Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri tại huyện Vị Xuyên

09:21, 30/06/2017

BHG- Ngày 29.6, Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các đồng chí: Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương và Đại tá Hầu Văn Lý, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Thanh Đức và Phong Quang, huyện Vị Xuyên sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Cùng đi có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.
Các đại biểu thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Tại điểm tiếp xúc cử tri xã Thanh Đức, các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo nội dung, kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XIV diễn ra từ ngày 22.5 đến 21.6. Kỳ họp lần này đã xem xét, thông qua 12 Luật, 12 Nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự thảo Luật và xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng khác. Tại đây, các cử tri đã mong muốn được làm đường tuần tra bảo vệ biên giới, làm cầu cứng thay thế các cầu treo, cầu tạm trên địa bàn xã; mắc điện lưới Quốc gia cho các hộ dãn dân ra biên giới; tiếp tục rà phá vật cản để tạo quỹ đất cho nhân dân canh tác sản xuất; tăng phụ cấp và xây dựng trụ sở làm việc cho Công an, Dân quân xã; làm đường bê tông vào thôn Nậm Nịch…

Tại xã Phong Quang, các cử tri mong muốn chính quyền các cấp cần có giải pháp hiệu quả để tháo gỡ những vướng mắc, bất cập như: có nhiều hộ đã xây nhà và trang trại trong khu quy hoạch của xã; Diện tích đất canh tác của nhiều hộ dân bị thu hồi giao cho doanh nghiệp trồng dược liệu khiến các hộ dân không có đất; nâng phụ cấp cho cán bộ thôn bản; cung cấp điện cho gần 70 hộ dân tại 2 thôn Lùng Giông A và B; làm đường bê tông từ trung tâm xã đến thôn Lùng Châu; Tiếp tục duy trì đội ngũ tri thức trẻ theo đề án 07 của Tỉnh ủy…

Tại các điểm tiếp xúc, Đại biểu Quốc hội cũng đã nghe lãnh đạo các xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng – an ninh trong 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Trao đổi với các cử tri, các Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh cũng đã chia sẻ những khó khăn, mong muốn bà con nhân dân các dân tộc nêu cao tinh thần đoàn kết cùng nhau nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn. Những ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, các cơ quan chức năng của địa phương đã tiếp thu, giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội và các Bộ, ngành Trung ương, Đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tổng hợp, nghiên cứu, chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời. Các Đại biểu Quốc hội cũng khẳng định: Các ý kiến, kiến nghị của cử tri là căn cứ quan trọng để Quốc hội xem xét, quyết định những vấn đề lớn của đất nước.

Trong dịp này, các đại biểu đã đến thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh biên giới tại Đài hương xã Thanh Thủy.

An Dương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn công tác thông tin đối ngoại

BHG- Chiều 29.6, BTV Tỉnh ủy khai mạc Hội nghị tập huấn công tác Thông tin đối ngoại (TTĐN) và bồi dưỡng, cập nhật kiến thức mới 6 tháng đầu năm 2017 cho cán bộ chủ chốt của tỉnh. 

29/06/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát khu vực dự kiến xây dựng sân Golf

BHG- Chiều 28.6, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã có cuộc khảo sát địa điểm dự kiến xây dựng sân Golf. Cùng đi có lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Phong Quang.

29/06/2017
Quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH T.Ư khóa XII

BHG- Ngày 29.6, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp với Ban Kinh tế T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 khóa XII về hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN. 

29/06/2017
UBND tỉnh Công bố Quyết định về công tác cán bộ

BHG- Chiều 28.6, UBND tỉnh tổ chức công bố các Quyết định về công tác cán bộ. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Ban tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Sở Tài nguyên - Môi trường, Văn phòng Tỉnh ủy và Văn phòng UBND tỉnh và huyện Bắc Mê.

29/06/2017