Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng Tết trồng cây và phát động hỗ trợ một triệu tấn xi măng xây dựng NTM

15:27, 02/02/2017

BHG- Sáng 2.2 các đồng chí lãnh đạo tỉnh, gồm: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và lãnh đạo các huyện; đông đảo bà con nhân dân, học sinh xã Ngọc Linh đã hưởng ứng Tết trồng cây 2017 tại chùa Nậm Dầu, thôn Nậm Thanh, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên) và Lễ phát động hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM của tỉnh tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng “Tết trồng cây” tại khu vực chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng “Tết trồng cây” tại khu vực chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên).

Với ý nghĩa: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Phong trào Tết trồng cây do Bác Hồ phát động ngày càng được nhân rộng, góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi trường sinh thái đồng thời trở thành nét đẹp văn hoá giàu ý nghĩa nhân văn mỗi dịp đón Xuân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ, tại buổi Lễ thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Toàn thể cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và từng đảng viên hãy cùng nhau giữ rừng, bảo vệ rừng theo đúng khẩu hiệu và cam kết của tỉnh: “Nói không với lâm sản trái pháp luật, nói không mối liên hệ với các “đầu nậu gỗ”, nói không với các cơ sở kinh doanh, chế biến lâm sản trái phép” để cùng nhau gìn giữ tài nguyên rừng. Cùng với đó, bằng những hành động thiết thực nhất, quyết tâm nhất, đã trồng cây phải thành rừng; cùng nhau quyết tâm phát triển nghề rừng, để rừng hãy phục vụ và bảo vệ chúng ta; để chúng ta cùng làm giàu trên chính mảnh đất của mình… Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương và trồng cây xanh tại khu vực chùa Nậm Dầu, xã Ngọc Linh (Vị Xuyên).

Cũng trong sáng 2.2, tại xã Đạo Đức, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM của tỉnh tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Đến nay, chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM của tỉnh đã thu được những kết quả rất quan trọng. Hiện toàn tỉnh đã có 16/176 xã được công nhận đạt chuẩn NTM theo Bộ tiêu chí Quốc gia; bình quân mỗi xã trên địa bàn toàn tỉnh đạt 8,6 tiêu chí; cơ sở hạ tầng, KT-XH được quan tâm đầu tư và phát triển; bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân khu vực nông thôn ngày càng được cải thiện và nâng cao…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng Lễ phát động hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên).
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh hưởng ứng Lễ phát động hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM của tỉnh tại xã Đạo Đức (Vị Xuyên).

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Với mục tiêu tiếp tục kế thừa kinh nghiệm và kết quả của giai đoạn trước để thực hiện giai đoạn từ nay đến hết năm 2020 phấn đấu toàn tỉnh có thêm 22 xã hoàn thành chương trình NTM và nâng tổng số sã đạt chuẩn NTM toàn tỉnh lên 38 xã; bình quân toàn tỉnh đạt 13 tiêu chí/xã và không còn xã dưới 5 tiêu chí. BTV Tỉnh ủy đã quyết định chỉ đạo xây dựng Đề án hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM trong toàn tỉnh đến năm 2020 theo phương thức và nhân dân cùng làm. Theo đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về Chương trình xây dựng NTM đến năm 2020 và đề án hỗ trợ một triệu tấn xi măng trong toàn tỉnh. Cùng với đó, các cấp cũng cần phải cụ thể hóa bằng kế hoạch thực hiện cụ thể và tổ chức phát động phong trào thi đua xây dựng NTM để triển khai đề án hỗ trợ xi măng cho các xã theo kế hoạch đã xây dựng; các tầng lớp nhân dân trong khu vực nông thôn chủ động tham gia thực hiện Đề án bằng các hình thức, như: tham gia hiến đất, đóng góp nhân công và nguồn lực khác cho thi công xây dựng công trình; tổ chức tốt việc giám sát cộng đồng, tham gia quản lý khai thác công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng… Cũng tại Lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với Chương trình hỗ trợ một triệu tấn xi măng để đầu tư hạ tầng nông thôn và xây dựng NTM của tỉnh sẽ thu được những kết quả cao, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh…

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đại biểu đã hưởng ứng tham gia làm đường bê-tông liên thôn trên địa bàn xã Đạo Đức (Vị Xuyên).

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc Tết các đơn vị

BHG - Ngày 27.1 (tức 30 Tết), các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết Đại đội 20 Trinh sát, Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh) nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

28/01/2017
Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức 3 Văn phòng

BHG - Tối 27.1 (tức 30 Tết), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức 3 Văn phòng: HĐND, Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt chúc Tết có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu QH khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

28/01/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra và tặng quà một số đơn vị trực Tết

BHG - Chiều 27.1 (tức ngày 30 Tết), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, tặng quà 3 đơn vị có cán bộ làm nhiệm vụ trực Tết tại cơ quan là Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh xá D40 – Bộ CHQS tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

28/01/2017
Nâng tầm đối ngoại để "đón đầu" hội nhập

Xuân 2017 - Mỗi độ Xuân về trên quê hương cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc càng trở nên ý nghĩa. Bởi mùa Xuân không chỉ khởi đầu cho những thắng lợi mới mà còn tô đậm thành quả một năm qua của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên lộ trình phát triển toàn diện, khẳng định vị trí thành trì vững mạnh của Tổ quốc nơi biên cương. Và một trong những hoạt động tạo nên thành quả quan trọng ấy không thể thiếu hiệu quả từ công tác đối ngoại địa phương.

27/01/2017