Vững tin Xuân mới

20:56, 27/01/2017

Xuân 2017 - Năm 2016, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chủ động, linh hoạt trong lãnh đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền huyện, sự đoàn kết, nỗ lực vươn lên của đồng bào các dân tộc, nền kinh tế của huyện Đồng Văn tiếp tục giữ được sự phát triển ổn định; nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; QP - AN, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đường giao thông thôn Lao Sa, xã Sủng Là (Đồng Văn) đượcthực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm.
Đường giao thông thôn Lao Sa, xã Sủng Là (Đồng Văn) đượcthực hiện theo chủ trương Nhà nước và nhân dân cùng làm.

 Trong năm qua, huyện Đồng Văn đã tập trung thực hiện đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp, tổ chức lại sản xuất cho nông dân. Trong đó, chú trọng vào phát triển 3 cây (Tam giác mạch, lê, dược liệu); 4 con (bò, lợn, dê, ong) theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện gắn với chế biến các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tích cực triển khai thực hiện chủ trương từng bước đưa cây Tam giác mạch trở thành cây vụ Đông, bình quân mỗi năm trên 500 ha; ban hành đề án phát triển cây lê với mục tiêu đưa cây lê trở thành hàng hóa. Việc nhân rộng các mô hình điểm trong phát triển kinh tế được các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm, triển khai có hiệu quả, trong đó có mô hình trồng rau chuyên canh vụ Đông, trái vụ ở 5/19 xã, thị trấn; trồng ớt chỉ thiên, nuôi bò vỗ béo, nuôi dê địa phương. Trong năm 2016, huyện đã tập trung thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về hỗ trợ vốn vay phát triển đàn bò, ong và chương trình thụ tinh nhân tạo (TTNT) cho bò cái giống. Kết quả, đã làm thủ tục giải ngân hỗ trợ cho 90 hộ dân vay vốn; TTNT cho bò được 522 con, là địa phương có số lượng bò TTNTcao nhất tỉnh, góp phần cải tạo tầm vóc đàn bò, nâng cao thu nhập cho người dân.

Chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM) được quan tâm thực hiện, tập trung chỉ đạo làm đường bê tông nông thôn theo hình thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được gần 45 km đường bê tông, 29 km đường đất đá. Đồng thời, tổ chức phát động phong trào đảng viên làm kinh tế gắn xây dựng NTM với 63 mô hình phát triển kinh tế đăng ký ở cấp huyện; cấp xã có trên 200 mô hình kinh tế hộ gia đình. Việc chỉ đạo thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển HTX cũng được chú trọng. Toàn huyện hiện có 24 HTX, trong đó  đã thành lập và ra mắt 3 HTX toàn thôn tại xã Sảng Tủng, Lũng Cú và thị trấn Đồng Văn.

Với chủ trương đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn, gắn với việc bảo tồn văn hóa truyền thống, huyện tập trung khai thác những tiềm năng, lợi thế, các điểm nhấn về du lịch và khai thác các dịch vụ phục vụ tốt cho Lễ hội hoa Tam giác mạch, kết hợp với việc tạo cơ chế thông thoáng để thu hút các tổ chức, cá nhân thuê đất xây dựng khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng ăn uống; khuyến khích các hộ dân cải tạo, nâng cấp nhà ở, kinh doanh dịch vụ; làm tốt việc duy trì, tổ chức các lễ hội truyền thống... Những hoạt động này đã góp phần thúc đẩy du lịch của huyện phát triển nhanh, bền vững hơn. Huyện thu hút trên trên 260 nghìn lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng; doanh thu từ dịch vụ ăn uống và lưu trú đạt 97,4 tỷ đồng. Được sự đầu tư của Nhà nước qua các chương trình, dự án, sự huy động đóng góp của nhân dân, kết cấu hạ tầng của huyện tiếp tục được hoàn thiện. Đến nay, 19/19 xã, thị trấn có trụ sở làm việc 2 tầng, có đường nhựa đến trung tâm xã; 110/225 thôn có trụ sở thôn kiêm nhà văn hóa; gần 90% dân cư được sử dụng điện lưới Quốc gia. Các chương trình mục tiêu Quốc gia về y tế, giáo dục được triển khai hiệu quả. Công tác đối ngoại được tăng cường. Chủ quyền, an ninh biên giới được giữ vững...

Trong khí thế đón chào năm mới Đinh Dậu 2017 và là năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, bắt nguồn từ những chủ trương, hướng đi đúng, huyện Đồng Văn quyết tâm vượt khó, phát huy nội lực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thấm nhuần quan điểm của Đảng: "Lãnh đạo phải có kiểm tra, giám sát"

Xuân 2017 - Năm qua, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy tổ chức thực hiện có hiệu quả chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát (KT–GS) của cấp ủy, đồng thời triển khai tốt chương trình, kế hoạch của UBKT.

27/01/2017
Nâng tầm đối ngoại để "đón đầu" hội nhập

Xuân 2017 - Mỗi độ Xuân về trên quê hương cực Bắc thiêng liêng của Tổ quốc càng trở nên ý nghĩa. Bởi mùa Xuân không chỉ khởi đầu cho những thắng lợi mới mà còn tô đậm thành quả một năm qua của cả hệ thống chính trị và nhân dân trên lộ trình phát triển toàn diện, khẳng định vị trí thành trì vững mạnh của Tổ quốc nơi biên cương. Và một trong những hoạt động tạo nên thành quả quan trọng ấy không thể thiếu hiệu quả từ công tác đối ngoại địa phương.

27/01/2017
Tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Xuân 2017 - Xác định: Xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững chắc chính là cơ sở chính trị để tập trung sức mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo an ninh - quốc phòng của địa phương, năm 2016 Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn tỉnh luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; 

27/01/2017
Tạo nền tảng vững chắc để xây dựng Đảng bộ "Trong sạch, vững mạnh"

Xuân 2017 - Sau hơn một năm triển khai và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 2020, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà giang lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành Tổ chức xây dựng Đảng tỉnh Hà Giang đã chủ động bám sát các nội dung, mục tiêu nghị quyết đại hội, tham mưu cho cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Tổ chức xây dựng Đảng. 

27/01/2017