Hà Giang

Hội nghị Cán bộ chủ chốt Thành phố Hà Giang

09:54, 06/06/2017

BHG- Ngày 5.6, Thành ủy Hà Giang đã tổ chức Hội nghị Cán bộ chủ chốt Thành phố. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố chủ trì Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố.
Toàn cảnh Hội nghị cán bộ chủ chốt thành phố.

Tại Hội nghị, Thành ủy Hà Giang đã bỏ phiếu lấy ý kiến vào danh sách quy hoạch Ban chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt cấp ủy, chính quyền thành phố; triển khai Kế hoạch phổ biến, quán triệt và thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; quán triệt Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Thành ủy quản lý trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Hội nghị Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Trần Mạnh Lợi yêu cầu các cơ quan đơn vị nghiêm túc tổ chức thực hiện những nội dung đã triển khai, quán triệt tại Hội nghị. Trên cơ sở các văn bản đã triển khai, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Trần Mạnh Lợi lưu ý đối với thực hiện Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị cần nghiên cứu kỹ những nội dung và các kế hoạch của tỉnh, thành phố để tổ chức triển khai thực hiện một cách thận trọng, chặt chẽ và đúng với quy định. Với Quy định về trách nhiệm và xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cần dành thời gian nghiên cứu kỹ nhất là đối với những quy định cụ thể để thấy rõ được trách nhiệm của người đứng đầu, để nhận thức sâu sắc, đầy đủ hơn về trách nhiệm của bản thân, về trách nhiệm của mình là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong công tác quản lý, lãnh đạo điều hành cơ quan đơn vị, từ đó gương mẫu, điều chỉnh tác phong, lề lối, phương pháp làm việc của bản thân. Trong đó đặc biệt là quan tâm đến trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu về thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, nếu không hoàn thành nhiệm vụ thì phải xử lý nghiêm, nơi nào để xảy ra sai phạm thì người đứng đầu đơn vị đó phải chịu trách nhiệm, hoặc liên đới chịu trách nhiệm. Đồng thời, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Trần Mạnh Lợi nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới đó là: Tập trung rà soát, chỉ đạo một cách quyết liệt hơn, tích cực đôn đốc triển khai hoàn thành các nội dung, yêu cầu nhiệm vụ thực hiện hoàn thành trong quý 2.2017 và cả những việc còn tồn đọng trong quý 4.2016 đã được chỉ ra; chỉ đạo quyết liệt công tác chỉnh trang đô thị; đẩy mạnh triển khai công tác quy hoạch, sắp xếp, tôn tạo cảnh quan các Làng văn hóa du lịch cộng đồng, các điểm được xác định để phát triển Làng văn hóa du lịch cộng, các khu du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn; làm tốt công tác xã hội hóa đầu tư giáo dục, quản lý tốt học sinh trong dịp nghỉ hè; nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo, kết luận của Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy; các Kết luận giám sát của Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố, các Tổ đại biểu hội đồng nhân dân thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; quyết liệt làm tốt công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm…

Bàng Cường (Trung tâm VH, TT & DL TPHG)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc

BHG - Ngày 31.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Mèo Vạc về tình hình sản xuất nông lâm nghiệp 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT.

31/05/2017
Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh vui Tết thiếu nhi 1.6

BHG - Chiều ngày 30.5, Công đoàn cơ sở Văn phòng UBND tỉnh tổ chức chương trình Tết  thiếu nhi 1.6 cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh. Đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và chung vui cùng các cháu.

31/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 30.5, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn về kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp 5 tháng đầu năm, đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, chương trình trọng tâm về nông lâm nghiệp và phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm.

31/05/2017
Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 5 năm 2017

BHG- Sáng 31.5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5. 2017. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Phiên họp. 

31/05/2017