Hà Giang

Huyện ủy Quang Bình Tổng kết Nghị quyết số 15-NQ/TW và sơ kết Kết luận số 64-KL/TW về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị của huyện

09:10, 27/03/2017

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Quang Bình đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Nghị quyết số 15 – NQ/TW và sơ kết Kết luận số 64 – KL/TW về đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị của huyện. Đồng chí Triệu Tài Phong, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì. Tham dự tại điểm cầu trung tâm huyện có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ huyện; Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; các đồng chí Ủy viên BCH Đảng ủy thị trấn; trưởng, phó các ban ngành, Bí Thư các thôn, tổ dân phố thị trấn Yên Bình; Điểm cầu tại các xã có các đồng chí Ủy viên BCH Đảng ủy; trưởng, phó các ban ngành, Bí thư các thôn, bản.

Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Triệu Tài Phong, Bí thư Huyện ủy Quang Bình phát biểu kết luận hội nghị.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị. BTV Huyện uỷ Quang Bình đã nhận thức sâu sắc về quan điểm, chủ trương, đường lối đổi mới của Đảng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và hệ thống chính trị trong toàn Đảng bộ huyện, trong đó đặc biệt coi trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo, thể chế hoá, cụ thể hoá quan điểm, chủ chương, đường lối của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, định hướng cho việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương. Lãnh đạo công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thực hành công khai, dân chủ trong Đảng; phát huy và thực hiện tốt quyền làm chủ của nhân dân, tính năng động sáng tạo của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị trong huyện. Củng cố tổ chức cơ sở Đảng và phát huy vai trò quản lý, giám sát của tổ chức Đảng đối với đảng viên, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên qua đó đã tác động tích cực đến việc giữ vững và nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng. Cùng đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, của Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị, đối với Đảng uỷ các xã, thị trấn và cá nhân cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về trách nhiệm đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân.

Phương thức lãnh đạo của Đảng đối với công tác cán bộ, phong cách, lề lối làm việc của các cấp uỷ Đảng và đảng viên đã có những đổi mới theo hướng khoa học, công khai, dân chủ, sâu sát với cơ sở hơn, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong lãnh đạo của Đảng, phát huy tốt vai trò quản lý của Nhà nước theo quy định của pháp luật, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể... Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát đó đã góp phần tăng cường hiệu quả quản lý và điều hành của các cấp uỷ Đảng; nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện được nâng lên rõ rệt. Nội dung và hình thức hoạt động được cụ thể hoá phù hợp với tình hình thực tế, vai trò lãnh đạo của Đảng được nâng lên, phương thức lãnh đạo của Đảng đã có những đổi mới theo hướng khoa học, công khai, dân chủ hơn...

Hội nghị cũng dành thời gian cho các đại biểu tham gia thảo luận, nêu lên những mặt đạt được, những hạn chế tồn tại, tìm ra nguyên nhân để tổ chức triển khai trong thời gian tới. Trọng tâm là “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu quả” gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là Chi bộ cơ sở thực sự vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất và năng lực đủ sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện có hiệu quả về các Nghị quyết, chủ trương của Đảng và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, lãnh đạo các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương, góp phần quan trọng quyết định vào công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, trong sạch vững mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khảo sát dự án hệ thống cấp nước suối Sửu - Phong Quang

BHG - Ngày 24.3, các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: KH&ĐT, Xây dựng, Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình trọng điểm tỉnh, huyện Vị Xuyên và Văn phòng Tỉnh ủy đã đi kiểm tra Dự án Hệ thống cấp nước suối Sửu, xã Phương Tiến về xã Phong Quang và khảo sát địa điểm xây cầu nối từ Quốc lộ 2 sang khu tái định cư xã Phong Quang (Vị Xuyên).

26/03/2017
Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc lần thứ XIX năm 2017

BHG - Sáng 25.3, tại TP. Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn), Báo Lạng Sơn đăng cai tổ chức Hội thảo báo Đảng các tỉnh trung du, miền núi (TDMN) phía Bắc lần thứ XIX, năm 2017 với chủ đề: "Báo Đảng địa phương tuyên truyền, quảng bá, thu hút đầu tư phát triển du lịch". Dự Hội thảo có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo T.Ư); lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo 17 báo Đảng địa phương khu vực TDMN phía Bắc…

25/03/2017
Hội nghị giao ban khối Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, quý I năm 2017

BHG - Chiều 24.3, tại Hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) tỉnh, Ban Thường trực UB MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I. Tới dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh.

25/03/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc tại huyện Bắc Mê

BHG - Ngày 23.3, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã cùng lãnh đạo huyện Bắc Mê khảo sát mô hình trồng cây Hồi tại thôn Nà Nôm, xã Đường Âm và có buổi làm việc với xã Yên Định…

24/03/2017