Hội thảo báo Đảng các tỉnh miền núi phía bắc năm 2017; kỷ niệm 55 năm Báo Phú Thọ xuất bản số báo đầu tiên và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

10:33, 28/04/2017

BHG - Sáng 27.4, tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Báo Phú Thọ (đơn vị đăng cai) tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2017. Đến dự có các đồng chí: Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ; Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Báo Phú Thọ qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh Phú Thọ; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của 25 báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh miền núi phía Bắc.
Toàn cảnh hội thảo báo Đảng các tỉnh miền núi phía Bắc.

Những năm qua, du lịch phát triển đã góp phần làm thay đổi diện mạo nhiều vùng quê, nhiều địa phương thuộc khu vực các tỉnh, thành phố phía Bắc, tạo thêm việc làm tăng thu nhập cho các tầng lớp dân cư, góp phần xóa đói giảm nghèo, đồng thời qua đó thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh tế. Cùng với phát triển kinh tế, hạ tầng cơ sở tại các tỉnh thành phố phía Bắc, đặc biệt là khu vực miền núi được nâng cấp, mở rộng, nhiều chính sách, biện pháp của Chính phủ, của ngành và địa phương tạo điều kiện cho phát triển KT - XH của địa phương mình. Tuy nhiên, thực tế cho thấy du lịch các tỉnh phía Bắc, đặc biệt khu vực miền núi phát triển chưa tương xứng với tiềm năng. Lượng khách trong và ngoài nước đến với các tỉnh, thành phố phía Bắc, nhất là các tỉnh khu vực Tây Bắc chưa nhiều, hoạt động du lịch tại một số địa phương còn hạn chế…         

Hội thảo báo Đảng các tỉnh miền núi phía Bắc năm nay do Báo Phú Thọ đăng cai  tổ chức với chủ đề “ Nâng cao hiệu quả tuyên tuyền của báo chí về du lịch gắn với phát triển KT - XH”. Qua đó để các báo Đảng bộ các tỉnh, thành phố phía Bắc thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc nâng cao chất lượng của công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch của các địa phương. Nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về vai trò, thế mạnh của du lịch  với phát triển KT - XH và nâng cao đời sống của nhân dân; những cách làm hay trong tuyên tuyền báo chí để đưa Nghị quyết chuyên đề của Đảng đi vào cuộc sống; phản ánh rõ những lợi thế, tiềm năng, thế mạnh của du lịch – dịch vụ cũng như giá trị văn hóa truyền thống ở mỗi tỉnh, thành phố phía Bắc; kinh nghiệm trong tuyên truyền, xây dựng điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt về phát triển du lịch – dịch vụ; tuyên truyền về ý thức, trách nhiệm, quyết tâm của người dân, các thành phần KT và XH làm du lịch – dịch vụ để ngành này trở thành mũi nhọn trong tăng cường KT - XH và đời sống của nhân dân… Phản ảnh những mặt trái, những tồn tại, hạn chế trong phát triển du lịch ở mỗi địa phương, qua đó đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh hoạt động du lịch của các tỉnh, thành phố phía Bắc…

Lãnh đạo Báo Phú Thọ trao Cờ luân lưu cho lãnh đạo Báo Bắc Ninh, đơn vị đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc năm 2018.
Lãnh đạo Báo Phú Thọ trao Cờ luân lưu cho lãnh đạo Báo Bắc Ninh, đơn vị đăng cai hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc năm 2018.

Tại Hội thảo, đại diện các báo Đảng cũng đã tập trung thảo luận đánh giá, nhìn nhận một cách chính xác và đầy đủ về thực trạng phát triển du lịch và công tác tuyên truyền về du lịch của mỗi địa phương, với các nội dung trọng tâm như: Trao đổi thông tin về những cách làm hay, mô hình sáng tạo, đem lại hiệu quả cao trong phát triển du lịch ở mỗi địa phương; kinh nghiệm về tổ chức thông tin truyên truyền du lịch có hiệu quả của các báo Đảng; Vai trò, trách nhiệm của báo chí trong tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch… Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã tập trung phân tích làm rõ những hạn chế, yếu kém, qua đó hiến kế cho ngành du lịch và lãnh đạo các địa phương trong việc tạo sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy quảng bá việc xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch riêng của từng địa phương, góp phần vào thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng…

Kết thúc Hội thảo, lãnh đạo Báo Phú Thọ đã trao cờ Luân lưu cho Báo Bắc Ninh, đơn vị đăng cai Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc năm 2018.

