Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc tại huyện Bắc Quang

11:35, 16/06/2017

BHG- Tiếp tục thực hiện chương trình theo dõi, giám sát của BTV Tỉnh ủy đối với các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, chiều 15.6, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Tâm (Bắc Quang), nhằm kiểm tra công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện phát triển KT - XH trong 5 tháng đầu năm và nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Bắc Quang thăm mô hình trồng cây sơn của bà con nhân dân ở khu hạ sơn thôn Lâm (xã Đồng Tâm).
Đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Bắc Quang thăm mô hình trồng cây sơn của bà con nhân dân ở khu hạ sơn thôn Lâm (xã Đồng Tâm).

Trong 5 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền xã Đồng Tâm đã tập trung lãnh chỉ đạo quyết liệt thực hiện mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Toàn xã đã gieo trồng được hơn 400 ha cây trồng các loại trong vụ Xuân, một số mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả được triển khai và nhân rộng trên địa bàn, điển hình như: Nuôi trâu vỗ béo, trồng cây sơn lấy nhựa... Công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng trên địa bàn được xã thường xuyên chú trọng và thực hiện tốt. Đối với việc thực hiện Nghị quyết 209 HĐND tỉnh đến nay, toàn xã đã có 13 hộ được vay vốn với tổng số 1,2 tỷ đồng để phát triển chăn nuôi và trồng cam. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy xã luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; tổ chức quán triệt, học tập và khắc phục những hạn chế yếu kém theo tinh thần Nghị quyết T.Ư4 khóa XI gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chỉ đạo mạnh mẽ cán bộ phân công phụ trách thôn thường xuyên bám sát cơ sở và duy trì tốt mô hình sinh hoạt "Chi bộ mẫu luân phiên"; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, MTTQ và các đoàn thể xã đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ được giao...

Kết luận tại buổi làm việc, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Đồng Tâm đã đạt được. Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị xã cần: Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân dân về chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là các cơ chế, chính sách của tỉnh và huyện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, công tác dân vận trên địa bàn. Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của BCH, BTV và hệ thống chính trị của xã. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt "Chi bộ mẫu luân phiên", thực hiện tốt Bộ công cụ đánh giá những biểu hiện suy thoái trên tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 khóa XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về "Nói đi đôi với làm". Đối với nhiệm vụ chính trị, xã cần tiếp tục bám sát Chỉ thị, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; nhân rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, đồng thời phát huy vai trò và nội lực trong nhân dân nhằm thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Bên cạnh đó, đặc biệt quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn...

Trước đó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Quang Minh và lãnh đạo huyện Bắc Quang đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trên địa bàn xã Đồng Tâm.          

Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mèo Vạc: Triển khai Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên

BHG- Chiều 14.6, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị Triển khai Bộ công cụ đánh giá cán bộ, đảng viên. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị.

16/06/2017
Đoàn đại biểu UBND huyện Mèo Vạc thăm và hội đàm tại huyện Nà Pô (Quảng Tây, Trung Quốc)

BHG- Nhận lời mời của Chính phủ nhân dân huyện Nà Pô, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), từ ngày 14-15.6, đoàn đại biểu UBND huyện Mèo Vạc, do đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã sang thăm và hội đàm với huyện Nà Pô. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trương Đường Thủy, Phó huyện trưởng Chính phủ nhân dân huyện Nà Pô.

16/06/2017
Đại hội đại biểu Hội CCB huyện Yên Minh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

BHG- Ngày 15.6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Hội CCB tỉnh, Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND – Uỷ ban MTTQ huyện cùng 120 đại biểu đến từ các cơ sở hội trên địa bàn.

16/06/2017
Đảng bộ huyện Mèo Vạc: Đẩy mạnh cải cách hành chính trong Đảng

BHG- Thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU, ngày 12.4.2016 của BCH Đảng bộ tỉnh về Tăng cường sự lãnh của Đảng đối với công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2016-2020, ngày 8.9.2016, BCH Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã xây dựng Chương trình hành động số 20-CTr/HU, để cụ thể hóa việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết. Một trong những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được Đảng bộ huyện Mèo Vạc quan tâm, chú trọng thực hiện, là đẩy mạnh CCHC trong Đảng.

15/06/2017