Hà Giang

Gặp mặt người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số các xã, thị trấn biên giới

18:28, 15/08/2017

BHG - Chiều 15.8, tại Phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi gặp mặt người có uy tín tiêu biểu (UTTB) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) các xã, thị trấn biên giới năm 2017. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và 68 người có UTTB trong đồng bào DTTS các xã, thị trấn biên giới.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh ta đã luôn ưu tiên dành nguồn lực đầu tư, hỗ trợ cho vùng đồng bào DTTS thông qua các Chương trình 134, 135, 30a và chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân về đất ở, đất sản xuất, nhà ở, nước sinh hoạt, hỗ trợ về lãi suất tín dụng, y tế, giáo dục... Qua đó, diện mạo nông thôn, đời sống tinh thần, vật chất của đồng bào DTTS trên địa bàn toàn tỉnh nói chung, vùng biên giới nói riêng không ngừng được cải thiện và nâng cao; khối đại đoàn kết được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc luôn được quan tâm, các hủ tục dần được xóa bỏ. Trong các xã, thị trấn biên giới của tỉnh đã có nhiều tấm gương người có UTTB trong phòng, chống âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, chống truyền và học đạo trái phép như ông Hoàng Xín Phủ, thôn Bản Máy, xã Bản Máy (Hoàng Su Phì), Giàng Chúng Phù, thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng (Đồng Văn); tiêu biểu trong gìn giữ bản sắc văn hóa có ông Lý Seo Nghì, thôn Đoàn Kết, xã Bạch Đích (Yên Minh), Giàng Seo Chơ, thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần); trong phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới có ông Vương Trung Hùng, thôn Phín Ủng, xã Nghĩa Thuận (Quản Bạ), ông Nguyễn Văn Hiện, thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên)...

Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các đại biểu người có uy tín tiêu biểu.
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao quà cho các đại biểu người có uy tín tiêu biểu.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Thào Hồng Sơn mong muốn, người có UTTB trong đồng bào DTTS các xã, thị trấn biên giới cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu đi đầu trên các lĩnh vực trong cộng đồng dân cư. Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy ước, hương ước của thôn, xóm; vận động đồng bào tích cực tăng gia lao động, sản xuất, tham gia xây dựng Nông thôn mới, thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang; có ý thức phòng, chống các âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, chống truyền và học đạo trái phép. Cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm đến người có UTTB, có chính sách bồi dưỡng, sử dụng để người có uy tín thực sự là hạt nhân, chỗ dựa quan trọng trong thực hiện, giải quyết các nhiệm vụ tại cơ sở.

Tại buổi gặp mặt, Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh  đã có quà tặng cho các đại biểu người có UTTB các xã, thị trấn biên giới.

                                                          HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với Thái Lan

Chiều 14/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Lập pháp quốc gia Vương quốc Thái Lan, ngài Pornpetch Wichitcholchai, đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.

15/08/2017
Hội nghị báo cáo tiến độ triển khai rà soát, điều chỉnh quy hoạch đất lâm nghiệp và ba loại rừng

BHG - Ngày 15.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo tiến độ triển khai rà soát, điều chỉnh quy hoạch đất lâm nghiệp và ba loại rừng. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

15/08/2017
Bộ Chính trị ban hành quy định tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ

Ngày 4-8-2017, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 90-QĐ/TW của Bộ Chính trị, quy định tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí đánh giá cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý. 

15/08/2017
Thực hiện các biện pháp ứng phó với mưa, lũ

BHG - Căn cứ Công điện số 36/CĐ-TW ngày 13.8.2017 của Ban chỉ đạo T.Ư về phòng, chống thiên tai. Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn tỉnh, trong các ngày từ 13 đến 16.8, trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông. 

14/08/2017