Họp báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021

16:25, 17/07/2017

BHG - Chiều 17.7, HĐND tỉnh tổ chức Họp báo thông báo kết quả kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Chủ trì Họp báo có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Văn Vịnh kết luận buổi họp báo.
Đồng chí Hoàng Văn Vịnh phát biểu tại buổi họp báo.

Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 diễn ra từ ngày 12 – 14.7 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Kỳ họp có 2 phiên được tường thuật trực tiếp trên sóng của PT – TH tỉnh. Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã xem xét thông qua 23 báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp; thông báo của Ủy ban MTTQ tỉnh về công tác tham gia xây dựng, củng cố chính quyền 6 tháng đầu năm và các ý kiến đối với HĐND, UBND tỉnh; báo cáo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV của đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; xem xét thông qua 13 tờ trình và dự thảo nghị quyết kèm theo, trong đó 11 tờ trình của UBND tỉnh; 02 tờ trình của HĐND tỉnh; biểu quyết thông qua 14 nghị quyết.

Trong kỳ họp, có 75 lượt ý kiến của các đại biểu tham gia thảo luận, các ý kiến tập trung đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các ngành, lĩnh vực và dự báo tình hình thuận lợi, khó khăn trong công tác chỉ đạo điều hành thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của tỉnh trong 6 tháng cuối năm, tham gia vào các tờ trình quy định một số chính sách trên địa bàn tỉnh. 7 đại biểu HĐND tỉnh chất vấn trực tiếp đối với lãnh đạo các sở: Nông Nghiệp & PTNT; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tài nguyên & Môi trường; Bộ CHQS tỉnh; Công an tỉnh; Ban Dân tộc UBND tỉnh với 5 nhóm vấn đề: Văn hóa – Xã hội;  Nông nghiệp – Nông thôn; Tài nguyên & Môi trường, công an, quân sự.

Tại buổi họp báo, các đại biểu tham gia góp ý vào công tác tổ chức kỳ họp như: Trang bị thêm trang thiết bị cho đại biểu, cung cấp kịp thời thông tin đường dây nóng để cử tri có thể chất vấn trực tiếp tại kỳ họp.

Kết luận buổi họp báo, lãnh đạo HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình các ý kiến thảo luận của các đại biểu; yêu cầu các cơ quan báo chí tiếp tục thông tin kết quả kỳ họp thứ 5 và các nghị quyết của HĐND tỉnh đến mọi tầng lớp nhân dân.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc kỳ họp thứ ba-HĐND huyện Mèo Vạc khoá XIX

BHG - Sáng 17.7, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ ba khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021. Tới dự kỳ họp có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy; Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND, lãnh đạo hai Ban HĐND các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND huyện.

17/07/2017
Đoàn công tác Quân khu 2 và các đồng chí lãnh đạo tỉnh viếng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên

BHG - Sáng 17.7, Đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu 2 làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự Lễ dâng hương còn có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; 

17/07/2017
Thủ tướng viếng các anh hùng, liệt sĩ Trung đoàn Tây Tiến

"Các thế hệ của Đoàn quân Tây Tiến đã mãi đi vào lịch sử anh hùng cách mạng của Quân đội nhân dân Việt Nam; là niềm khích lệ, tấm gương lớn và tài sản quý giá cho các thế hệ hôm nay và mai sau", Thủ tướng viết.

17/07/2017
Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu"

Tối 16/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ tri ân người có công với cách mạng vùng Tây Bắc với chủ đề "Mãi ghi ơn những người con trung hiếu" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2017).

17/07/2017