Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra một số mô hình phát triển KT-XH trên địa bàn huyện Vị Xuyên

09:56, 12/05/2017

BHG - Ngày 11.5, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã tới dự buổi sinh hoạt thường kỳ Chi bộ thôn Chang, xã Việt Lâm; kiểm tra tiến độ triển khai dự án Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật - Việt, xã Quảng Ngần; thăm mô hình xây dựng khu miệt vườn tại thôn Việt Thành, xã Việt Lâm và làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Vị Xuyên để rà soát về thực trạng hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp huyện.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ thôn Chang, xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên.

Tại buổi sinh hoạt thường kỳ, Bí thư Chi bộ thôn Chang đã phổ biến một số văn bản của cấp trên; thông tin thời sự nội bộ tới các đảng viên. Đồng thời đánh giá hoạt động của chi bộ thời gian qua, định hướng các vấn đề thảo luận trong sinh hoạt. Trên tinh thần dân chủ và thẳng thắn các đảng viên trong Chi bộ đã thảo luận vào các vấn đề cụ thể liên quan đến đời sống của bà con trong thôn như: Sản xuất vụ Xuân còn để xảy ra dịch bệnh trên cây lúa gây thiệt hại cho người dân; khởi nghiệp trong thanh niên; công tác đảm bảo an ninh nông thôn; đưa ra các giải pháp để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới...

Trao đổi với Chi bộ thôn Chang, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao cách tổ chức sinh hoạt của Chi bộ thôn bài bản và chất lượng; đưa ra những vấn đề thảo luận sát với thực tiễn. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: cách làm của Chi bộ thôn Chang cũng chính là việc làm tốt công tác xây dựng Đảng, yêu cầu các cơ quan truyền thông cần xây dựng một phóng sự về cách sinh hoạt của Chi bộ thôn Chang theo hướng đầy đủ trình tự một buổi sinh hoạt Chi bộ và nói rõ được những ý kiến thảo luận, để đưa mô hình này nhân rộng trong các Đảng bộ cơ sở vì ở đâu có tổ chức cơ sở chính trị vững mạnh thì ở đó kinh tế phát triển…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án Bệnh viện phục hồi chức liên doanh Nhật - Việt.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện dự án Bệnh viện phục hồi chức liên doanh Nhật - Việt.

 

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác thăm mô hình xây dựng khu miệt vườn để phát triển du lịch tại thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) do anh Trịnh Quốc Huy đầu tư trên diện tích gần 10ha trồng các loại cây ăn quả.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác thăm mô hình xây dựng khu miệt vườn để phát triển du lịch tại thôn Việt Thành, xã Việt Lâm (Vị Xuyên) do anh Trịnh Quốc Huy đầu tư trên diện tích gần 10ha trồng các loại cây ăn quả.

Tại huyện Vị Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án Bệnh viện phục hồi chức năng liên doanh Nhật - Việt. Theo đó trong giai đoạn 1, thành lập Công ty liên doanh, nâng cấp cải tạo khu B để thực hiện các hoạt động chăm sóc, điều dưỡng và dự kiến khai trương vào ngày 8.6.2017. Hiện nay, việc sửa chữa phòng nghỉ và hội trường đang được Công ty và các ngành liên quan của tỉnh đẩy nhanh tiến độ. Kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh giá cao việc triển khai nhanh dự án của Công ty Cổ phần Nhật Bản Hà Giang. Bí thư đề nghị các ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên cùng phối hợp với Công ty để không làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án.