Lãnh đạo các báo Đảng, thành phố phía Bắc chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.
Lãnh đạo các báo Đảng, thành phố phía Bắc chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo.

* Chiều cùng ngày, Báo Phú Thọ tổ chức gặp mặt kỷ niệm 55 năm xuất bản số báo đầu tiên và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu II, Cục Báo chí; đại diện 25 báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, thị xã, cùng các thế hệ cán bộ, nhân viên Báo Phú Thọ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 của Chính phủ cho tập thể Báo Phú Thọ.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 của Chính phủ cho tập thể Báo Phú Thọ.

Năm 1945, trước khí thế sôi sục của cao trào khởi nghĩa giành chính quyền, Tỉnh ủy Phú Thọ chủ trương xuất bản tờ tin đặc biệt với tên gọi “Phú Thọ khởi nghĩa”. Từ năm 1957 đến năm 1961, tờ “Tin Phú Thọ” ra đời. Từ tờ “Phú Thọ khởi nghĩa” đến “Tin Phú Thọ” là chặng đường phát triển của các hình thức thông tin đại chúng đầu tiên, là tiền đề cho sự ra đời và phát triển của cơ quan báo chí chính thức của Đảng bộ tỉnh sau này.

Ngày 22.4.1962, Tỉnh ủy Phú Thọ đã quyết định chuyển tờ “Tin Phú Thọ” thành “Báo Phú Thọ”, ngày 1.5.1962, Báo Phú Thọ - cơ quan của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Phú Thọ phát hành số đầu tiên, đánh dấu sự ra đời và phát triển không ngừng của Báo Phú Thọ… Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Báo Phú Thọ luôn bám sát đời sống chính trị của đất nước, của tỉnh, tuyên truyền quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với các tầng lớp nhân dân….

Với những thành tích đã đạt được, Báo Phú Thọ vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; được Chính phủ, UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tặng Cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2016 của Chính phủ cho tập thể Báo Phú Thọ.

Nhân dịp này, Báo Phú Thọ đã công bố Giấy phép hoạt động của Báo Phú Thọ điện tử và ra mắt phiên bản mới Báo Phú Thọ điện tử (tiếng Việt và tiếng Anh).

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đại hội Cổ đông thường niên Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang

BHG - Ngày 27.4, Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang tổ chức Đại hội Cổ đông thường niên năm 2017. Dự đại hội có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Giang; lãnh đạo Sở Tài chính...

28/04/2017
Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại huyện Quản Bạ

BHG - Tiếp tục chương trình làm việc, ngày 27.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các ông: Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại 2 xã Lùng Tám và Thanh Vân (Quản Bạ). Cùng dự có lãnh đạo huyện Quản Bạ và đông đảo các bậc cử tri.

28/04/2017
Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị khóa X; Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư khóa X và Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV

BHG - Ngày 27.4, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11, ngày 13.4.2007 của Bộ Chính trị khóa X; Chỉ thị số 17, ngày 15.10.2007 của Ban Bí thư khóa X và Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 25.4.2012 của BCH Đảng bộ tỉnh khóa XV. 

27/04/2017
Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang TXCT tại xã Đông Minh (Yên Minh)

BHG - Chiều ngày 26.4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, đơn vị tỉnh Hà Giang gồm các ông: Thào Xuân Sùng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Nguyễn Ngọc Hải, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) tại xã Đông Minh (Yên Minh). Cùng dự có lãnh đạo huyện Yên Minh và đông đảo cử tri xã Đông Minh.

27/04/2017