Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vinh dự Hội nghị cộng tác viên toàn quốc Báo Đại biểu Nhân dân - 2017 tại Đà Nẵng

09:51, 12/09/2017

BHG- Vừa qua tại Thành phố Đà Nẵng, Báo Đại biểu Nhân dân đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên toàn quốc năm 2017 với chủ đề: Nâng cao hiệu quả thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp trên Báo Đại biểu Nhân dân.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Uông Chu Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Hạnh Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; lãnh đạo Văn phòng Quốc hội, Hội Nhà báo Việt Nam; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND Thành phố Đà Nẵng; lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội, Thường trực HĐND 63 tỉnh, thành phố và đông đảo cộng tác viên của Báo Đại biểu Nhân dân trên mọi miền Tổ quốc. Dự hội nghị về phía tỉnh ta có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS, TS. Đỗ Chí Nghĩa, Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân khẳng định, những năm qua, Báo Đại biểu Nhân dân đã vượt lên nhiều thử thách, tiếp tục làm tốt vai trò tiếng nói của Quốc hội, diễn đàn của Đại biểu Quốc hội, HĐND và cử tri. Thông tin trên báo in kịp thời, có chiều sâu và chính kiến. Báo đã chú trọng tuyên truyền các Nghị quyết Trung ương, đặc biệt về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chống các biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa, cải cách bộ máy hành chính Nhà nước. Số lượng phát hành giữ vững và có bước tăng trưởng. Báo điện tử phát huy thế mạnh loại hình, tiếp tục tổ chức các cuộc tọa đàm, giao lưu trực tuyến về các chủ đề được dư luận quan tâm. Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới Báo Đại biểu Nhân dân sẽ luôn kiên trì với định hướng một cơ quan báo chí chính thống của Quốc hội, diễn đàn của đại biểu các cơ quan dân cử và cử tri. Báo cũng sẽ đổi mới mạnh mẽ báo điện tử, tăng tính tương tác, cập nhật thông tin nhanh hơn, sống động hơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu đánh giá, những năm qua Báo Đại biểu Nhân dân tiếp tục có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu thông tin hoạt động của QH, HĐND các cấp và cử tri. Báo có bước tiến mới cả về nội dung và hình thức; có tác động xã hội tốt; có nhiều chuyên mục hay thiết thực; nhiều số báo có chất lượng, bài viết tốt, có tác phẩm đoạt giải báo chí quốc gia… Số lượng phát hành ổn định và có bước tăng trưởng. Các phóng viên, cộng tác viên hoạt động tích cực, bám sát thực tiễn cuộc sống, hoạt động của cơ quan dân cử phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri tới QH, HĐND góp phần đưa chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu yêu cầu Báo Đại biểu Nhân dân cần đi đầu trong thông tin hoạt động của cơ quan dân cử, đại biểu dân cử. Cần thông tin chuyên sâu, có tính phát hiện, có sức nặng trong phân tích và hoạch định chính sách. Báo chí luôn rất cần phát huy sức mạnh của đội ngũ cộng tác viên. Ít có tờ báo nào có đội ngũ công tác viên hùng hậu và gắn bó như Báo Đại biểu Nhân dân. Đây là thế mạnh, nguồn lực hiện có báo cần vun đắp, khai thác sức mạnh và tạo điều kiện để HĐND tham gia sâu hơn trên diễn đàn của mình. Phó Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn Báo Đại biểu Nhân dân ngày càng phát triển mạnh mẽ, tạo thêm tiếng nói và sức mạnh cho các cơ quan dân cử, các đại biểu của nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trước cử tri.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận, đưa ra nhiều ý kiến tâm huyết và mong muốn Báo Đại biểu Nhân dân cần phát huy cao hơn vai trò của các cộng tác viên, xây dựng lực lượng cộng tác viên đến tận xã, phường. Mở rộng hơn đội ngũ cộng tác viên để mang lại cho báo và bạn đọc sự phong phú về thể loại, sự thiết thực về nội dung từ thực tiễn cuộc sống. Báo cần chủ động làm tốt việc phối hợp chặt chẽ với HĐND, UBND và MTTQ các cấp để hình thành mạng lưới phát hành báo chí ổn định và sâu rộng.

Nhân dịp này, Báo Đại biểu Nhân dân đã trao tặng thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc, có nhiều tin, bài hay trên Báo trong năm 2016./.

Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

HĐND huyện Quang Bình tích cực kiểm tra, giám sát các mục tiêu phát triển KT – XH

BHG- Trong thời gian qua, thực hiện chương trình giám sát theo chức năng nhiệm vụ quy định tại Luật Giám sát của Quốc hội và HĐND ngày 20.11.2015, Thường trực HĐND huyện Quang Bình đã tập trung giám sát việc tuân theo Hiến pháp, pháp luật ở địa phương và việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của UBND huyện. 

12/09/2017
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên làm việc tại xã Quản Bạ

BHG - Ngày 8.9, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm việc tại xã Quản Bạ (huyện Quản Bạ) theo Kế hoạch 195 của Tỉnh ủy về việc theo dõi, giám sát các xã phụ trách.

10/09/2017
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ

BHG - Chiều 8.9, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ về vướng mắc trong xây dựng một số hồ chứa nước và hệ thống cấp nước trên địa bàn huyện Quản Bạ.

09/09/2017
Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh: Quán triệt, triển khai Nghị quyết T.Ư 5 (Khóa XII) của Đảng

BHG - Ngày 8.9, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa XII) của Đảng. Tham dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ.

08/09/2017