Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp xã giao Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

10:36, 11/02/2017

BHG - Chiều 10.2, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp xã giao đồng chí Bành Thanh Hoa, Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhân chương trình Gặp gỡ đầu Xuân 2017 giữa Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh của Việt Nam gồm Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp xã giao Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp xã giao Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia láng giềng có truyền thống hữu nghị lâu đời là tài sản quý báu của hai Đảng và nhân dân hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông và nhiều thế hệ lãnh đạo của hai nước dày công gây dựng, vun đắp. Quan hệ hai nước ngày càng được thắt chặt thông qua các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước trong thời gian gần đây. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng với kết quả của buổi hội đàm gặp gỡ đầu Xuân giữa Bí thư Tỉnh ủy 4 tỉnh của Việt Nam và Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Nêu rõ, với vị trí là địa phương có chung đường biên giới với Việt Nam, Quảng Tây có vai trò rất quan trọng trong việc củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống và phát triển quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung và các địa phương của hai nước nói riêng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Quảng Tây và các bộ ngành địa phương của Việt Nam trong đó có 4 tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn và Cao bằng cần tiếp tục phát huy tốt vai trò của các cơ chế hợp tác hiện có cũng như tích cực thực hiện các biện pháp hữu hiệu để thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư, nông nghiệp và du lịch phát triển cân bằng bền vững.

Bí thư Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc Bành Thanh Hoa bày tỏ niềm vinh dự khi được tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nhân chương trình gặp gỡ đầu xuân tại Quảng Ninh. Thông báo kết quả tích cực của cuộc hội đàm với Bí thư 4 tỉnh của Việt Nam, Bí thư Bành Thanh Hoa cho biết, sự kiện Gặp gỡ đầu xuân này “Cần phải cơ chế hóa, làm phong phú nội dung hơn nữa” với quan điểm “láng giềng càng thăm nhau nhiều thì càng hiểu nhau” và bày tỏ được đón tiếp Bí thư 4 tỉnh của Việt Nam tại cuộc gặp gỡ đầu xuân sang năm ở Quảng Tây, cũng như đề xuất tổ chức Hội nghị Ủy ban công tác liên hợp giữa 4 tỉnh biên giới Việt Nam và Quảng Tây, trong dịp đó để bàn các phương hướng, biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác, nhất là kinh tế, thương mại biên mậu. Khẳng định, tình cảm hợp tác hữu nghị của 2 nước trong những năm qua ngày càng được thắt chặt, nhất là thông qua các chuyến thăm hữu nghị của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước, qua đây góp phần thúc đẩy sự hợp tác ngày càng bền chặt giữa các địa phương của hai nước. Bí thư Bành Thanh Hoa tin tưởng với sự quan tâm chỉ đạo của Thủ tướng, quan hệ hợp tác giữa Quảng Tây với 4 tỉnh biên giới của Việt Nam sẽ lên tầm cao mới.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự buổi liên hoan đầu xuân 2017 giữa Tỉnh ủy 4 tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng và Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội đàm gặp gỡ đầu Xuân 2017 giữa 4 tỉnh của Việt Nam và Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

BHG - Ngày 10.2, tại tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra chương trình Hội đàm gặp gỡ đầu Xuân 2017 giữa Tỉnh ủy 4 tỉnh Hà Giang, Quảng Ninh, Cao Bằng và Lạng Sơn của Việt Nam và Khu ủy Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. 

11/02/2017
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Thường trực HĐND và UBND tỉnh về xây dựng chính sách cho phát triển kinh tế - xã hội

BHG- Để theo kịp sự phát triển thì việc xây dựng chính sách chính là tháo gỡ nút thắt để phát triển. Đó là phát biểu của đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Hà Giang tại buổi làm việc với Thường trực HĐND và UBND tỉnh để xây dựng chính sách cho phát triển vào chiều 8.2.

10/02/2017
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại xã Khâu Vai

BHG- Ngày 9.2, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Khâu Vai (Mèo Vạc). Đây là xã do đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, giám sát, nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2016. Dự buổi làm việc có lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

10/02/2017
Làm việc với lãnh đạo Sở Tư pháp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Sở Tư pháp phải là đơn vị gác cổng cho tỉnh trong kiểm tra, thẩm định các văn bản quy phạm pháp luật

BHG- Ngày 10.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Tư pháp, nhằm nắm tình hình công tác Tư pháp năm 2016 và định hướng những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2017. 

10/02/2017