Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài làm việc tại xã Na Khê

10:46, 01/06/2017

BHG- Thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với xã, thị trấn được phân công phụ trách. Chiều 31.5, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Na Khê (Yên Minh). Cùng dự có lãnh đạo huyện Yên Minh.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kết luận tại buổi làm việc.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kết luận tại buổi làm việc.

5 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ xã Na Khê đã tập trung lãnh, chỉ đạo quyết tâm thực hiện các mục tiêu đề ra. Là xã biên giới, Na Khê hiện có 824 hộ với 4.333 khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 49,8 %; hộ cận nghèo chiếm 17,9 %. Về phát triển kinh tế, xã tăng cường thâm canh, tăng vụ, tập trung trồng các loại rau quả như: Dưa hấu, dưa chuột, hồng không hạt và lúa, ngô, rau đậu. Tổng đàn gia súc có 6.620 con, đạt 100,36% kế hoạch huyện giao. Thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh hỗ trợ vay vốn phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, xây dựng các mô hình chăn nuôi ong và gia súc theo quy mô lớn. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Chú trọng xây dựng và duy trì hoạt động có hiệu quả các Hợp tác xã (HTX) gắn với bảo vệ rừng: HTX Lâm nghiệp Na Khê mới thành lập tháng 9.2016 đi vào hoạt động tốt, đã triển khai trồng rừng bằng giống Sa mộc 26 ha tại thôn Thèn Phùng, làm vườn ươm đóng bầu được 11.300 cây. Đến nay, xã đạt 6/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới. Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn được củng cố vững mạnh, thu được những kết quả tích cực. Đảng bộ xã luôn chú trọng công tác phát triển Đảng, đã lựa chọn được 22 quần chúng ưu tú đi học lớp tìm hiểu về Đảng, hiện xã có 224 đảng viên sinh hoạt 15 chi bộ trực thuộc.

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài tặng quà cho Hội Phụ nữ xã Na Khê.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài tặng quà cho Hội Phụ nữ xã Na Khê.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ và chính quyền xã Na Khê. Bên cạnh đó, cũng  thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc, hạn chế trong triển khai thực hiện những chỉ đạo về sản xuất nông lâm nghiệp, công tác xây dựng Đảng. Đồng chí đề nghị: Về công tác Đảng, Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra. Phát huy vai trò, nêu gương, trách nhiệm người đứng đầu cũng như mỗi cán bộ đảng viên từ xã đến cơ sở. Mỗi cán bộ, đảng viên cần đăng ký 1 mô hình phát triển kinh tế riêng để có quyết tâm phấn đấu, trên cơ sở nhân rộng và làm gương cho dân. Cần kiểm tra thực tế và nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ thôn để rút kinh nghiệm. Cần có định hướng phát triển các mô hình kinh tế có thế mạnh của địa phương như phát triển chăn nuôi, cây chè và các loại cây ăn quả. Chú trọng thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, hình thành các Nhóm sở thích chăn nuôi, chương trình khởi nghiệp của thanh niên. Dịp này, đồng chí cũng đã tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho mô hình chăn nuôi lợn luân chuyển của Hội Phụ nữ xã.

MỸ HẰNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 31.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc về tình hình sản xuất nông lâm nghiệp 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

31/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Qúy làm việc tại Yên Minh

BHG - Nhằm kiểm tra hoạt động của Trung tâm Học tập cộng đồng (HTCĐ) và phổ cập giáo dục - xóa mù chữ (XMC), ngày 30.5, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến công tác tại huyện Yên Minh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo. Làm việc với đoàn công tác có lãnh đạo UBND huyện; thành viên BCĐ Phổ cập giáo dục – XMC của huyện; cấp ủy, chính quyền xã Na Khê, Đông Minh. 

31/05/2017
Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an làm việc tại Công an tỉnh

BHG - Ngày 29.5, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Công an tỉnh. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các đơn vị Tổng cục trong Công an nhân dân.

31/05/2017
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh vui Tết thiếu nhi 1.6

BHG - Chiều ngày 30.5, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình Tết  thiếu nhi 1.6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chung vui cùng các cháu.

31/05/2017