Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị T.Ư4 khóa XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng

14:56, 09/12/2016

BHG - Ngày 9.12, Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết (NQ) Hội nghị T.Ư 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Dự Hội nghị phía đầu cầu Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư TƯ Đảng; Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính Phủ cùng các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy viên BCH T.Ư, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra T.Ư; các Bộ, ban, ngành T.Ư; BTV các Đảng ủy, cơ quan T.Ư và các Đảng đoàn trực thuộc. Tại điểm cầu Hà Giang có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong BTV, BCH Tỉnh ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của tỉnh. Các đồng chí trong BTV, Thường trực các Huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ tỉnh…

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc Phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết (NQ) Hội nghị T.Ư 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị T.Ư 4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đây là một NQ rất quan trọng, đề cập đến một vấn đề vừa cơ bản, vừa cấp bách, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm và hoan nghênh. Để triển khai thực hiện NQ, Bộ Chính trị đã ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện với những nội dung cụ thể để tạo sự thống nhất cao về nhận thức, giúp các đồng chí lãnh đạo chủ chốt từ T.Ư tới cơ sở chỉ đạo, tiến hành thực hiện NQ một các có hiệu quả ở địa phương, đơn vị, cơ quan mình. Tổng Bí thư nêu rõ: Để thực hiện có hiệu quả NQ T.Ư về xây dựng Đảng thì nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn và biện pháp phải vững; Bộ Chính trị tin tưởng rằng với quyết tâm chính trị rất cao của toàn Đảng, sự đồng tình ủng hộ mạnh mẽ của toàn dân, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhất định chúng ta sẽ làm chuyển biến được tình hình để không phụ lòng mong đợi của nhân dân đối với Đảng, để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, thật sự là đạo đức, là văn minh. Chúng ta không sợ nói ra khuyết điểm, tiêu cực, nhưng đồng thời không cho phép ai lợi dụng việc đấu tranh khắc phục khuyết điểm tiêu cực để bôi nhọ, kích động, chống phá Đảng ta, chống phá sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta. Tổng Bí thư yêu cầu các đồng chí dự Hội nghị cần nắm vững những nội dung cơ bản, tư tưởng cốt lõi của NQ để tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách có hiệu quả.

Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Minh Chính, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư quán triệt những nội dung cơ bản của NQ T.Ư 4 khóa XII “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đây là NQ chuyên đề về xây dựng Đảng đầu tiên đã thẳng thắn chỉ ra một cách có hệ thống những biểu hiện của sự suy thoái về tư tưởng chính trị và đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. NQ đã nêu lên 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống và 9 biểu hiện về “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Và chỉ rõ rằng: Trong các biểu hiện đó, nguy hiểm nhất là sự phai nhạt lý tưởng cách mạng, không kiên định con đường xã hội chủ nghĩa, mơ hồ, dao động, thiếu niềm tin, nói trái, làm trái quan điểm của Đảng; thậm chí sa sút ý chí chiến đấu, thấy đúng không bảo vệ, thấy sai không đấu tranh, phụ họa theo những quan điểm sai trái, lệch lạc; không còn ý thức hết lòng vì nước, vì dân, không làm tròn bổn phận, chức trách được giao, không thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng. Sự suy thoái về đạo đức, lối sống còn thể hiện ở chỗ sống ích kỷ, thực dụng, cơ hội, vụ lợi, hám danh, tham nhũng, tham quyền lực, bè phái cục bộ, mất đoàn kết, tư duy nhiệm kỳ, lợi ích nhóm, quan liêu, xa dân, vô cảm trước khó khăn bức xúc của dân.

NQ T.Ư 4 đã thể hiện quan điểm nhất quán của Đảng ta là: nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật. Nhận diện đúng là để qua đó mỗi cá nhân và tổ chức trong Đảng có thể tự soi mình. Nhận diện đúng là để suy ngẫm và hành động. Không phải để bi quan hay nhụt chí, mà là để sẵn sàng cho một cuộc chiến đấu mới rất quyết liệt trong thời gian tới, vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng. Bốn nhóm nhiệm vụ, giải pháp NQ T.Ư 4 nêu lên là: về công tác chính trị tư tưởng, tự phê bình và phê bình; về cơ chế, chính sách; về kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng; về phát huy vai trò của nhân dân và Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt

BHG - Chiều 8.12, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Việt do ông Murooka Katsunori – Chủ tịch Công ty làm trưởng đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh…

09/12/2016
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần hỗ trợ Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt

BHG - Sáng 9.12, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần hỗ trợ Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt do ông Murooka Katsunori, Chủ tịch Công ty làm Trưởng đoàn về một số nội dung hợp tác trong thời gian tới. 

09/12/2016
Khai mạc kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG - Sáng 8.12, tại Hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh, kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã long trọng khai mạc. 

08/12/2016
Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ thăm một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện Quản Bạ

BHG - Vừa qua, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế tại huyện Quản Bạ. Tiếp đoàn về phía tỉnh có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện.

08/12/2016