Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Bắc Quang

09:22, 21/03/2017

BHG- Ngày 20.3, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang về tiến độ sản xuất nông, lâm nghiệp năm 2017 và kết quả thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; Văn phòng UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo huyện Bắc Quang và các phòng, ban của huyện đã thảo luận và chỉ ra một số về khó khăn khăn, vướng mắc trong triển khai sản xuất vụ Đông – Xuân; các ưu điểm, hạn chế, khó khăn vướng mắc của một số Chương trình đang thực hiện theo Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp…Theo báo cáo, tính đến ngày 20.3, huyện Bắc Quang đã kết thúc gieo cấy lúa Xuân với tổng diện tích 2.789,7ha, đạt 96,2% kế hoạch, giảm 106,9ha so với cùng kỳ năm 2016; cây ngô diện tích gieo trồng đạt 1.487,8ha, đạt 97,9% kế hoạch; cây lạc gieo trồng được 2.211,4ha, đạt 107,3% so với cùng kỳ… Trong đó có 256,3ha lúa, ngô, lạc thực hiện thâm canh theo tiêu chí “5 cùng”; đàn gia súc phát triển ổn định, không có ổ dịch lớn xảy ra, toàn huyện đã cấp phát 700 lít hóa chất sát trùng cho các xã, thị trấn phun tiêu độc khử trùng. Trồng rừng mới năm 2017 được 606,8ha/2.200ha, đạt 27,6% kế hoạch; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm sóc bảo vệ diện tích rừng sản xuất, rừng phòng hộ, đạt 100% diện tích giao. Thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, sau 1 năm triển khai Đề án (tính đến cuối năm 2016) đã góp phần đưa tổng giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2016 đạt 2.133,5 tỷ đồng, tăng 145,5 tỷ đồng so với năm 2015. Tỷ trọng chăn nuôi chiếm 27,7% trong tổng giá trị ngành nông nghiệp, tăng 7,2% so với năm 2015. Giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác đạt 62,15 triệu đồng/ha, tăng 2 triệu đồng so với năm 2015…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao tiến độ triển khai vụ Xuân của huyện Bắc Quang; đồng thời cho rằng sản xuất nông, lâm nghiệp của huyện đã bắt đầu có sự chuyển biến từ chiều rộng sang chiều sâu; bước đầu hình thành một số vùng sản xuất hàng hóa, gắn với thu hút đầu tư vào nông nghiệp; hệ thống cán bộ nông nghiệp đã có những chuyển biến tốt… Tuy nhiên, huyện vẫn chưa có sự bứt phá trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; chưa tận dụng tốt các chính sách nông nghiệp nông thôn; việc tổ chức thực hiện vẫn thụ động, chưa linh hoạt và chưa có một sản phẩm đặc thù, đặc trưng riêng biệt mang tính hàng hóa của huyện… Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Trong thời gian tới, sản xuất vụ Xuân huyện Bắc Quang cần chỉ đạo tốt công tác phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt là với các cánh đồng mẫu với phương châm lấy sự chỉ đạo của chính quyền với các cánh đồng mẫu để tăng năng suất, giá trị trên một diện tích đất; tập trung triển khai phòng chống bão lũ, cháy rừng và phòng trừ dịch bệnh cho gia súc. Với Đề án tái cơ cấu nông nghiệp, Huyện cần tiếp tục quyết liệt chuyển đổi tư duy cán bộ từ huyện đến cơ sở về hướng phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao năng suất, lấy giá trị làm đích đến; cần đánh giá, rà soát lại thực trạng, ưu điểm, tồn tại, nguyên nhân của từng loại cây con của huyện đang phát triển; nên xây dựng kế hoạch cụ thể xây dựng sản phẩm cam là sản phẩm đặc thù, đặc biệt của huyện để tập trung thực hiện; thay đổi phương pháp triển khai Nghị quyết 209, với phương châm trách nhiệm, quyết liệt, có định lượng số hộ cụ thể, đưa Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và PTNT cùng vào cuộc; rà soát lại và đổi mới phương pháp quản lý cán bộ nông nghiệp bán chuyên trách cấp xã, thôn... Với hoạt động của Trung tâm Dịch vụ và chuyển giao KHKT về nông, lâm nghiệp cần phối hợp với các ngành của tỉnh đánh giá lại hoạt động và đưa ra cách giải quyết những khó khăn vướng mắc trong thực hiện. Riêng với các chương trình khác, huyện cần rà soát đánh giá lại và linh hoạt trong tổ chức thực hiện… Riêng Sở Nông nghiệp, sớm có văn bản với Sở Nội vụ đề xuất lực lượng cán bộ bán chuyên trách cấp xã phải có cán bộ nông, lâm nghiệp chuyên biệt với điều kiện ít nhất tốt nghiệp Trung cấp trở lên với các ngành chuyên môn là nông, lâm nghiệp hoặc thú y; đối với đội ngũ khuyến nông, khuyến lâm, thú y thôn thống nhất kiêm nhiệm với chức danh trưởng thôn; nghiên cứu đề xuất sửa đổi Nghị quyết 22 của HĐND tỉnh để các huyện tổ chức thực hiện thuận lợi hơn…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang thăm mô hình trồng cam VietGAP tại xã Việt Hồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo huyện Bắc Quang thăm mô hình trồng cam VietGAP tại xã Việt Hồng.

Trong chương trình làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và lãnh đạo huyện Bắc Quang đã đi thăm một số mô hình, chương trình phát triển kinh tế điển hình trên địa bàn huyện Bắc Quang; thăm Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả đóng chai và thực phẩm chức năng – Công ty Cổ phần XNK dược Bảo Châu.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến (ngoài cùng bên trái) cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT thăm nhà máy Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả đóng chai và thực phẩm chức năng.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT thăm nhà máy  sản xuất nước ép hoa quả đóng chai và thực phẩm chức năng.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi tuyển chức danh quản lí, Bắc Quang đi đầu đổi mới công tác tổ chức cán bộ

BHG- Từ trước đến nay, chúng ta mới chỉ nghe đến việc thi tuyển các chức danh quản lí (CDQL) ở một số tỉnh, thành có KT – XH phát triển mạnh trong cả nước. Với một địa phương còn nhiều khó khăn như Hà Giang, câu chuyện thi tuyển CDQL vẫn còn là chuyện lạ. Nhưng thời gian qua, đi đầu trong việc đổi mới công tác tổ chức cán bộ, huyện Bắc Quang đã thí điểm thi tuyển CDQL cho một số đơn vị. Cách làm này nhận được sự đồng thuận từ dư luận.

21/03/2017
Hội nghị triển khai văn bản pháp luật mới ban hành

BHG - Sáng 20.3, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Hội nghị Triển khai văn bản pháp luật mới ban hành đã được UBND tỉnh tổ chức. Tới dự có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh...

20/03/2017
Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang: Xin ý kiến tham gia vào Dự thảo Bộ Luật hình sự (sửa đổi)

BHG- Sáng 20.3, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị xin ý  kiến tham gia vào dự thảo Bộ Luật hình sự (sửa đổi năm 2015). 

20/03/2017
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sèn Chỉn Ly làm việc với xã Pả Vi huyện Mèo Vạc

BHG- Chiều ngày 17.3, đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với xã Pả Vi (Mèo Vạc). Tham dự buổi làm việc có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

18/03/2017