Đồng chí Nguyễn Trung Tài, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm việc tại Đảng bộ TT Vị Xuyên

14:37, 18/03/2017

BHG- Thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với xã, thị trấn được phân công phụ trách, ngày 16.3, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền thị trấn (TT) Vị Xuyên (Vị Xuyên), kiểm tra công tác xây dựng Đảng, chính quyền; kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH năm 2016 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cùng dự có Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Hhuyện ủy huyện Vị Xuyên.

Đồng chí Nguyễn Trung Tài kiểm tra dây chuyền sản xuất nước ép hoa quả, dược liệu thuộc Công ty CP XNK dược Bảo Châu.
Đồng chí Nguyễn Trung Tài kiểm tra dây chuyền sản xuất nước ép hoa quả, dược liệu thuộc Công ty CP XNK dược Bảo Châu.

Năm 2016 và quý I. 2017, Đảng bộ TT Vị Xuyên đã vận dụng sáng tạo, linh hoạt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước vào điều kiện thực tế của địa phương; cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm, đầu tư xây dựng, tiếp tục chỉnh trang đô thị hướng đến mục tiêu đưa TT đạt tiêu chí đô thị loại IV; công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được quan tâm thường xuyên. Các mô hình kinh tế của TT được phát triển và cho hiệu quả cao. Đối với chương trình vay vốn theo NQ 209 của HĐND tỉnh hỗ trợ vay vốn phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa, xây dựng các mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại, năm 2016 toàn TT có 37 hồ sơ đã đăng ký vay vốn và có 11 hồ sơ đã được thẩm định và giải ngân với tổng kinh phí là 6.170.000.000 đồng; Trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể luôn được củng cố vũng mạnh, qua đó thu được nhưng kết quả tích cực.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đã đạt được của Đảng bộ TT Vị Xuyên. Đồng chí đề nghị: Về công tác Đảng, Đảng bộ TT tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất trong công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra. Phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu cũng như mỗi cán bộ đảng viên từ xã đến cơ sở. Thực hiện tốt các Nghị quyết của T.Ư, của Tỉnh và của huyện; Xây dựng quy hoạch cán bộ nguồn gắn với đào tạo; nâng cao công tác giám sát đảng viên ở cơ sở; Chú trọng phát triển các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương…

Trước đó, đồng chí Nguyễn Trung Tài và lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã đi thăm các mô hình phát triển kinh tế và thăm Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, dược liệu được Công ty CP XNK dược Bảo Châu đóng chân trên địa bàn TT Vị Xuyên.

Hà Trang (Đài TT – TH Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lễ phát động "Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ Đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017"

BHG - Ngày 17.3, tại Hội trường thị trấn (TT) Việt Quang, Đảng bộ TT Việt Quang (Bắc Quang) đã tổ chức Lễ phát động "Đảng viên tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ Đảng viên và các phong trào thi đua yêu nước năm 2017". 

18/03/2017
Phát huy vai trò người có uy tín ở Quang Bình

BHG- Thời gian qua, những người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Quang Bình đã phát huy hiệu quả "tiếng nói" của mình trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của thôn bản, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực sự là "cầu nối" giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân. Đồng thời, họ cũng là những tấm gương sáng, "đầu tàu" tiên phong trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

18/03/2017
Hội đàm giữa đoàn Đại biểu hai huyện Mèo Vạc (Việt Nam) và Nà Pô (Trung Quốc)

BHG- Ngày 16.3, tại khu vực cột Mốc số 504, biên giới Việt - Trung, đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc (Hà Giang - Việt Nam), do đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và đoàn đại biểu huyện Nà Pô (Quảng Tây - Trung Quốc) do đồng chí Liêu Trung Sinh, Phó huyện Trưởng Chính phủ nhân dân huyện làm trưởng đoàn, tiến hành hội đàm để bàn về các nội dung liên quan đến vấn đề mở rộng điểm tiếp giáp qua Mốc 504 và hợp tác quản lý lao động qua biên giới.

17/03/2017
Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017

BHG- Sáng 17.3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính và UBND thành phố Hà Nội đồng phối hợp tổ chức khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2017. 

17/03/2017