Đại hội đại biểu giáo hội phật giáo Hà Giang nhiệm kỳ 2017 - 2022

15:51, 08/08/2017

BHG - Ngày 8.8, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Hà Giang lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Dự Đại hội có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban Dân vận Trung ương; Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng Chư tôn Giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó chủ tịch UBND tỉnh trao Lẵng hoa chúc mừng Đại hội.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ 2013 - 2017, công tác Phật sự tỉnh Hà Giang luôn hoạt động trong khuôn khổ của Hiến pháp, Pháp luật Nhà nước, Hiến chương, Nghị quyết của Giáo hội, với phương châm “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng quê hương đất nước, bảo vệ Tổ quốc. Đầu nhiệm kỳ, toàn tỉnh có 14 hội đoàn với 3.000 phật tử, đến nay đã phát triển lên 18 hội đoàn với 5.000 phật tử. Công tác hoằng dương chính pháp được các tăng, ni, trụ trì các cơ sở tự, chùa trong tỉnh thực hiện tích cực. Các nghi lễ của Phật giáo được thực hiện trang nghiêm, định kỳ theo đúng với truyền thống Phật giáo và văn hóa dân tộc. Các cơ sở thờ tự Phật giáo được quy hoạch, trùng tu khang trang như Chùa Thiên Ân, Quan Âm, Nậm Dầu, Sùng Khánh. Phát huy tinh thần từ bi của đạo Phật, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội như: trợ cấp cho người già cô đơn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng quà cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, học sinh với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tiếp tục đoàn kết, hòa hợp trong tinh thần Lục hòa cộng trụ, tứ chúng đồng tu. Xây dựng Ban trị sự vững mạnh, phát triển toàn diện, đồng hành với sự phát triển chung của Tổ quốc và Giáo hội...

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phật sự.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phật sự.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những kết quả mà Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang đã làm được trong nhiệm kỳ qua. Tin tưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo tăng, ni, phật tử trên địa bàn phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần đoàn kết, hòa hợp xây dựng Giáo hội Phật giáo tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, làm tốt các nhiệm vụ đã đề ra. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng mong muốn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang tiếp tục tăng cường hơn nữa mối liên hệ, sự phối hợp gắn bó giữa các thành viên trong Ban trị sự, giữa Ban trị sự với các hội đoàn, đạo tràng phật tử cũng như với chính quyền, các ban ngành, đoàn thể các cấp của tỉnh và các tôn giáo bạn để xây dựng một giáo hội phật giáo Hà Giang "Đoàn kết - ổn định – phát triển" trong sự phát triển chung của giáo hội phật giáo Việt Nam...  

 Đại hội đã suy cử Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2017 - 2022 với 31 thành viên và Thường trực Ban trị sự với 11 thành viên. Thượng tọa Thích Gia Quang tiếp tục được suy cử là Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ này.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Hà Giang tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân; Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng tặng Bằng tuyên dương công đức cho Ban trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang, cùng nhiều phật tử là Hội trưởng các Hội đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Phật sự...

Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.
Ban Trị sự giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang nhiệm kỳ 2017 – 2022 ra mắt Đại hội.

                                                                 Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Chi cục Quản lý thị trường

BHG - Ngày 7.8, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong 5 tháng cuối năm. 

08/08/2017
Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự toán NSNN năm 2017, xây dựng dự toán NSNN năm 2018

BHG - Chiều 7.8, Sở Tài chính tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện dự toán ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2017, xây dựng dự toán NSNN năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; Thường trực UBND và phòng Tài chính các huyện, thành phố.

08/08/2017
Phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhân kỷ niệm 50 năm ASEAN

Thưa Quý vị và các bạn - các công dân của cộng đồng ASEAN thân mến,

08/08/2017
Họp Ban tổ chức Hội nghị biểu dương đại biểu lao động giỏi điển hình trong cán bộ, công nhân, viên chức lao động tỉnh lần thứ VI

BHG - Sáng 7.8, Ban tổ chức (BTC) Hội nghị biểu dương đại biểu lao động giỏi điển hình trong cán bộ, công nhân, viên chức lao động tỉnh lần thứ VI, giai đoạn 2012 – 2017, tổ chức họp thảo luận, thống nhất các nội dung, kế hoạch cho hội nghị. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC hội nghị chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể là thành viên BTC hội nghị. 

07/08/2017