toàn Đảng bộ tỉnh tổ chức quán triệt đến đảng viên tại các buổi sinh hoạt chi bộ và hoàn thành trong tháng 11.2017. Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các Ban Đảng Tỉnh ủy tiếp tục chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã nêu trong Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư T.Ư Đảng; phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, xác định đây là một nội dung công tác trọng tâm để thường xuyên tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc và đánh giá việc thực hiện; coi đây là một trong các tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và tư cách đảng viên hàng năm. Các cơ quan chức năng cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông trên cả chiều rộng và chiều sâu, đặc biệt là trong các trường học. UBND các cấp tiếp tục tổ chức thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của T.Ư và địa phương ban hành về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông kịp thời, phù hợp với đặc điểm, tình hình và nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương. Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tuần làm việc thứ 2, Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIV

Hôm nay, 30.10, Kỳ họp thứ 4, QH Khóa XIV bước sang tuần làm việc thứ hai với nhiều nội dung quan trọng được phát thanh, truyền hình trực tiếp đến cử tri và nhân dân cả nước.

30/10/2017
Công ty Điện lực Hà Giang: Tổng kết và trao giải thưởng Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2017

BHG-Ngày 27.10, tại huyện Mèo Vạc, Công ty Điện lực Hà Giang phối hợp UBND Thị trấn Mèo Vạc tổ chức tổng kết và trao thưởng Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện" năm 2017. Tới dự có lãnh đạo huyện huyện Mèo Vạc; Công ty Điện lực Hà Giang; thị trấn Mèo Vạc; các hộ gia đình, thôn, tổ khu phố địa bàn thị trấn.

30/10/2017
Đại hội điểm Chi bộ 9, Phường Nguyễn Trãi (TPHG)

BHG-Ngày 29.10, chi bộ 9, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2020. Đây là chi bộ được Đảng ủy phường Nguyễn Trãi lựa chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm tổ chức đại hội các chi bộ còn lại trong toàn Đảng bộ. 

30/10/2017
Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Nhà Báo Bắc Giang và Hội thảo nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nhà báo tại Bắc Giang năm 2017

BHG - Trong 2 ngày 27 và 28.10, tại Thành phố Bắc Giang, Hội Nhà Báo tỉnh Bắc Giang tổ chức Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Bắc Giang và chủ trì đăng cai tổ chức Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi, trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XII. 

29/10/2017