Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019

09:46, 19/07/2017

BHG - Ngày 18.7, tại hội trường Nhà khách Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị lần thứ 6, nhiệm kỳ 2014-2019 sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các thành viên là lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố.

Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ từ tỉnh đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ đạt được nhiều kết quả tích cực. Nổi bật là thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”; Xây dựng chuyên đề: Mặt trận với công tác vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, khuyến khích làm giàu chính đáng. Đến nay, đã tổ chức huy động được 36.793 ngày công lao động, làm được 36,5 km đường bê-tông nông thôn, sửa chữa nâng cấp được 44,55 km đường, nhân dân hiến được 24.748m2 đất… Bên cạnh đó, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” từ tỉnh đến cơ sở đã tiếp nhận sự quyên góp, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức cá nhân với tổng số tiền là trên 812 triệu đồng. Huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ xây dựng Nhà đại đoàn kết, trong đó có Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam hỗ trợ cho 33 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền 990 triệu đồng…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự chỉ đạo sâu sát của MTTQ tỉnh và các thành viên đã đoàn kết, thống nhất tập hợp lực lượng, tích cực tổ chức các hoạt động, cuộc vận động mang ý nghĩa thiết thực. Đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế như: Việc tuyên truyền vận động tập hợp quần chúng nhân dân còn mang tính hình thức, một số phong trào triển khai nhưng hiệu quả không cao; chưa huy động được sự vào cuộc tích cực của các đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân; công tác nắm bắt dư luận xã hội có lúc, có nơi chưa kịp thời; công tác giám sát, phản biện xã hội còn hạn chế… Đồng chí đề nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 03-CT/TU của BTV Tỉnh ủy; Đổi mới mạnh mẽ công tác thông tin tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân; Tổ chức các hoạt động vận động quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai lũ lụt; Xây dựng được trang thông tin điện tử của MTTQ các cấp; Triển khai đồng bộ Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh; Đẩy mạnh cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo” và cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Tích cực hỗ trợ thực hiện hiệu quả cho thanh niên khởi nghiệp; Tăng cường thăm hỏi, gặp mặt, tọa đàm nhằm phát huy vai trò của các cá nhân tiêu biểu trong đồng bào các dân tộc, các tôn giáo; Triển khai có hiệu quả chương trình giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; lựa chọn các vấn đề mà người dân đang quan tâm, những vấn đề nổi cộm, bức xúc hiện nay để có kế hoạch phối hợp giám sát…

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đoàn kết của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam cho 23 ông, bà; Trao Bằng khen của Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam  cho 22 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016.

Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016.
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016.

Tin, ảnh: Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với Đảng bộ xã Tùng Vài (Quản Bạ)

BHG - Ngày 18.7, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã làm việc với Đảng bộ xã Tùng Vài, huyện Quản Bạ nhằm kiểm tra, giám sát tình hình triển khai nhiệm vụ, các chương trình, đề án của Tỉnh ủy theo sự phân công các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy phụ trách, theo dõi các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ; Văn phòng Tỉnh ủy…

19/07/2017
Đoàn công tác Quân khu 2 làm việc với BCĐ khu vực phòng thủ tỉnh

BHG - Chiều 18.7, Đoàn công tác Quân khu 2 do Thiếu tướng Phùng Sĩ Tấn, Tư lệnh Quân khu làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với BCĐ KVPT tỉnh về kết quả xây dựng và hoạt động KVPT tỉnh năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. 

18/07/2017
Triển khai công tác tư pháp 6 tháng cuối năm 2017

BHG - Ngày 17.7, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đồng chí Ấu Duy Quang, Giám đốc Sở Tư pháp chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh và đại diện điểm cầu 11 huyện, thành phố trong tỉnh. 

18/07/2017
UBND tỉnh làm việc với BQL các công trình trọng điểm

BHG - Sáng 18.7, UBND tỉnh làm việc với BQL Đầu tư xây dựng (ĐTXD) các công trình trọng điểm của tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành...

18/07/2017