Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Bằng Lang (Quang Bình)

10:22, 14/06/2017

BHG- Tiếp tục chương trình theo dõi, giám sát các xã theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, chiều 13.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Bằng Lang (Quang Bình) nhằm nắm bắt công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình chị Hoàng Thị Dởi để phát triển kinh tế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình chị Hoàng Thị Dởi để phát triển kinh tế.

Theo báo cáo của xã Bằng Lang, 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, đảm bảo xây dựng vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương; tổ chức cho các đồng chí cấp ủy viên, người đứng đầu đăng ký thực hiện việc “Nói đi đôi với làm”; đồng thời, triển khai học tập, quán triệt kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư, của tỉnh, huyện vào cuộc sống. Đối với lĩnh vực phát triển KT-XH, xã đã thực hiện gieo trồng được trên 730 ha các loại cây trồng vụ Xuân, trong đó: Cây lúa 207 ha, ngô 156,4 ha, lạc 323 ha và các loại cây trồng khác. Thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đến nay, toàn xã đã giải ngân được gần 1,8 tỷ đồng cho 22 hộ vay vốn trồng cam và phát triển chăn nuôi trâu. Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) được tuyên truyền sâu rộng, đồng thời tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới giai đoạn 2017-2020.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà xã Bằng Lang đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số hạn chế của xã, đó là: Vai trò lãnh chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền chưa có sự bứt phá, còn dàn trải; việc phát triển kinh tế hộ và tận dụng các cơ chế chính sách của tỉnh, nhất là Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh để tạo đà cho phát triển KT-XH của địa phương còn thấp; một số mô hình điểm được triển khai nhưng chưa được tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm để nhân rộng cho người dân… Đối với nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương nhưng cần tránh xuôi theo một chiều; tổ chức đánh giá ưu điểm, hạn chế sau khi thực hiện hợp nhất các chức danh bán chuyên trách, qua đó có giải pháp khắc phục sao cho phù hợp với thực tiễn; bám sát Nghị quyết của Đảng bộ xã để lãnh chỉ đạo thực hiện, theo đó cần đưa ra dự báo, đánh giá và định hướng công việc thực hiện cho thời gian tới; thực hiện việc tổ chức lại sản xuất cho người dân, trong đó chú trọng phát triển các nhóm sở thích, tổ sản xuất để người dân trao đổi kinh nghiệm, học tập và tạo gắn kết cộng đồng. Đối với việc phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với xã nên lựa chọn cây chủ lực để chỉ đạo nhân dân tập trung phát triển, trong đó chú trọng cây có thế mạnh như: cây lúa, cây lạc, cây cam và con trâu nhằm tạo bức phá trong phát triển kinh tế của địa phương; rà soát lại các mô hình kinh tế đã triển khai, qua đó đánh giá, phân tích rõ lợi ích, hạn chế của các mô hình để tuyên truyền, nhân rộng cho người dân; việc triển khai Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh cần có sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị; xây dựng kế hoạch xã NTM kiểu mẫu và gửi huyện phê duyệt để có lộ trình thực hiện cụ thể cho từng giai đoạn, trong đó tập trung vào các tiêu chí môi trường và tăng thu nhập cho người dân; phấn đấu đến hết  năm 2018 xóa hết các hộ nghèo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã hỗ trợ 80 tấn xi măng cho thôn Hạ Thành và thôn Trung để xây dựng NTM và hỗ trợ 20 triệu đồng cho mô hình sản xuất cá giống, nuôi chim cút của hộ gia đình chị Hoàng Thị Dởi, thôn Thượng, xã Bằng Lang.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sức vươn từ một chủ trương thuận lòng dân ở Bắc Quang

BHG- Một chủ trương đúng đắn, thuận lòng dân, đi vào cuộc sống đã kết tinh những giá trị đặc biệt để tạo nên sức sống vững bền. Đó là thành quả quan trọng của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Bắc Quang sau 3 năm thực hiện chủ trương lớn – Đề án Thôn Tự chủ, tự quản (TTCTQ) tại 113 thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

14/06/2017
Phát huy vai trò của Tổ dân vận thôn, bản ở Quang Bình

BHG- Thời gian qua, các Tổ dân vận thôn bản, tổ dân phố trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy vai trò thường xuyên sâu sát, gần gũi với nhân dân, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương. Từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng ở cơ sở, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân, tạo sự đồng thuận cao giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

14/06/2017
Đồng chí Thào Hồng Sơn kiểm tra tiến độ xây dựng Làng văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông

BHG - Chiều 13.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng Làng văn hóa Du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc). Cùng đi có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

13/06/2017
Họp Ban tổ chức Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2017

BHG- Chiều 13.6, tại phòng họp Thường trực UBND tỉnh, Ban tổ chức (BTC) Giải Báo chí tỉnh Hà Giang năm 2017 tổ chức họp thống nhất kết quả thẩm định chấm Giải báo chí của Hội đồng chung khảo và công tác chuẩn bị Lễ kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, công bố trao giải Báo chí tỉnh năm 2017. 

13/06/2017