Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bắc Mê

11:26, 15/06/2017

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Giang, chiều 14.6, đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại huyện Bắc Mê. Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

[links()]

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và ngài Ory Csaba Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê tại thôn Hạ Sơn 1 (xã Lạc Nông).
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và ngài Ory Csaba Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê tại thôn Hạ Sơn 1 (xã Lạc Nông).

Tại huyện Bắc Mê, ngài Đại sứ và đoàn công tác đã đến thăm một số phòng, khoa của Bệnh viện Đa khoa huyện và khảo sát khu vực dự kiến xây dựng Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê mới với quy mô 200 giường bệnh tại thôn Hạ Sơn 1 (xã Lạc Nông); thăm hiện trạng hệ thống cấp nước sinh hoạt tại thị trấn Yên Phú. Đây là 2 trong 3 dự án được tỉnh đề xuất với ngài Đại sứ tạo điều kiện ủng hộ, giúp đỡ tỉnh tiếp cận với nguồn vốn ODA của Chính phủ Hungary.

Qua khảo sát thực tế, ngài Ory Csaba Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hungary cho rằng, cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê còn yếu kém, chất lượng các dịch vụ y tế chưa đáp ứng với nhu cầu khám chữa bệnh của người dân. Vì vậy, ngài Đại sứ mong tỉnh tiếp tục quan tâm đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ y bác sỹ của bệnh viện. Đối với khu vực dự kiến xây dựng bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê mới, ngài Đại sứ nhận thấy, đây là khu có mặt bằng rộng và gần trung tâm huyện, thiên nhiên và môi trường trong lành nên rất thích hợp để người dân khám, chữa bệnh. Đối với dự án cấp nước sinh hoạt nếu được đầu tư xây dựng thì đây sẽ là nhà máy nước hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn và cung cấp đủ nước sinh hoạt cho người dân địa phương. Do đó, ngài Đại sứ mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện Bắc Mê cần tuyên truyền để người dân có ý thức bảo vệ nguồn nước… Sau chuyến khảo sát này, với trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ sẽ tiếp tục làm việc với các Bộ, ngành T.Ư của Việt Nam tạo điều kiện để tỉnh tiếp cận được các nguồn vốn hỗ trợ và chuyển giao Khoa học công nghệ từ Hungary.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang, đoàn sẽ đến tham quan một số di tích lịch sử và các điểm du lịch trên Cao nguyên đá Đồng Văn.

TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàng Su Phì tăng cường sự gắn kết giữa Đảng với nhân dân thông qua đối thoại trực tiếp

BHG- Với mục tiêu gần dân và lắng nghe được nhiều ý kiến của người dân hơn, thời gian qua, Huyện ủy Hoàng Su Phì chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân theo Kế hoạch số 69-KH/TU ngày 28.6.2016 của BTV Tỉnh ủy nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và những vấn đề mà nhân dân quan tâm đến phát triển KT-XH, các cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước. 

15/06/2017
Phát huy vai trò đảng viên ở khu dân cư

BHG- Chi bộ khu dân cư là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Những đảng viên sinh hoạt ở chi bộ khu dân cư là những người trực tiếp sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, từ đó kịp thời tham mưu cho Chi bộ, cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, những vấn đề nổi cộm ở cơ sở, góp phần giữ vững ANCT, đẩy mạnh phát triển KT – XH ở địa phương.

15/06/2017
Đảng bộ huyện Mèo Vạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 12.4.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020, ngày 8.9.2016, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã xây dựng Chương trình hành động số 20-CTr/HU, để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết. Một trong những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được Đảng bộ huyện Mèo Vạc quan tâm, chú trọng thực hiện, là đẩy mạnh CCHC trong Đảng.

15/06/2017
Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng)

BHG- Ngày 13 tháng 6 năm 2017, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 161/CV-HNBVN ngày 30 tháng 5 năm 2017 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng). Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung Công văn và Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

14/06/2017