Quân khu 2 kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm Tết cho bộ đội

16:45, 18/01/2017

BHG - Trong 2 ngày 17 và 18-1, Đoàn công tác Quân khu do Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II, đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, nắm tình hình công tác SSCĐ và bảo đảm tết cho cán bộ, chiến sỹ tại các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh Hà Giang. Tham gia cùng đoàn công tác có các đồng chí trưởng, phó các phòng chức năng Quân khu; lãnh đạo, Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Bộ CHQS tỉnh Hà Giang.

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu 2 chúc Tết Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: VIẾT DƯƠNG
Thiếu tướng Sùng Thìn Cò, Phó Tư lệnh Quân khu II chúc Tết Tỉnh ủy Hà Giang. 

Tại những nơi kiểm tra, Đoàn công tác đã nghe chỉ huy đơn vị báo cáo kết quả quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị 38 của Tư lệnh Quân khu về công tác SSCĐ và bảo đảm vui xuân, đón tết cho bộ đội. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nhiệm vụ, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sỹ; chủ động rà soát, điều chỉnh lực lượng, phương tiện; kịp thời bổ sung, kiện toàn các kế hoạch, phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị... Cùng với đó, các đơn vị cũng đã chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm và quà tết cho cán bộ, chiến sỹ vui xuân, đón tết; thăm hỏi, động viên, tặng quà các quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong đơn vị và các đối tượng chính sách trên địa bàn đóng quân.

Phát biểu kết luận kiểm tra tại các đơn vị, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò ghi nhận, biểu dương các đơn vị đã tích cực quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của trên về nhiệm vụ SSCĐ và chuẩn bị tốt các mặt bảo đảm tết cho bộ đội; đồng thời đề nghị, các cơ quan, đơn vị trong LLVT của tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nắm chắc tình hình an ninh, chính trị địa bàn; chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác đối ngoại quốc, góp phần ngăn chặn, xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm trên địa bàn biên giới. Chú trọng chăm lo bảo đảm tốt chế độ, tiêu chuẩn tết cho các đối tượng, nhất là những quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng gia đình chính sách và các lực lượng công tác nhỏ, lẻ ở xa đơn vị; chủ động khắc phục khó khăn, bảo vệ cho nhân dân vui xuân, đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn tuyệt đối.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Quân khu 2 đã tới thăm và tặng quà chúc tết Tỉnh ủy; các cơ quan Báo, Đài PT - TH, Hội Cựu chiến binh và một số đơn vị thuộc LLVT trong tỉnh.

Thay mặt các cơ quan, đơn vị LLVT và nhân dân trong tỉnh, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang bày tỏ sự trân trọng và cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu II đối với quân và dân các dân tộc trong tỉnh; đồng thời khẳng định, LLVT và nhân dân tỉnh Hà Giang sẽ luôn đoàn kết, quyết tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

VŨ VIẾT DƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy chúc Tết huyện Hoàng Su Phì

BHG - Trong không khí náo nức chào đón Tết Nguyên đán 2017, ngày 18.1, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì...

18/01/2017
Thông báo Kết luận của BTV Tỉnh ủy về kết quả kiểm tra đối với BTV Đảng ủy Bộ đội Biên phòng Hà Giang

BHG - Sáng 18.1, đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Giang...

18/01/2017
Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020

BHG - Ngày 17.1, Đảng bộ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 để kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2016. 

17/01/2017
Hội nghị BCH Hội Cựu Chiến binh Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XI (mở rộng), khóa II, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

BHG - Chiều 16.1, tại Hội trường Sở NN&PTNT tỉnh, Hội Cựu Chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ XI, khóa II, nhiệm kỳ 2012 – 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Nhuận, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Hội CCB tỉnh cùng đại diện các Hội CCB trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.  

17/01/2017