Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tiếp nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Bắc Mê

09:43, 12/01/2017

BHG - Chiều 11.1, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước, Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Tiếp đón đoàn tại Huyện ủy Bắc Mê có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Hội Chữ đỏ tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND và các phòng, ban, đoàn thể của huyện Bắc Mê.

Đồng chí Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo huyện Bắc Mê.
Đồng chí Trương Tấn Sang chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

Tại buổi tiếp, đồng chí Triệu Tài Vinh đã khái quát sơ bộ tình hình phát triển KT – XH của tỉnh trong thời gian qua, tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp và hiệu quả Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh trong thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn tỉnh…; đồng thời thông tin sơ bộ về điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý của huyện Bắc Mê tới đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Theo đó, Bắc Mê là một trong 5 huyện, thành phố động lực của tỉnh, có 13 xã, thị trấn, với trên 5 vạn dân. Huyện có một số thuận lợi như là huyện núi đất, nằm trong vùng lòng hồ thủy điện Tuyên Quang, thích hợp phát triển nông nghiệp, thủy sản và du lịch. Tuy nhiên điều kiện KT – XH của huyện còn nhiều khó khăn về giao thông và trình độ dân trí của người dân còn hạn chế… Được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh ủy, HĐND – UBND tỉnh cùng sự nỗ lực, cố gắng của cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện và nhân dân, những năm qua, huyện Bắc Mê đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra: Huyện đã có 1 xã được công nhận đạt chuẩn NTM; nhiều mô hình phát triển kinh tế hay đã và đang có tác động tích cực giúp xóa đói, giảm nghèo cho người dân như mô hình chuyển đổi khung thời vụ; mô hình trồng, chế biến tinh bột nghệ; mô hình trồng chuối xuất khẩu…

Trò chuyện tại buổi tiếp, đồng chí Trương Tấn Sang chia sẻ những khó khăn về giao thông và những khó khăn khác trong phát triển kinh tế của tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Bắc Mê nói riêng. Đồng thời bày tỏ sự vui mừng trước những chính sách hay, mô hình mới của tỉnh và huyện Bắc Mê, đặc biệt là các sản phẩm đã và đang nổi tiếng ở Hà Giang và Bắc Mê như cam sành, con bò vàng, tinh bột nghệ, dược liệu… Bên cạnh đó, nguyên Chủ tịch nước cũng hy vọng tỉnh Hà Giang và huyện Bắc Mê tích cực xúc tiến, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm ra các tỉnh khác và quốc tế, nâng cao giá trị sản phẩm, giúp người dân tăng thu nhập, thoát nghèo và làm giàu.

Trong 2 ngày từ 12 – 13.1, đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn công tác Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ đi thăm, tặng quà tại huyện Vị Xuyên và Xín Mần.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác thanh tra năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017

BHG - Sáng 11.1, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong toàn quốc, đánh giá tình hình thực hiện công tác thanh tra năm 2016 và triển khai nhiệm vụ thanh tra năm 2017.

11/01/2017
Quản Bạ tổng kết công tác giảm nghèo và phụ trách xã đặc biệt khó khăn năm 2016

BHG - Ngày 10.1, huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác giảm nghèo và phụ trách xã đặc biệt khó khăn 2016, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phụ trách xã đặc biệt khó khăn; lãnh đạo huyện Quản Bạ. 

11/01/2017
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại xã Khâu Vai

BHG - Chiều 10.1, tại UBND xã Khâu Vai (Mèo Vạc), đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc nhằm nắm bắt công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2016; phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của xã. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải, huyện Mèo Vạc…

11/01/2017
Hội nghị BCH Công đoàn viên chức tỉnh lần thứ 14

BHG - Ngày 10.1, Công đoàn viên chức tỉnh khóa IV đã tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 14. 

11/01/2017