Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam làm việc tại tỉnh ta

09:47, 04/07/2017

BHG - Chiều 3.7, Đoàn công tác của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Uỷ viên Hội đồng quản trị (HĐQT) NHCSXH Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh ta. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; Vũ Mạnh Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, các thành viên HĐQT NHCSXH tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe Báo cáo kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017. Đến hết tháng 6.2017, doanh số cho vay là 484.610 triệu đồng, tập trung cho vay theo một số chương trình như: Hộ nghèo, hộ cận nghèo, sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, giúp giải quyết nhu cầu vay vốn cho nhân dân, có điều kiện vươn lên thoát nghèo. Các Tổ Tiết kiệm và vay vốn được nhân rộng với 2.838 tổ, xếp loại tốt là 1.931, chiếm 68%... Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đã gặp một số khó khăn như: Việc cân đối nguồn ngân sách cho NHCSXH tỉnh thực hiện cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách còn hạn chế; chất lượng hoạt động của các Tổ tiết kiệm và vay vốn chưa đồng đều, yếu kém; có nhiều hộ vay vốn bỏ đi khỏi địa bàn cư trú, gây ra tình trạng quá hạn, lãi tồn đọng lớn…

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn trong thời gian tới Ban đại diện HĐQT, NHCSXH tỉnh và sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, các ngành để tiếp tục nâng cao chất lượng tín dụng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ưu tiên  vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp và có những biện pháp để đẩy lùi, ngăn chặn những hệ lụy từ các nguồn tín dụng đen.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh kiến nghị với NHCSXH Việt Nam cùng phối hợp để giải quyết khó khăn trong việc một số hộ vay vốn chương trình xuất khẩu lao động nhưng không được xuất cảnh. Đề nghị xem xét nâng tỷ lệ hoa hồng cho Ban quản lý Tổ tiết kiệm & vay vốn tại những vùng sâu, vùng xa để khuyến khích tổ hoạt động có hiệu quả hơn.

 PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị sơ kết phong trào thi đua các Hội đặc thù

BHG- Ngày 30.6 tại Ban quản lý Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Khối giao ước thi đua các Hội đặc thù đã tổ chức Hội nghị nhằm sơ kết phong trào thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

30/06/2017
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại phường Quang Trung

BHG- Chiều 28.6, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ông, bà trong Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ứng cử tại TP. Hà Giang có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại phường Quang Trung (TP. Hà Giang).

30/06/2017
Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên

BHG- Ngày 29.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Thanh Đức và Phong Quang, huyện Vị Xuyên 

30/06/2017
Hội nghị Ban chấp hành Hội Cựu Chiến binh tỉnh lần thứ 14, khóa V

BHG- Sáng 30.6, tại hội trường Đảng ủy Khối các Doanh nghiệp tỉnh, Hội Cựu chiến binh (CBB) tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2012 -2017 đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 14 (mở rộng) nhằm đánh giá công tác Hội 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

30/06/2017