Gặp mặt giao lưu với Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh

12:09, 29/07/2017

BHG - Chiều ngày 28.7, tại Nhà khách Hà An, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức buổi giao lưu gặp mặt với Đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đông đảo đại biểu là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của Hà Giang và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đồng chí Ly Mí Lử phát biểu tại buổi giao lưu.
Đồng chí Ly Mí Lử phát biểu tại buổi giao lưu.

Hà Giang hiện có 19 dân tộc cùng sinh sống, trong đó tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 87,1%. Trong những năm qua, được sự quan tâm của  Đảng và nhà nước, đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang đã phát huy sự đoàn kết sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn và dành được nhiều kết quả quan trọng: Kinh tế luôn duy trì sự tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu đúng hướng, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, an ninh quốc phòng được giữ vững, công tác bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc được quan tâm, nhiều hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ; vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn được phát huy; họ là lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương  chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện các phong trào thi đua.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã cùng chia sẻ, giới thiệu về những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc, những kinh nghiệm, cách làm hay trong phát triển kinh tế và giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa, cùng giao lưu các tiết mục văn nghệ dân gian đặc sắc.

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Ly Mí Lử nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Hà Giang luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn cả vật chất và tinh thần từ Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt qua chương trình “Mùa xuân hướng về vùng cao Hà Giang” được tổ chức năm 2013. Bằng tấm lòng nhân ái, nhân dân các dân tộc Thành phố Hồ Chí Minh đã quyên góp, ủng hộ giúp đồng bào nhân dân các dân tộc Hà Giang giảm bớt khó khăn, thiếu thốn. Đồng chí cảm ơn và ghi nhớ tình cảm sâu đậm, đầy tình nghĩa của Đảng bộ, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh nói chung và  đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của thành phố nói riêng đã dành tặng cho đồng bào các dân tộc tỉnh Hà Giang. Chương trình giao lưu giữa đại diện người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số của hai địa phương hôm nay sẽ tạo sự gắn bó giữa các dân tộc, đồng thời là cơ hội để các dân tộc thiểu số tìm hiểu thêm những nét đẹp về truyền thống văn hóa của mỗi dân tộc.

Trước đó, đoàn đại biểu người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số Thành phố Hồ Chí Minh đã đến dâng hương viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; đi thăm và tặng 160 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các gia đình khó khăn tại huyện Yên Minh và Đồng Văn.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khối giao ước Thi đua các Ban Đảng: Sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

BHG- Chiều 27.7, tại Tòa soạn Báo Hà Giang, Khối giao ước Thi đua các Ban Đảng tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. 

28/07/2017
Đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm việc tại xã Quảng Ngần

BHG - Thực hiện Quyết định số 195 của BTV Tỉnh ủy về việc phân công các đồng chí trong BTV theo dõi, phụ trách các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Ngày 27.7, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang đã đến làm việc tại xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên nhằm đánh giá công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2017.

28/07/2017
Mạnh dạn đổi mới và hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ ở Hoàng Su Phì

BHG - Trong những năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt, cách làm phù hợp, công tác luân chuyển cán bộ của huyện Hoàng Su Phì đã phát huy được năng lực, sở trường của từng người đối với từng công việc được đảm nhận.

28/07/2017
Đánh giá "mức độ quyết liệt"- giải pháp tích cực để xây dựng Đảng

BHG - Nâng cao sức chiến đấu của Đảng là nhiệm vụ then chốt, có tính chất quyết định đến việc hoàn thành những mục tiêu lâu dài của tỉnh...

28/07/2017