Kết nghĩa cụm dân cư biên giới xã Nàn Xỉn (Hà Giang, Việt Nam) và Trấn Đô Long (Vân Nam, Trung Quốc)

15:52, 12/12/2016

BHG- Ngày 10.12, tại Trung tâm xã Xín Mần (Xín Mần), đã diễn ra Lễ ký Kết nghĩa cụm dân cư hai bên biên giới giữa xã Nàn Xỉn (Hà Giang, Việt Nam) và Trấn Đô Long (Vân Nam, Trung Quốc).

Đại diện hai bên ký kết nghĩa.
Đại diện hai bên ký kết nghĩa.

Dự lễ kết nghĩa có lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, lãnh đạo huyện Xín Mần, Đồn Biên phòng Xín Mần; lãnh đạo Trấn Đô Long và bà con nhân dân hai bên biên giới.

Lễ Kết nghĩa diễn ra trong bầu không khí trang trọng, đầm ấp, đoàn kết. Tại buổi lễ, Trưởng bản của hai bên đã thông qua bản ghi nhớ thể hiện đúng các chủ trương, đường lối đối ngoại của hai Đảng, hai Nhà nước về các Hiệp định, Quy chế khu vực biên giới Việt - Trung mà 2 nước đã ký kết, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người dân bảo vệ nguyên trạng đường biên, cột mốc và dấu hiệu vành đai biên giới. Thường xuyên nắm chắc tình hình có liên quan đến an ninh trật tự và chủ động kịp thời trao đổi thông tin; phối hợp tuyên truyền các văn bản pháp luật, đồng thời, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động vượt biên, xâm phạm chủ quyền lãnh thổ và các loại tội phạm khác trên biên giới.

Việc tổ chức lễ kết nghĩa là cơ sở để chính quyền và bà con nhân dân 4  xã nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau khi gặp khó khăn, thiên tai, hoạn nạn cũng như trong sinh hoạt và lao động sản xuất. Đồng thời, giúp các cơ quan chức năng đấu tranh ngăn chặn các hoạt động vượt biên, buôn lậu và gian lận thương mại, mua bán người qua biên giới… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị và phát triển.

Kim Khánh (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác chuẩn bị dự án "Phát triển nông thôn dựa vào kết quả" vốn vay JICA Nhật Bản

BHG - Ngày 12.12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Đoàn công tác chuẩn bị dự án "Phát triển  nông thôn dựa vào kết quả" vốn vay JICA Nhật Bản. Đến dự và chủ trì buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các ngành: Sở Nông nghiệp và PTNT, 

12/12/2016
Lãnh đạo các sở, ngành trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 3

BHG - Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với một số vấn đề thuộc trách nhiệm của các sở, ngành quản lý, như: Trách nhiệm của Sở Văn hoa - Thể thao và Du lịch (đơn vị chủ đầu tư) trong việc xây dựng công trình Khu di tích lịch sử Trọng Con (Bắc Quang). Trách nhiệm của Sở Công thương trong việc đầu tư, quản lý các công trình điện nông thôn. Việc bố trí vốn chậm trong thi công tuyến đường Yên Cường - Phiêng Luông (Bắc Mê). Trách nhiệm của chủ quản trong việc quản lý các đối tượng bị bệnh tâm thần…  

12/12/2016
Bế mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII

BHG - Ngày 11.12, qua hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII đã bế mạc. 

11/12/2016
Ngày làm việc thứ hai, Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII: Đại biểu thảo luận đóng góp ý kiến vào các báo cáo trình Kỳ họp

BHG - Ngày làm việc thứ hai (10.12), các đại biểu tiến hành thảo luận tại tổ và hội trường, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, tờ trình tại Kỳ họp. Phần thảo luận tại tổ có 61 lượt ý kiến, gồm 48 lượt ý kiến của đại biểu HĐND tỉnh và 13 lượt ý kiến của đại biểu mời tham gia vào các báo cáo, dự thảo Nghị quyết.

10/12/2016