Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Yên và Yên Hà (Quang Bình)

16:01, 04/08/2017

BHG- Ngày 4.8, Tổ đại biểu số 9 HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đỗ Thị Hương, Phó Ban Văn hóa xã hội - HĐND tỉnh; Phù Thị Thiên, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Tiên Yên và Yên Hà (Quang Bình). Dự buổi TXCT có lãnh đạo huyện Quang Bình, các bậc cử tri của 2 xã…

Các đại biểu HĐND tỉnh trong buổi TXCT tại xã Tiên Yên (Quang Bình).
Các đại biểu HĐND tỉnh TXCT tại xã Tiên Yên (Quang Bình).

Tại buổi TXCT, các đại biểu, bậc cử tri được thông báo những kết quả, nội dung chính của kỳ họp thứ V - HĐND tỉnh, khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, kỳ họp diễn ra từ ngày 12 - 14.7.2017; đã xem xét các báo cáo, tờ trình và thông qua 13 Nghị quyết. Đặc biệt, kỳ họp đã bỏ phiếu bầu bổ sung các Ủy viên UBND tỉnh đối với hai đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hoàng Gia Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh…

Các bậc cử tri bày tỏ sự đồng tình, đánh giá cao trong thời gian qua HĐND tỉnh đã kịp thời  ban hành, điều chỉnh các Nghị quyết, chính sách có liên quan trực tiếp với người dân, đem lại hiệu quả thiết thực. Trong đó có Nghị quyết về quy tụ dân cư cho người dân sống ở vùng đồi núi cao, vùng có nguy cơ sạt lở; Nghị quyết số 209 về hỗ trợ người dân phát triển chăn nuôi hàng hóa; chính sách hỗ trợ, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đồng thời có ý kiến, kiến nghị với các đại biểu HĐND tỉnh một số nội dung liên quan đến các lĩnh vực như: Cần tăng thêm chế độ, chính sách của cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách của xã, thôn; trong xây dựng các Nhà văn hóa thôn cần quan tâm đến hiệu quả hoạt động, tiêu chuẩn của Nhà văn hóa; vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn. Chính sách với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng; chính sách với học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số. Vấn đề hỗ trợ người dân kéo điện thắp sáng, làm đường giao thông nông thôn; đầu tư xây dựng hệ thống kênh mương dẫn nước nội đồng phục vụ sản xuất nông nghiệp…

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Tiên Yên.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho các hộ nghèo xã Tiên Yên.

Tại buổi TXCT, đại biểu HĐND tỉnh đã tổng hợp, giải trình, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh. Những nội dung, lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, xã các đại biểu HĐND tỉnh đề nghị giải trình, trả lời rõ ngay tại hội nghị.

Tại xã Tiên Yên và Yên Hà, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà cho 6 hộ nghèo.  

HOÀNG NGỌC 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy truyền thống tự hào, bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

BHG - Nhân kỷ niệm 87 năm, ngày truyền thống công tác Tư tưởng văn hóa của Đảng (1.8.1930 – 2017), phóng viên (P.V) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về truyền thống và kết quả nổi bật trong công tác Tuyên giáo của tỉnh những năm qua và định hướng trong thời gian tới. 

31/07/2017
Hội nghị giao ban báo chí tháng 7

* Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang trả lời về vụ rác thải ở xã Tân Quang

BHG - Ngày 31.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7. Tham dự có lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang; các bản tin, chuyên san; Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các trang thông tin điện tử. 

31/07/2017
Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp tư nhân đóng góp 50–60% GDP

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2017, Thủ tướng nêu rõ: Chính phủ kiến tạo và hành động thì tư nhân cũng phải đổi mới, bỏ cách làm ăn kiểu cũ, rập khuôn, thiếu chuẩn mực. Doanh nghiệp tư nhân phải không ngừng thay đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh, tránh tự mãn, dễ bằng lòng, phấn đấu đạt mục tiêu nâng tỉ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân lên từ 50–60% GDP.

31/07/2017
Gặp mặt giao lưu với Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh

BHG - Chiều ngày 28.7, tại Nhà khách Hà An, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi giao lưu gặp mặt với Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đông đảo đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của Hà Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

29/07/2017