* Thành phố Hà Giang phải là thành phố đáng sống và đáng đến

Thường trực UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Giang

15:22, 03/02/2017

BHG- Đó là mong muốn và cũng là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trong buổi làm việc của Thường trực UBND tỉnh với lãnh đạo thành phố Hà Giang sáng 3.2, nhằm nắm bắt tình hình trước, trong và sau tết cũng như việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017. Cùng dự buổi làm việc có các đồng chí: Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy thành phố Hà Giang; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh.

Lãnh đạo thành phố Hà Giang báo cáo tình hình trong dịp tết và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của thành phố tới Thường trực UBND tỉnh.
Lãnh đạo thành phố Hà Giang báo cáo tình hình trong dịp tết và nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của thành phố với Thường trực UBND tỉnh.

Theo báo cáo của lãnh đạo thành phố Hà Giang, các hoạt động trước tết ở thành phố cơ bản được chỉ đạo và thực hiện tốt như: Chăm lo tết cho các đối tượng chính sách, đảm bảo “mọi người, mọi nhà đều được vui tết, đón xuân”; tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh các mặt hàng tết; mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật khác... Chỉ đạo tăng ca thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường trong những ngày tết; tổ chức các lễ hội xuống đồng, khai xuân gieo trồng vụ Xuân; phát động Tết trồng cây… Vì vậy, trong các ngày nghỉ tết, trên địa bàn thành phố không ghi nhận vụ việc phạm pháp hình sự nào. Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, thành phố tập trung vào nâng cao hiệu quả, hiệu lực bộ máy quản lý nhà nước, gắn trách nhiệm công việc với nhiệm vụ được giao, nói đi đôi với làm; tiếp tục phát triển kinh tế theo hướng phát triển thương mại dịch vụ - du lịch, mở rộng hạ tầng và nâng cao chất lượng phục vụ du lịch; rà soát đất đai, quy hoạch đầu tư hạ tầng, tạo quỹ đất phát triển đô thị và quỹ đất tái định cư; tổ chức thực hiện và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, dự án thuộc nguồn ODA; triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về “xây dựng thành phố Hà Giang hoàn thiện tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020”; xử lý, giải quyết dứt điểm các trường hợp còn tồn tại, vướng mắc trong công tác sử dụng đất, xây dựng công trình trên đất...

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cho rằng: Thành phố nên kiểm tra kỹ việc giao chỉ tiêu năm 2017 đến từng xã, phường với nội dung cụ thể; xác định rõ 2 vùng riêng biệt của thành phố là các phường và các xã để có định hướng phát triển riêng, đặc thù; nỗ lực hoàn thành 100% các tiêu chí nông thôn mới của 3 xã; phát triển vành đai thực phẩm công nghệ cao gắn với du lịch sinh thái; sâu sát, tích cực bám nắm Dự án Đô thị xanh loại II; nên có đề xuất với tỉnh cho cơ chế để thành phố tự chịu trách nhiệm trong thu hút đầu tư các dự án; nghiên cứu xem xét, quy hoạch xã hội hóa xây dựng khu nghĩa trang, sử dụng lợi thế dòng sông Lô để phát triển du lịch; nâng cao ý thức cho cán bộ, đảng viên trong giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố sạch để thu hút du lịch; cần thay đổi quan điểm trong quản lý đô thị, phát huy hơn nữa trách nhiệm của cơ sở; giải quyết tốt hơn nữa công tác giải phóng mặt bằng, công tác quản lý đô thị, quản lý quy hoạch; phối hợp với các sở, ngành hoàn thiện các hồ sơ pháp lý dự án Công viên nước Hà Phương; xử lý nghiêm xe chở quá khổ, quá tải và các xe tải qua thành phố vào các khung giờ cấm; thu hút các nguồn lực của tổ chức, cá nhân đầu tư vào phát triển du lịch…

Kết luận buổi làm việc Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao và ghi nhận kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và tình hình trước, trong và sau tết của thành phố đã được triển khai tốt. Đối với các nhiệm vụ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Thành phố cần rà soát lại công tác bố trí cán bộ; quan tâm đến công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, đặc biệt có liên quan đến Dự án đô thị Xanh và việc hoàn thiện các tiêu chí đô thị loại III; xây dựng 3 xã của thành phố thành xã nông thôn mới điển hình, tập trung phát triển nông nghiệp công nghệ cao, an toàn, nâng cao thu nhập cho người dân; quan tâm đến chất lượng của các nhà hàng, khách sạn và dịch vụ du lịch. Đồng thời, phối hợp xem xét lại tổng thể Dự án Đô thị xanh; đẩy mạnh liên kết vùng để phát triển du lịch; phối hợp với các ngành quản lý thật tốt các quán karaoke, nếu không đủ điều kiện kinh doanh, kiên quyết rút giấy phép hoạt động. Lãnh đạo thành phố cần tiếp thu nghiêm túc các ý kiến phát biểu của các đồng chí Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo các ngành để tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt kết quả. Làm sao mỗi du khách khi đến thành phố Hà Giang phải thấy đây là thành phố đáng sống và đáng đến.

Sau buổi làm việc, các đồng chí Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo thành phố Hà Giang đã đi kiểm tra thực tế khu giết mổ gia súc tập trung tại phường Minh Khai.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức 3 Văn phòng

BHG - Tối 27.1 (tức 30 Tết), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức 3 Văn phòng: HĐND, Đoàn ĐBQH và UBND tỉnh. Dự buổi gặp mặt chúc Tết có các đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu QH khoá XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

28/01/2017
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra và tặng quà một số đơn vị trực Tết

BHG - Chiều 27.1 (tức ngày 30 Tết), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra, tặng quà 3 đơn vị có cán bộ làm nhiệm vụ trực Tết tại cơ quan là Bệnh viện Y dược cổ truyền, Bệnh xá D40 – Bộ CHQS tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Bộ CHQS tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

28/01/2017
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc Tết các đơn vị

BHG - Ngày 27.1 (tức 30 Tết), các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà và chúc Tết Đại đội 20 Trinh sát, Trung đoàn 877 (Bộ CHQS tỉnh) nhân dịp Tết nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Cùng đi có lãnh đạo Công an tỉnh và Bộ CHQS tỉnh.

28/01/2017
Tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Xuân 2017 - Xác định: Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc chính là cơ sở chính trị để tập trung sức mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương, năm 2016 Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; 

27/01/2017