Hà Giang

Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang: - Hội đàm với đoàn đại biểu châu Văn Sơn - Kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam

16:41, 15/06/2017

BHG- Như tin đã đưa, nhận lời mời của Chính phủ Nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), từ ngày 11 đến ngày 14.6, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm Trưởng đoàn, sang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam. Trong khuôn khổ của chuyến công tác, chiều ngày 13.6, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang đã hội đàm với Đoàn đại biểu châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) do đồng chí Triệu Dũng, Phó châu trưởng Chính phủ Nhân dân châu Văn Sơn làm trưởng đoàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham quan, khảo sát khu công nghiệp tại châu Văn Sơn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham quan, khảo sát khu công nghiệp tại châu Văn Sơn.

Tại hội đàm, đồng chí Triệu Dũng, Phó châu trưởng Chính phủ Nhân dân châu Văn Sơn đã nhiệt liệt chào mừng đoàn đại biểu của tỉnh Hà Giang sang thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam. Hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh trật tự; đặc biệt là công tác đối ngoại. Những năm gần đây, giao lưu, hợp tác giữa hai bên không ngừng được tăng cường theo phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt. Các hoạt động giao lưu thúc đẩy quan hệ hữu nghị được hai bên quan tâm, triển khai một cách khoa học, đi vào thực chất hơn. Công tác quản lý biên giới tiếp tục được tăng cường đã góp phần cùng nhau xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển. Công tác đầu tư, nâng cấp cửa khẩu, hoạt động hợp tác kinh tế thương mại được hai bên quan tâm thúc đẩy. Tại hội đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh cũng khẳng định: Mặc dù quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Giang và châu Văn Sơn đã có những thành công nhất định, tuy nhiên kết quả đó chưa xứng với tiềm năng, lợi thế. Do vậy, hai bên cần tiếp tục tăng cường công tác trao đổi đoàn; khuyến khích, ủng hộ và tạo điều kiện để các tổ chức đoàn thể xã hội triển khai các hoạt động giao lưu hữu nghị. Tăng cường giao lưu hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó tập trung triển khai các nội dung hợp tác về quản lý biên giới, phát triển kinh tế biên mậu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đề nghị châu Văn Sơn tăng cường thúc đẩy cấp có thẩm quyền phê duyệt đưa một số mặt hàng nông sản như lợn hơi, cam sành Hà Giang vào danh mục hàng hóa được phép xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Hai bên tiếp tục báo cáo cấp trên sớm bổ sung tuyến vận tải hàng hóa và hành khách từ tỉnh Hà Giang đến châu Văn Sơn  (qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy - Thiên Bảo) và thí điểm mô hình xe con tự lái qua hai bên. Có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Hà Giang làm việc ổn định tại châu Văn Sơn.

Đối với những đề nghị của hai bên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh và Phó châu trưởng Chính phủ Nhân dân châu Văn Sơn Triệu Dũng cam kết sẽ báo cáo cấp trên và chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai thực hiện một cách thiết thực và hiệu quả.

* Chiều ngày 14.6, đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm Trưởng đoàn, đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Vân Nam. Trước khi kết thúc, đoàn đã tham quan, khảo sát một số khu công nghiệp tại châu Văn Sơn như: Nhà máy sản xuất nhôm Văn Sơn, Nhà máy mía đường Anh Mậu, Công ty công nghiệp nặng Tam Nhất.

Tại các điểm đến thăm và khảo sát, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Hà Thị Minh Hạnh nhất trí với những đề xuất của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh: tỉnh Hà Giang luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Trung Quốc nói chung và tỉnh Vân Nam nói riêng sang khảo sát, tìm kiếm đối tác cũng như đầu tư mở rộng thị trường ở Hà Giang. Mong muốn các công ty, doanh nghiệp của châu Văn Sơn tuyển lao động của Hà Giang vào làm việc.

Thế Biên (Đài PTTH tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bắc Mê

BHG- Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Giang, chiều 14.6, đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba làm Trưởng đoàn đến thăm, làm việc tại huyện Bắc Mê. 

15/06/2017
Hoàng Su Phì tăng cường sự gắn kết giữa Đảng với nhân dân thông qua đối thoại trực tiếp

BHG- Với mục tiêu gần dân và lắng nghe được nhiều ý kiến của người dân hơn, thời gian qua, Huyện ủy Hoàng Su Phì chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở xây dựng kế hoạch tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với người dân theo Kế hoạch số 69-KH/TU ngày 28.6.2016 của BTV Tỉnh ủy nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân và những vấn đề mà nhân dân quan tâm đến phát triển KT-XH, các cơ chế chính sách của Đảng và Nhà nước. 

15/06/2017
Phát huy vai trò đảng viên ở khu dân cư

BHG- Chi bộ khu dân cư là cầu nối đưa chủ trương, đường lối của Ðảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân. Những đảng viên sinh hoạt ở chi bộ khu dân cư là những người trực tiếp sâu sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của quần chúng, từ đó kịp thời tham mưu cho Chi bộ, cấp ủy Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời những vướng mắc phát sinh, những vấn đề nổi cộm ở cơ sở, góp phần giữ vững ANCT, đẩy mạnh phát triển KT – XH ở địa phương.

15/06/2017
Đảng bộ huyện Mèo Vạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 12.4.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020, ngày 8.9.2016, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã xây dựng Chương trình hành động số 20-CTr/HU, để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết. Một trong những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được Đảng bộ huyện Mèo Vạc quan tâm, chú trọng thực hiện, là đẩy mạnh CCHC trong Đảng.

15/06/2017