Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với huyện Mèo Vạc

15:36, 24/08/2017

BHG- Tiếp tục chuyến công tác tại các huyện thuộc vùng Cao nguyên đá Đồng Văn nhằm nắm bắt những kết quả đạt được của các huyện trong thời gian qua cũng như kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; ngày 23.8, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo chủ chốt huyện Mèo Vạc.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với huyện Mèo Vạc.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kết luận buổi làm việc với huyện Mèo Vạc.

Trong thời gian qua, tập thể lãnh đạo huyện Mèo Vạc luôn đoàn kết, thống nhất, duy trì và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc; nguyên tắc tập trung dân chủ, tổ chức các phiên họp định kỳ hàng tháng và các buổi họp bất thường để lãnh, chỉ đạo, cho chủ trương đối với những vấn đề trọng tâm, cấp thiết cần phải giải quyết kịp thời… Vì vậy, cơ bản các nhiệm vụ đề ra hoàn thành theo đúng tiến độ. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, như thống nhất xây dựng chương trình trọng tâm của tập thể, cấp ủy viên các cấp và cá nhân người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; đánh giá cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo các cấp theo bộ công cụ thực hiện Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII và Bộ tiêu chí đánh giá sự quyết liệt; tăng cường xuống cơ sở để nắm bắt tình hình, tháo gỡ những khó khăn ngay tại cơ sở. Nhờ đó, nhìn chung KT-XH của huyện phát triển ổn định; QP-AN được đảm bảo, giữ vững và hệ thống chính trị được củng cố. Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc đang đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, đã có 4 hộ dân đang triển khai xây dựng nhà tại khu vực này... Trong những tháng cuối năm, huyện Mèo Vạc tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai thực hiện sản xuất vụ Mùa và vụ Đông đảm bảo kế hoạch sản xuất năm 2017; phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp - thủ công nghiệp đạt 788 tỷ đồng trở lên; tăng cường công tác thu ngân sách, phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu thuế, phí đạt 179 tỷ đồng…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện quyết liệt hơn nữa trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các xã, thị trấn hiện nay. Cùng với đó, huyện Mèo Vạc cần tiếp tục nghiên cứu và có giải pháp để triển khai thực hiện tốt các dự án như phát triển cây lê; Dự án bảo tồn nhân giống lợn đen Lũng Pù. Trong triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông tại xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc tập trung hoàn thiện sớm kết cấu hạ tầng, tạo điểm nhấn của du lịch huyện…

 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc).
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc).

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh lưu ý: huyện cần lựa chọn các chương trình, đề án trọng tâm để quán triệt, tổ chức triển khai bằng những giải pháp đồng bộ và cụ thể; phát huy tính toàn diện của người đứng đầu, tính chuyên sâu của các ngành để tổ chức thực hiện và mạnh dạn, chủ động hơn trong việc sử dụng đội ngũ cán bộ trẻ. Về các đề án đã, đang triển khai phải có sự nghiên cứu, hệ thống lại để tạo sự đồng bộ cho sự phát triển toàn diện hơn. Với nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp phải có sự đồng bộ, cụ thể; nhiệm vụ nào, mục tiêu nào thì giải pháp đó mới tạo được sự đồng bộ. Triển khai Đề án xã  phát triển toàn diện, huyện cần tổ chức xây dựng lại kế hoạch triển khai, báo cáo kết quả theo đúng yêu cầu gắn với đó là tổ chức quán triệt nội dung của đề án từ huyện cơ sở. Huyện Mèo Vạc cũng cần thực hiện tốt hơn nữa việc đánh giá, quy hoạch lại tiềm năng, vị trí của địa phương để xác định phương hướng phát triển; phát huy vai trò của người đứng đầu, theo đó người đứng đầu phải thường xuyên lăn lộn cơ sở, trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại cơ sở để không chỉ làm gương mà còn tạo động lực, sự quyết liệt cho sự phát triển toàn diện. Riêng Đề án xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ cần tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia, người dân trong vùng về các loại vật liệu sử dụng gần gũi với văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông hơn…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đột phá về cải cách hành chính từ quyết tâm đến hiệu quả

BHG- Sau hơn một năm triển khai thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn II (2016 – 2020) của UBND tỉnh, với việc phân công rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nội dung, nhiệm vụ; đến nay, công tác CCHC Nhà nước trên địa bàn tỉnh đang có bước đột phá, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong giao dịch với cơ quan hành chính theo hướng hành chính phục vụ, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH của địa phương.

24/08/2017
Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện Phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2016 - 2020.

24/08/2017
Đại hội Đại biểu Hội CCB tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG- Ngày 23.8, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

23/08/2017
Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6

BHG - Chiều 23.8, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện Hỏa tốc số 3352/CĐ-CTUBND, điện: Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Sở Công thương triển khai thực hiện các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 6. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn Công điện.

23/08/2017