Thăm mô hình xây dựng khu miệt vườn để phát triển du lịch tại thôn Việt Thành, xã Việt Lâm do anh Trịnh Quốc Huy đầu tư trên diện tích gần 10ha trồng các loại cây ăn quả như: Bưởi da xanh, bưởi đỏ Tân Lạc, cam Vinh, cam canh và một số hạng mục như: khu nhà nghỉ, bể bơi đang được đầu tư xây dựng và phấn đấu đến cuối năm 2017 sẽ đi vào hoạt động. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: việc đầu tư nhà vườn để làm du lịch là hướng đi đúng và trọng tâm theo định hướng phát triển chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn, anh Trịnh Quốc Huy tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công và đảm bảo mỹ quan, sớm đi vào hoạt động để thu hút khách du lịch, đồng thời tạo việc làm cho con em địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Vị Xuyên để rà soát về thực trạng hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp huyện.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện Vị Xuyên để rà soát về thực trạng hoạt động của các Ban chỉ đạo cấp huyện.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt huyện Vị Xuyên, theo báo cáo của huyện, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 55 ban chỉ đạo (BCĐ). Trong đó, cấp ủy quyết định ban hành 12 BCĐ; UBND huyện quyết định 43 BCĐ. Nhìn chung, các BCĐ cấp huyện, xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-VH-XH; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; phát huy dân chủ ở cơ sở, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, qua đó đã đạt được những kết quả nhất định, góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Trao đổi tại buổi làm việc, các đại biểu đều cho rằng, nếu thực hiện đúng quy chế của các BCĐ đề ra thì thời gian dành cho việc hội họp nhiều, thành phần tham dự họp hầu như trùng lắp, vì vậy tốn rất nhiều thời gian, công sức, chi phí. Mặt khác, cùng lúc phải tổng hợp, xây dựng nhiều báo cáo khác nhau nhưng nội dung có phần trùng nhau. Do đó các đại biểu đều đồng tình với quan điểm nên tính toán sáp nhập một số BCĐ thành một để tránh sự chồng chéo, đồng thời thuận lợi cho việc chỉ đạo, điều hành cũng như nâng cao hơn vai trò trách nhiệm của người đứng đầu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: mục đích của việc rà soát các ban chỉ đạo nhằm xem xét giải thể, sáp nhập, kiện toàn; từ đó đề xuất giải pháp điều chỉnh phương pháp, cách thức, lề lối làm việc của các BCĐ từ tỉnh đến huyện, xã. Công việc này nhằm tạo sự đồng bộ trong lãnh đạo và quản lý, gắn với cải cách hành chính. Qua đó nâng cao chất lượng hoạt động của các BCĐ, giảm bớt hội họp dành thời gian đi cơ sở. Để thực hiện sớm công tác này, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đề nghị huyện Vị Xuyên cần phải đề suất định hướng hiệu lực hoạt động của BCĐ; đồng thời những mô hình nào nên đồng bộ giữa cơ quan lãnh đạo, cơ quan chỉ đạo, cơ quan điều hành. Với những nội dung trên giao BTV Huyện ủy Vị Xuyên sớm xây dựng đề án để báo Thường trực Tỉnh ủy trước ngày 20.5.2017...

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khảo sát tại đỉnh Chiêu Lầu Thi

BHG- Ngày 11.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chuyến thăm, khảo sát thực tế tại khu vực đỉnh núi Chiêu Lầu Thi thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo các Sở Tài Chính, Kế hoạch – Đầu tư, Nông nghiệp – PTNT, huyện Hoàng Su Phì.

12/05/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ

BHG - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở KH&CN, để kiểm tra, đôn đốc tình hình thực hiện các đề tài, dự án khoa học của tỉnh, việc triển khai thực hiện các kết luận của UBND tỉnh liên quan đến lĩnh vực khoa học và công nghệ.

11/05/2017
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc tại xã Bát Đại Sơn

BHG - Ngày 10.5, Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ về tình hình thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2017. Cùng dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, lãnh đạo huyện Quản Bạ.

11/05/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc với Đảng ủy xã Đồng Tiến (Bắc Quang)

BHG- Ngày 11.5, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đồng Tiến (Bắc Quang) nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN - QP 4 tháng của năm 2017 trên địa bàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Bắc Quang. 

11/05/2017