Hội thảo sáp nhập trường Chính trị tỉnh với trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật tỉnh

16:32, 16/06/2017

BHG- Sáng 16.6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội thảo sáp nhập trường Chính trị tỉnh với trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật tỉnh. Đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội thảo. Cùng dự còn có các đồng chí: Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Dự Hội thảo có đại diện các Ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội thảo sáp nhập trường Chính trị tỉnh với trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật tỉnh.
 Hội thảo sáp nhập trường Chính trị tỉnh với trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật tỉnh.

Hai trường Chính trị và trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật tỉnh hiện có 16 khoa, phòng và đơn vị trực thuộc với tổng số 118 cán bộ giáo viên. Đây là 2 cơ sở có chung nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ cho tỉnh. Thực tiễn hoạt động của 2 trường hiện nay cho thấy: Quy mô trường lớp ngày càng có xu hướng giảm do thiếu đầu vào; đội ngũ cán bộ, giáo viên được đào tạo căn bản, cơ sở vật chất được đầu tư lớn song chưa phát huy hết hiệu quả. Tất cả những điều này đòi hỏi đã đến lúc cần sáp nhập 2 trường nhằm tinh gọn đầu mối; tinh giản biên chế; nâng cao hiệu quả đào tạo; nâng cao quy mô trường lớp đồng thời khai thác tối đa có hiệu quả đội ngũ cán bộ, giáo viên và cơ sở vật chất đã được đầu tư…

Tham luận tại Hội thảo, các đại biểu nhận định việc sáp nhập 2 trường là việc làm cần thiết và phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay nhằm tinh gọn bộ máy, nâng cao quy mô trường lớp. Tuy nhiên đây là việc làm hết sức phức tạp, chưa có tiền lệ đồng thời cũng phải tính đến việc tinh giản biên chế; tự chủ tài chính, dự báo học sinh đầu vào. Về phương án có thể đưa 2 trường sáp nhập vào nhau, cơ bản giữ nguyên đội ngũ cán bộ, ít sáo trộn; hoặc sắp xếp lại theo đề án vị trí việc làm để thành lập một đơn vị mới nhằm tinh gọn bộ máy và cán bộ. Về phương án đặt tên trường cần thể hiện đúng chức năng nhiệm vụ và đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sinh viên. Về phương án sắp xếp nhân sự sau khi sáp nhập tỉnh cần phân định rõ đối với đội ngũ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý tỉnh sẽ sắp xếp, còn đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên sẽ tổ chức sắp xếp lại sau khi tổ chức bộ máy mới được kiện toàn. Liên quan đến vấn đề này cũng có nhiều ý kiến cho rằng tỉnh nên sắp xếp lại đội ngũ cán bộ giáo viên trước khi thực hiện sắp xếp bộ máy. Ban chỉ đạo tinh giản đầu mối của tỉnh cần tiếp tục tham vấn, lấy ý kiến của các bộ, ngành, các nhà khoa học Trung ương. Cũng tại hội thảo nhiều ý kiến cho rằng việc lựa chọn các đơn vị để sáp nhập cần phải dựa trên các Luật hiện hành và đảm bảo có tính tương đồng. Do vậy không nhất thiết là sáp nhập cơ học 2 trường mà có thể đưa một số khoa phòng của trường Trung cấp kinh tế kỹ thuật về Trường Cao đẳng nghề.

Tổng hợp các ý kiến thảo luận tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý trân trọng tiếp thu tất các cả ý kiến tham luận của các đại biểu. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, BTV Tỉnh ủy sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham vấn ý kiến T.Ư đồng thời học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các địa phương khác. Nhiệm vụ tinh gọn đầu mối, giảm biên chế là việc làm cần thiết song tỉnh Hà Giang sẽ không nóng vội mà phải có lộ trình cụ thể. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, đơn vị tiếp tục phối hợp để tham mưu, đề xuất với Ban chỉ đạo tinh giản đầu mối của tỉnh những giải pháp hữu hiệu, đảm bảo quyền lợi chung…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên: Hội nghị đánh giá theo Bộ công cụ thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng

BHG- Ngày 16.6, BTV Huyện ủy Vị Xuyên tổ chức Hội nghị đánh giá theo Bộ công cụ thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đây là đơn vị được tỉnh lựa chọn làm điểm về đánh giá cán bộ, đảng viên theo Bộ công cụ. 

16/06/2017
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng , chống mưa, lũ

BHG – Ngày 16.6, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Công điện Hỏa tốc số 2229/CĐ-CTUBND về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống mưa, lũ. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn Công điện.

16/06/2017
Đại hội đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022

BHG- Ngày 16.6, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

16/06/2017
Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam khảo sát Dự án cấp nước sinh hoạt thôn Phố Mì, xã Tả Lủng (Mèo Vạc)

BHG- Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang, chiều 15.6, đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba và phu nhân đã đến khảo sát Dự án cấp nước sinh hoạt thôn Phố Mì, xã Tả Lủng (Mèo Vạc). Đón tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Ngoại vụ và lãnh đạo huyện Mèo Vạc. 

16/06/2017