Tăng cường quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn

16:28, 12/07/2017

BHG - Ngày 11.7, UBND tỉnh đã có Công văn 2688/UBND-KTN gửi các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công thương, KH&ĐT, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường quản lý Nhà nước về khoáng sản trên địa bàn.

Công văn yêu cầu các đơn vị liên quan cần thực hiện tốt một số nội dung sau: Nâng cao chất lượng thẩm định, phê duyệt trữ lượng khoáng sản thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND tỉnh; không cấp mới, không gia hạn khai thác đối với các khu vực khoáng sản đá làm vật liệu xây dựng thông thường ở chân sườn đồi, núi, dọc các tuyến quốc lộ để bảo vệ cảnh quan môi trường; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động khoáng sản, đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép đối với tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản gây mất an toàn lao động, gây tổn thất lớn khoáng sản và làm ô nhiễm môi trường, tác động xấu đến cảnh quan, di tích lịch sử - văn hóa, di sản địa chất. Riêng đối với UBND các huyện, thành phố cần làm rõ trách nhiệm và kiên quyết xử lý đối với người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan để xảy ra tình trạng khai thác khoáng sản trên địa bàn. Đối với sở Tài nguyên và Môi trường, Công thương khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại mục 2, Công văn số 2419/UBND-KTN, ngày 22.6.2017. Báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trong tháng 7.2017.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Sáng 12.7, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 5. 

12/07/2017
Hội nghị Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 7

BHG - Sáng 12.7, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các Tỉnh ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc T.Ư tháng 7 bằng hình thức trực tuyến đến 53 điểm cầu tỉnh, thành trong cả nước. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hà Giang có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan khối Tuyên truyền, Khoa giáo và các báo cáo viên cấp tỉnh...

12/07/2017
Công điện về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ

BHG – Ngày 11.7, Báo Hà Giang Điện tử nhận được Công điện số 2679/CĐ-CTUBND của Chủ tịch UBND tỉnh Điện: UBND – Ban chỉ huy PCTT và TKCC các huyện, thành phố; các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa lũ. Báo Hà Giang Điện tử đăng toàn văn nội dung Công điện.

11/07/2017
Sở Thông tin và Truyền thông sơ kết 6 tháng đầu năm

BHG - Ngày 11.7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị trực tuyến đến các huyện, thành phố sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. 

11/07/2017