Hà Giang

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc tại huyện Quang Bình

11:12, 04/08/2017

BHG- Chiều ngày 3.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc tại huyện Quang Bình, bàn các giải pháp về đất đai trong vùng quy hoạch liên kết dự án trồng rừng với Công ty TNHH Hào Hưng. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh và hai huyện Quang Bình, Xín Mần; lãnh đạo một số xã của 3 huyện Xín Mần, Quang Bình và Bắc Quang.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo sơ bộ về kết quả khảo sát thực địa và làm việc với 3 huyện Xín Mần, Quang Bình và Bắc Quang. Theo dự kiến, dự án trồng rừng kinh tế tại huyện Quang Bình, 3 xã phía nam của huyện Xín Mần và một số xã của huyện Bắc Quang với tổng diện tích 30.000 ha, trong đó dự kiến xây dựng vùng nguyên liệu lõi diện tích khoảng 5.000 ha. Trong đó sau khi xác định vị trí, loại đất cụ thể tại thực địa, Sở Tài nguyên và Môi trường có ý kiến khi phải điều chỉnh 3 loại rừng và điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đề nghị UBND tỉnh giao cho Sở NN và PTNT chủ trì cùng UBND 3 huyện nói trên lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch 3 loại rừng và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; Giao cho UBND 3 huyện đưa diện tích thực hiện dự án vào điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện và cập nhật sử dụng đất hàng năm gửi cho Sở Tài nguyên và Môi trường thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để làm căn cứ giao đất cho Công ty TNHH Hào Hưng...

Tại buổi làm việc, lãnh đạo của 2 huyện Xín Mần, Quang Bình và các xã nằm trong vùng quy hoạch đã trao đổi thảo luận, đưa ra những khó khăn, thuận lợi trong việc triển khai thực hiện dự án. Đa số các địa phương đều đồng tình ủng hộ việc Công ty TNHH Hào Hưng đầu tư dự án trồng rừng kinh tế vào địa bàn, giúp người dân tận dụng triệt để nguồn tài nguyên đất đai để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Qua đó, các địa phương cũng đề nghị UBND các huyện phối hợp với Công ty để làm việc với các xã và nhân dân nơi có đất tập thể cho Công ty thuê đất theo quy định. Đề nghị UBND tỉnh cho UBND các huyện tiếp tục rà soát kiểm tra quỹ đất tập thể, đất công ích, nhu cầu thực tế của địa phương để khoanh định từng vị trí đất thực địa tại các xã, thị trấn tổng hợp báo cáo tỉnh thời gian trước ngày 20.8.2017...

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Minh Tiến ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các Sở, ngành của tỉnh, các huyện, cùng với một số xã của 3 huyện đã tổ chức triển khai khảo sát các vị trí, địa điểm để triển khai dự án trồng rừng; dự án xây dựng nhà máy chế biến gỗ 100.000 m3/năm, nhà máy ván sợi 50.000 m3/năm tại Cụm công nghiệp trên địa bàn xã Tân Bắc; dự án xây dựng vườn ươm cây giống cấy mô công nghệ cao tại xã Yên Hà. Đồng chí chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh phối hợp cùng với các huyện tiếp tục triển khai những nội dung công việc còn lại để bàn giao đất cho Công ty TNHH Hào Hưng xây dựng nhà máy, xây dựng vườn ươm trong thời gian sớm nhất...

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị giao ban báo chí tháng 7

* Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang trả lời về vụ rác thải ở xã Tân Quang

BHG - Ngày 31.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 7. Tham dự có lãnh đạo Báo Hà Giang, Đài Phát thanh – Truyền hình, Tạp chí Văn nghệ Hà Giang; các bản tin, chuyên san; Cổng thông tin điện tử của tỉnh, các trang thông tin điện tử. 

31/07/2017
Phát huy truyền thống tự hào, bám sát thực tiễn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

BHG - Nhân kỷ niệm 87 năm, ngày truyền thống công tác Tư tưởng văn hóa của Đảng (1.8.1930 – 2017), phóng viên (P.V) Báo Hà Giang có cuộc phỏng vấn đồng chí (Đ/c) Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về truyền thống và kết quả nổi bật trong công tác Tuyên giáo của tỉnh những năm qua và định hướng trong thời gian tới. 

31/07/2017
Thủ tướng mong muốn doanh nghiệp tư nhân đóng góp 50–60% GDP

Phát biểu kết luận tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2017, Thủ tướng nêu rõ: Chính phủ kiến tạo và hành động thì tư nhân cũng phải đổi mới, bỏ cách làm ăn kiểu cũ, rập khuôn, thiếu chuẩn mực. Doanh nghiệp tư nhân phải không ngừng thay đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh, tránh tự mãn, dễ bằng lòng, phấn đấu đạt mục tiêu nâng tỉ trọng đóng góp của kinh tế tư nhân lên từ 50–60% GDP.

31/07/2017
Hội nghị trực tuyến tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra

BHG - Ngày 28.7, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết 6 năm thi hành Luật Thanh tra. Dự và chủ trì Hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có các đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phạm Hồng Thu, Chánh Thanh tra tỉnh; đại diện Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ; lãnh đạo, cán bộ thanh tra một số sở, ban, ngành của tỉnh. Tại các điểm cầu truyền hình trực tuyến có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; các phòng, ban của 11 huyện, thành phố.

29/07/2017