Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc với Đoàn công tác ADB

10:02, 18/02/2017

BHG - Chiều 17.2, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng phát triển Châu á (ADB) về Dự án phát triển các đô thị loại II (đô thị xanh) – Tiểu dự án tại Hà Giang, do ông Satosi Ishi, chuyên gia cao cấp ADB làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số Sở, ngành và lãnh đạo thành phố Hà Giang.

Đoàn công tác ADB trao đổi một số nội dung của Dự án Đô thị xanh với lãnh đạo tỉnh và các ngành, thành phố Hà Giang.
Đoàn công tác ADB trao đổi một số nội dung của Dự án Đô thị xanh với lãnh đạo tỉnh và các ngành, thành phố Hà Giang.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đoàn công tác ông Satosi Ishi cảm ơn các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố Hà Giang đã  tạo điều kiện giúp Đoàn công tác có được đầy đủ số liệu, hoàn thành công việc. Sau thời gian làm việc tại tỉnh, ông lưu ý 5 vấn đề chính đoàn muốn trao đổi với tỉnh. Theo đó, tỉnh cần phê duyệt điều chỉnh một số nội dung chi tiết trong dự án. Các điều chỉnh này sẽ không ảnh hưởng đến tổng mức đầu tư của dự án là 51 triệu USD. Ông Satosi cũng thông tin, Dự án đã được điều chỉnh từ hình thức cho vay giải ngân theo kết quả sang cho vay thông thường và trong tuần tới, Đoàn sẽ gửi bản ghi nhớ bằng tiếng Việt cho tỉnh Hà Giang, mong tỉnh sớm có điều chỉnh như đoàn kiến nghị. Ông Satosi cũng mong muốn hợp phần giao thông trong dự án này sẽ được kết nối với các dự án của ADB đang chuẩn bị thực hiện ở Hà Giang. Đặc biệt, đây là Dự án đô thị xanh nên cần phải đảm bảo các yếu tố xanh của dự án. Với khoản hỗ trợ 2 triệu USD viện trợ không hoàn lại, ADB muốn dành đầu tư cho hệ thống chiếu sáng với 1.900 bóng đèn cao áp tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường. Ông Satosi cũng nhấn mạnh, ADB rất quan tâm đến chính sách an toàn của dự án về các mặt xã hội, môi trường, chỉ giới và cam kết Đoàn sẽ thúc đẩy dự án này sẽ triển khai với tiến độ nhanh chóng...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cảm ơn sự hỗ trợ của ADB với các Dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển KT – XH của Hà Giang. Đồng thời thông tin sơ bộ với Đoàn công tác về hợp phần cải tạo nâng cấp đường tỉnh 184 của Dự án Liên kết vùng – Tiểu dự án tỉnh Hà Giang. Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, tỉnh Hà Giang đã có định hướng xây dựng mối liên kết giao thông giữa các dự án của ADB triển khai tại Hà Giang và các dự án khác. Chắc chắn hợp phần giao thông giữa Dự án Đô thị xanh và Dự án liên kết vùng sẽ được kết nối với nhau. Hà Giang sẽ bổ sung nhân lực chuyên trách về các lĩnh vực cho Ban quản lý dự án và có sự chỉ đạo sát sao để thực hiện hiệu quả dự án này. Tỉnh cũng đánh giá cao những kết quả mà đoàn công tác đã thực hiện tại Hà Giang thời gian qua. Đối với việc điều chỉnh các nội dung mà đoàn kiến nghị, khi nhận được bản ghi nhớ các nội dung đầu tư của ADB, tỉnh Hà Giang sẽ điều chỉnh để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Với khoản kinh phí hỗ trợ không hoàn lại, Hà Giang cam kết sẽ thực hiện nghiêm và đặt lên hàng đầu yếu tố xanh như đoàn kiến nghị, mong rằng hợp phần này sẽ sớm được triển khai thực hiện. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh cũng nhấn mạnh: Hà Giang đặt kỳ vọng rất cao vào Dự án này, Dự án sẽ giúp tỉnh từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng của thành phố Hà Giang, tạo động lực cho thành phố phát triển, khai thác được tiềm năng du lịch của thành phố và kết nối du lịch với vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Khi dự án được thực hiện, sẽ cải thiện, nâng cao đời sống người dân, cải thiện môi trường của thành phố Hà Giang. Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ADB sẽ bố trí kinh phí để tỉnh thực hiện công tác thiết kế kỹ thuật của Dự án và quan tâm, để hiệp định sớm được triển khai, Dự án sớm được thực hiện.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn làm việc tại huyện Đồng Văn

BHG - Ngày 16.2, các đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng văn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng nhằm kiểm tra tiến độ, chất lượng công tác trùng tu, tôn tạo, bảo tồn Nhà cổ thuộc trung tâm Phố Cổ, thị trấn Đồng Văn. 

17/02/2017
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Y tế

BHG - Ngày 17.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Y tế. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch – Đầu tư, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh…

17/02/2017
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài làm việc tại xã Lùng Tám

BHG - Thực hiện nhiệm vụ của các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy về kiểm tra, giám sát thường xuyên đối với xã, thị trấn được phân công phụ trách. Ngày 16.2, đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Lùng Tám (Quản Bạ). Cùng dự có lãnh đạo huyện Quản Bạ.

17/02/2017
Đại hội Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 - 2019

BHG - Ngày 15.2, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017 – 2019. Đây là đơn vị được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh chọn Đại hội điểm cấp cơ sở. 

16/02/2017