Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc với xã Pả Vi huyện Mèo Vạc

14:37, 18/03/2017

BHG- Chiều ngày 17.3, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Pả Vi (Mèo Vạc). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trò chuyện với lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Pả Vi về thực hiện các mô hình phát triển kinh tế.
Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy  trò chuyện với lãnh đạo huyện Mèo Vạc và xã Pả Vi về thực hiện các mô hình phát triển kinh tế.

Đảng bộ xã Pả Vi hiện có 11 Chi bộ trực thuộc với tổng số 126 đảng viên. Đảng bộ xã đã triển khai xây dựng Nghị quyết lãnh đạo toàn diện năm 2017; Nghị quyết xây dựng “Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông” thôn Pả Vi Hạ... Trong phát triển kinh tế, quý I năm nay xã đã tuyên truyền, đôn đốc nhân dân chuẩn bị đất đảm bảo cho gieo trồng các loại cây vụ xuân hè; chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống các loại dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Phối hợp với các ngành chuyên môn của huyện triển khai thực hiện thi công các hạng mục công trình Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông đúng tiến độ. Là xã có thế mạnh trong việc trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa, tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa phát huy được hết lợi thế này, đời sống nhân dân trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao chiếm trên 61%. Xã đạt 9/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, hoạt động văn hóa xã hội ổn định, tình hình an ninh, quốc phòng được giữ vững.

Qua nắm bắt tình hình tại buổi làm việc, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng bộ xã Pả Vi cần cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã; triển khai các Nghị quyết, Đề án của cấp trên phù hợp với điều kiện của địa phương; nêu cao vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các phong trào mà trọng tâm là phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng quyết liệt, kiên trì và hiệu quả; các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã ngoài việc phụ trách Chi bộ, phụ trách thôn cần hướng dẫn các Chi bộ, đảng viên xây dựng chương trình hành động cá nhân sát với tình hình thực tế, gắn với 4 nhiệm vụ của người đảng viên; quan tâm chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, nhất là các Chi bộ thôn. Tuyên truyền sâu trong đến nhân dân về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục phát động thực hiện các phong trào trong xây dựng nông thôn mới; phát huy hiệu quả hoạt động của hội nghệ nhân dân gian…

Minh Chuyên


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động "Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ Đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017"

BHG - Ngày 17.3, tại Hội trường thị trấn (TT) Việt Quang, Đảng bộ TT Việt Quang (Bắc Quang) đã tổ chức Lễ phát động "Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ Đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017". 

18/03/2017
Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại Đảng bộ TT Vị Xuyên

BHG- Thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với xã, thị trấn được phân công phụ trách, ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị trấn (TT) Vị Xuyên (Vị Xuyên), kiểm tra công tác xây dựng Đảng, chính quyền; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. 

18/03/2017
Phát huy vai trò người có uy tín ở Quang Bình

BHG- Thời gian qua, những người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Quang Bình đã phát huy hiệu quả "tiếng nói" của mình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của thôn bản, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực sự là "cầu nối" giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Đồng thời, họ cũng là những tấm gương sáng, "đầu tàu" tiên phong trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

18/03/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh

BHG- Ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh về nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2017 và việc thực hiện các kết luận, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh giao. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

17/03/2017