Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang

11:12, 21/06/2017

BHG- Ngày 20.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang, nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị 6 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành cùng cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, hiện Công ty Điện lực Hà Giang đang quản lý trên 5.540 km hệ thống đường dây truyền tải điện; hơn 1.400 trạm biến áp với dung lượng trên 220.600 KVA. Thời gian qua, đơn vị đã nỗ lực không ngừng trong việc phát triển sản xuất kinh doanh, đổi mới phương pháp quản lý, ứng dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho sinh hoạt, sản xuất của người dân, góp phần quan trọng cho sự phát triển KT-XH địa phương. 5 tháng đầu năm 2017, Công ty Điện lực Hà Giang đã cung cấp sản lượng điện thương phẩm đạt gần 140 triệu Kwh điện cho khoảng 140 nghìn khách hàng, đạt trên 106% so với cùng kỳ 2016, đạt doanh thu hơn 230 tỷ đồng; tỉ lệ tổn thất điện năng giảm 0,57%. Công tác chăm sóc khách hàng đã có những sự chuyển biến tích cực, đảm bảo thuận tiện tối đa cho người dân tham gia sử dụng điện. Đến hết tháng 5 năm 2017, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã có 100% các xã, gần 82% các thôn và trên 80% số hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia sử dụng.

Tham gia ý kiến tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh và phòng ban chuyên môn của Công ty điện lực Hà Giang đã tập trung thảo luận, làm rõ một số vấn đề tồn tại như: Khó khăn vướng mắc trong quá trình kiểm đếm, lập dự toán, bồi thường, giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng các công trình điện năng; Vướng mắc trong việc cấp phép thi công công trình trong hành lang an toàn lưới điện tại một số địa phương; Thủ tục giao cũng như thu hồi đất tại một số công trình thuộc ngành điện còn thiếu tính đồng thuận trong nhân dân; công tác quản lý nhà nước về hệ thống lưới điện nông thôn thiếu tính cụ thể, nên hiệu quả hoạt động chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, đánh giá cao những kết quả của Công ty Điện lực Hà Giang đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017. Về nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Công ty Điện lực Hà Giang và các đơn vị liên quan cần chủ động thực hiện các giải pháp phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đi đôi với tăng cường kiểm tra công tác quản lý vận hành hệ thống đường dây và trạm biến áp; nỗ lực cung cấp điện an toàn và ổn định phục vụ nhu cầu phát triển KT-XH trên địa bàn. Mặt khác, quyết liệt thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng, đặc biệt là phát huy hiệu quả giảm tổn thất điện năng của các công trình cải tạo, nâng cấp, xây dựng mới; đặc biệt quan tâm 7 xã trong lộ trình công nhận đạt chuẩn Quốc gia xây dựng NTM trong năm 2017 gắn với đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình đã được phê duyệt đảm bảo tiến độ đưa vào vận hành. Tăng cường công tác giám sát hoạt động của Trung tâm Chăm sóc khách hàng, đảm bảo việc thu thập, xử lý và phản hồi thông tin cho khách hàng nhanh chóng, chính xác. Kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy trình kinh doanh khi cấp điện, sửa chữa điện, nỗ lực để công tác dịch vụ chăm sóc khách hàng thực sự là kênh giao tiếp hiệu quả kết nối giữa khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ điện năng, góp phần hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vinh quang và trách nhiệm

BHG- "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui/Chọn những bông hoa và những nụ cười... Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống/Vì đất nước cần một trái tim". Lời bài hát "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi thông điệp đến mọi người về quan điểm sống lạc quan, chọn niềm vui là điểm xuất phát trong cuộc sống

20/06/2017
Nghề cầm bút của phóng viên tháp tùng lãnh đạo

BHG- Không chỉ đảm bảo kế hoạch xuất bản báo hàng tháng, sắp xếp thời gian đi cơ sở để tìm kiếm đề tài, mang hơi thở cuộc sống đến với độc giả qua từng số báo mà còn phải hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin mỗi khi tháp tùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Đó là sự kết hợp hài hòa nhưng cũng đầy thử thách đối với nhóm phóng viên Báo Hà Giang được cơ quan phân công tháp tùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

20/06/2017
Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và Công bố, trao thưởng Giải Báo chí lần thứ VIII

BHG- Chiều 20.6, UBND tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2017) và Công bố, trao giải thưởng Giải Báo chí tỉnh Hà Giang lần thứ VIII, năm 2017. 

20/06/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Sán Sả Hồ (Hoàng Su Phì) và giám sát, kiểm tra tuyến đường Km86 xã Ngán Chiên (Xín Mần)

BHG - Ngày 20.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo xã Sán Sả Hồ, huyện Hoàng Su Phì, nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và giám sát, kiểm tra tuyến đường Km86 (Bắc Quang – Xín Mần) đi xã Ngán Chiên, huyện Xín Mần. Cùng dự các buổi làm việc, giám sát có lãnh đạo 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.

20/06/2017