Hà Giang

Quang Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh năm 2017

14:18, 15/09/2017

BHG - Sáng 15.9, huyện Quang Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), các hộ kinh doanh năm 2017. Đến dự có đại diện liên minh các HTX tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Quang Bình và hơn 150 doanh nghiệp, HTX, các nhà đầu tư kinh doanh trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2017.
Lãnh đạo huyện Quang Bình tặng Giấy khen cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh tiêu biểu năm 2017.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Quang Bình có 1.809 doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đầu tư, hoạt động, đã góp phần quan trọng vào việc duy trì tốc độ tăng trưởng và ổn định nền kinh tế, giải quyết việc làm cho người lao động, đồng hành với nhân dân và chính quyền địa phương trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Một số doanh nghiệp, HTX đã mạnh dạn chuyển đổi hoạt động kinh doanh từ lĩnh vực xây dựng cơ bản sang chế biến nông, lâm nghiệp bước đầu có hiệu quả như: Công ty TNHH Hiệp Thành đã xây dựng 2 sản phẩm chè mang thương hiệu Quang Bình; Công ty TNHH Quang Anh xây dựng cơ sở chế biến gạo chất lượng cao; HTX Nông nghiệp xanh, xã Bằng Lang chuyên sản xuất phân bón viên nén nhả chậm, kho đông lạnh bảo quản cam… Đến nay, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã đóng góp ngân sách cho huyện là 25,8 tỷ đồng (chiếm gần 60% nguồn thu của huyện), hàng năm giải quyết việc làm cho 2.200 – 2.500 lao động. Tại Hội nghị với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh về đường giao thông, các nguồn vốn vay ưu đãi, cơ chế chính sách, nguồn nguyên liệu…

Với những đóng góp của các doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh, Chủ tịch UBND huyện Quang Bình đã tặng Giấy khen cho 12  doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh có thành tích tiêu biểu trong phát triển KT – XH huyện năm 2017.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị quản lý lao động qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang, Việt Nam và châu Văn Sơn, Trung Quốc

BHG- Ngày 14.9, tại hội trường Nhà khách Hà An, UBND tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị về quản lý lao động (LĐ) qua biên giới giữa tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và châu Văn Sơn (Trung Quốc). 

15/09/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Nà Khương (Quang Bình)

BHG - Thực hiện chương trình phân công, phụ trách xã của BTV Tỉnh ủy, ngày 14.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo xã Nà Khương (Quang Bình) nhằm nắm bắt tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương 9 tháng của năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo, các phòng, ban phụ trách xã của huyện.

14/09/2017
Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh giám sát Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch việc thực hiện các quy định của Pháp luật về quảng cáo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013-2017

BHG - Sáng 14.9, Đoàn Giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Kiên, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Văn hóa- xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch việc thực hiện các quy định của Pháp luật về quảng cáo trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2013-2017. Cùng dự có thành viên đoàn giám sát; lãnh đạo các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Thông tin và truyền thông, Y Tế, Tài nguyên môi trường; lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh…

14/09/2017
Đồng chí Nguyễn Trung Tài làm việc với Hội Doanh nghiệp Hà Giang

BHG- Chiều 13.9, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp Hà Giang nhằm nắm bắt kết quả hoạt động của Hội trong 8 tháng đầu năm 2017, đồng thời định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ và Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh.

14/09/2017