Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Bắc Quang

11:18, 21/06/2017

BHG- Chiều 20.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang nhằm kiểm tra tình hình triển khai nhiệm vụ phát triển KT-XH 6 tháng đầu; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo các Sở: Tài chính, Nông nghiệp và PTNT, Kế hoạch và Đầu tư; Thường trực HĐND - UBND và các phòng chức năng của huyện Bắc Quang.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo quyết liệt việc tổ chức lại sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ mới và cơ giới hóa sản xuất nông-lâm nghiệp, chủ động khắc phục những khó khăn, khẩn trương khắc phục những diện tích bị hại, phát huy tiềm năng, nội lực do vậy các chỉ tiêu kế hoạch vụ xuân năm 2017 đã đạt được kết quả khả quan. Theo đó, tổng diện tích gieo trồng các cây trồng vụ Xuân là 6.561,5 ha, đạt 99,8%; tổng sản lượng lương thực có hạt vụ Xuân ước đạt 21.766,5 tấn, đạt 97,1% kế hoạch. Diện tích cam, quýt toàn huyện có 5.375,3 ha; trồng mới được 146,7 ha đạt 58,7%. Diện tích chè thu hoạch ước đạt 5.293,0 ha, sản lượng chè búp tươi ước đạt 12.200 tấn; Thực hiện theo Đề án “1 triệu tấn xi măng” huyện đã phân bổ 5.909 tấn xi măng đợt 1 cho 16 xã. Thu ngân sách ước đạt 47.575 triệu đồng, đạt 45,5% so với so với kế hoạch tỉnh giao, 45% kế hoạch huyện giao, tăng 114% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, thu thuế và phí đạt 43.445 triệu đồng… Tiến độ thẩm định, giải ngân nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh được đẩy nhanh. Bên cạnh đó, một số cơ chế, chính sách đã tạo được sự đồng thuận và hưởng ứng của nhân dân tạo nên sức mạnh đoàn kết để hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao tình hình phát triển KT-XH, đặc biệt là công tác cải cách hành chính của huyện trong thời gian qua. Đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế như: Một số chỉ tiêu kế hoạch đạt chưa cao; Huyện chưa xây dựng được các sản phẩm mang tính đặc thù, mang tính đại diện cho phát triển kinh tế của huyện và người dân; Vấn đề tai nạn giao thông còn cao… Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị cần lưu ý kiểm tra, kiểm soát các văn bản của tỉnh; Kiểm tra, rà soát và ban hành ngay Quyết định phân nguồn chỉ tiêu và kế hoạch xong trước ngày 30.6; Tập trung phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu đã đề ra; Các chỉ tiêu đạt dưới 50% cần rà soát, đánh giá kỹ; các chỉ tiêu đạt thấp thuộc ngành nào, phòng ban nào phải tự chịu trách nhiệm và tự đề ra các giải pháp cụ thể để khắc phục. Đối với chỉ tiêu kế hoạch thu thuế cần có sự chuẩn bị kỹ, quán triệt nghiêm túc các văn bản của tỉnh đến các tổ chức, cá nhân. UBND huyện cần chỉ đạo sát sao công tác diễn tập phòng chống lụt bão. Các hướng giải pháp kiểm tra an toàn giao thông, đề xuất các biện pháp kiểm tra chặt chẽ với Công an tỉnh. Nên lựa chọn những mô hình hiệu quả để tập trung làm nổi bật lên và có sự tác động lâu dài. Huyện cần lựa chọn những sản phẩm đặc thù, xây dựng thành sản phẩm riêng mang tính đặc trưng của địa phương… Đồng thời, đồng chí cũng giải đáp các vấn đề mà các ngành chức năng của huyện thắc mắc và đề xuất.

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang

BHG- Ngày 20.6, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Công ty Điện lực Hà Giang, nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị 6 tháng đầu năm, định hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành cùng cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Hà Giang.

21/06/2017
Vinh quang và trách nhiệm

BHG- "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui/Chọn những bông hoa và những nụ cười... Tôi chợt biết rằng vì sao tôi sống/Vì đất nước cần một trái tim". Lời bài hát "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi thông điệp đến mọi người về quan điểm sống lạc quan, chọn niềm vui là điểm xuất phát trong cuộc sống

20/06/2017
"Báo chí tuyên truyền là phải làm cho dân hiểu, dân nhớ, dân làm"

BHG- Ra đi tìm đường và tìm cách cứu nước, chàng thanh niên Nguyễn Tất Thành chỉ có một ý chí mãnh liệt, một mục đích cuối cùng quyết tâm phải đi tới cứu nước, cứu dân. Dựa vào sức mình, sức dân mình là chính, nghĩa là phải tạo nên sức mạnh vô địch từ nhân dân. 

20/06/2017
Trao quyết định nâng lương, thăng quân hàm sỹ quan và công bố Quyết định bổ nhiệm cán bộ năm 2017

BHG - Thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP), ngày 16.6, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức Lễ trao Quyết định nâng lương, thăng quân hàm sỹ quan cho 39 đồng chí cán bộ thuộc BĐBP tỉnh và bổ nhiệm 5 đồng chí cán bộ Chỉ huy các Đồn Biên phòng.

20/06/2017