Hà Giang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam

17:14, 14/06/2017

BHG - Chiều 14.6, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Hà Giang. Cùng dự buổi tiếp có đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.
Đoàn Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chào mừng ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ory Csaba và phu nhân cùng các cộng sự đã đến thăm, làm việc tại Hà Giang. Đồng thời, cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Hungary cũng như cá nhân ngài Ory Csaba đã giúp đỡ Việt Nam trong những năm qua. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Hà Giang là tỉnh nghèo với tỷ lệ hộ nghèo cao; tỉnh có xuất phát điểm thấp; kết thúc chiến tranh muộn nhất cả nước và chịu nhiều thiệt hại trong chiến tranh; tỉnh có vị trí địa lý chiến lược đặc biệt quan trọng; thiếu đất sản xuất, thiếu nước sinh hoạt và sản xuất; đặc biệt, kết cấu hạ tầng cũng như công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, Hungary là nước phát triển mạnh về công nghệ, nhất là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đầu tư phát triển hệ thống nguồn nước sạch. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, qua chuyến thăm, khảo sát lần này, ngài Đại sứ tạo điều kiện ủng hộ, giúp đỡ tỉnh Hà Giang tiếp cận với nguồn vốn ODA của Chính phủ Hungary; giúp đỡ tỉnh xây dựng Bệnh viện đa khoa huyện Bắc Mê với quy mô 200 giường bệnh; đầu tư 2 công trình cấp nước cho huyện Bắc Mê và Mèo Vạc. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn sau chuyến thăm ngài Đại sứ sẽ hiểu rõ hơn về đất và người Hà Giang, hiểu được tính thiết thực của những dự án theo đề xuất của Hà Giang; tỉnh cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn hiệu quả nhất, đáp ứng nhu cầu người dân vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi tiếp xã giao, ngài đại sứ Ory Csaba bày tỏ vui mừng khi lần đầu đến thăm và làm việc tại Hà Giang. Ngài Đại sứ cho biết, vừa qua hai Chính phủ Hungary và Việt Nam đã ký kết Hiệp định khung về hợp tác tài chính với số vốn 500 triệu Ơ-rô. Đây không phải là nguồn tài trợ đơn thuần vì mang lại lợi ích cho cả hai bên. Phía Việt Nam được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để thực hiện các dự án, còn phía Hungary sẽ hỗ trợ xuất khẩu các mặt hàng của Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng khẳng định Việt Nam là đối tác chiến lược của Hungary tại khu vực Đông Nam Á. Hiện nay, các địa phương đang đề xuất các danh mục dự án đầu tư trong khuôn khổ Hiệp định khung lên Bộ KH&ĐT, Bộ Tài chính để thẩm định, đánh giá. Đối với 3 dự án của Hà Giang đề xuất đều nằm trong lĩnh vực ưu tiên của Hiệp định khung. Do đó, để dự án được triển khai thì Hà Giang cần có sự ủng hộ của các Bộ, ngành T.Ư và Hungary sẽ có đủ năng lực để thực hiện…

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Phú Linh (Vị Xuyên)

BHG- Ngày 14.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên

14/06/2017
Hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng)

BHG- Ngày 13 tháng 6 năm 2017, Báo Hà Giang nhận được Công văn số 161/CV-HNBVN ngày 30 tháng 5 năm 2017 của Hội Nhà báo Việt Nam về việc hưởng ứng Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng). Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung Công văn và Thể lệ Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

14/06/2017
Lãnh đạo tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) hội kiến đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Triển lãm sản phẩm hàng hóa các nước Nam Á, Đông Nam Á 2017

BHG - Chiều ngày 12.6, đồng chí Trần Thuấn, Phó tỉnh trưởng Chính phủ Nhân dân tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) đã hội kiến Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Triển lãm sản phẩm hàng hóa các nước Nam Á, Đông Nam Á 2017 và Diễn đàn trao đổi đầu tư thương mại. 

14/06/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Bằng Lang (Quang Bình)

BHG- Tiếp tục chương trình theo dõi, giám sát các xã theo sự phân công của BTV Tỉnh ủy, chiều 13.6, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Bằng Lang (Quang Bình) nhằm nắm bắt công tác xây dựng Đảng, tình hình phát triển KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình.

14/06/2017