Hà Giang

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên

09:42, 04/11/2016

BHG - Ngày 3.11, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, làm việc với lãnh đạo xã Ngọc Minh – xã do Chủ tịch UBND tỉnh theo dõi, giám sát, giúp đỡ theo sự phân công của Ban Thường vụ Tỉnh ủy;  cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Trong 10 tháng đầu năm 2016, Đảng ủy, chính quyền xã Ngọc Minh đã tập trung chỉ đạo nhân dân triển khai các nhiệm vụ sản xuất, phát triển KT-XH năm 2016. Triển khai tốt các chương trình dự án phát triển kinh tế trên địa bàn như: Chương trình phát triển cây Chanh leo người dân đang chăm sóc tốt 4,8 ha và thu hái quả cung cấp cho thị trường; Đối với chương trình 135 hiện nay xã tổ chức hỗ trợ 34 con dê giống cho các hộ gia đình nghèo, người dân xây dựng được 40/50 chuồng trại chăn nuôi và tổ chức trồng xong 18 ha cỏ các loại; Chương trình vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh toàn xã có 284 hồ sơ đăng ký vay vốn, xã đã thẩm định xong 5 hộ và 01 HTX đề nghị huyện thẩm định và giải ngân; Chương trình vay vốn cho đối tượng hộ nghèo và cận nghèo chưa có trâu bò sinh sản đã cho 28 hộ vay và đã sinh sản được 3 con. Cùng với đó xã tập trung triển khai chương trình xây 70 ngôi nhà tình nghĩa, 70 téc nước và 70 con bò cho 70 hộ nghèo của xã theo chương trình của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh hỗ trợ, được triển khai thực hiện tích cực và đúng tiến độ đề ra, từ đó xã phấn đấu năm 2016 sẽ có 05 hộ thoát nghèo bền vững và năm 2017 sẽ có thêm 20 hộ thoát nghèo bền vững…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm mô hình nuôi trâu sinh sản tại xã Ngọc Minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm mô hình nuôi trâu sinh sản tại xã Ngọc Minh.

Kết luận buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Đảng bộ, chính quyền xã Ngọc Minh cần xác định XĐGN cho người dân là nhiệm vụ trong tâm, xuyên xuốt nhiệm kỳ, vì Ngọc Minh hiện nay có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo là gần 70%. Vì vậy, Đảng bộ chính quyền xã cần tập trung phân tích nguyên nhân đói nghèo của từng hộ gia đình, từ đó có giải pháp cụ thể giúp từng hộ phát triển kinh tế, từng bước thoát nghèo vững chắc. Việc cần làm ưu tiên trước mắt là xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển KT-XH, xây dựng kết cấu hạ tầng của xã trong những năm tới. Xác định lại những cây, con có tiềm năng và thế mạnh của địa phương để khuyến khích người dân phát triển, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế gia đình có hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền xã cần đoàn kết, tập trung cải cách hành chính theo hướng tinh gọn, hiệu quả, hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Trong triển khai thực hiện mọi nhiệm vụ phải đảm bảo tính công khai, minh bạch để dân được biết, được bàn và trực tiếp kiểm tra. Làm tốt công tác bảo vệ rừng, ngăn chặn triệt để các hoạt động khai thác lâm sản trái phép, tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia trồng, bảo vệ rừng, giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Trước đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đến thăm, kiểm tra một số mô hình phát triển kinh tế vườn rừng, mô hình nuôi trâu sinh sản và các hộ gia đình nghèo làm nhà hỗ trợ của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam và tỉnh hỗ trợ.

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố Quyết định điều chỉnh Quy hoạch dự án thủy điện Phong Quang, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang và dự án thủy điện Nậm Lang, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang

BHG- Ngày 28.10, Báo Hà Giang nhận được Thông báo số 230/TB-UBND ngày 27.10.2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Công bố Quyết định số 2885/QĐ-BCT của Bộ Công thương về điều chỉnh Quy hoạch dự án thủy điện Phong Quang, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang và dự án thủy điện Nậm Lang, xã Ngọc Long, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang. Báo Hà Giang điện tử đăng toàn văn nội dung thông báo.

31/10/2016
Thường trực và các Ban HĐND tỉnh họp phiên tháng 10

BHG- Sáng 31.10, tại phòng họp số 1 trụ sở Văn phòng HĐND - UBND tỉnh, Thường trực và các Ban HĐND tỉnh đã họp phiên tháng 10, nhằm đánh giá kết quả thực hiện hoạt động trong tháng; thông qua chương trình công tác tháng 11 của HĐND tỉnh; công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm khác. Đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp. 

31/10/2016
Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm HĐND 14 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc

BHG - Sáng 28.10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, Thường trực HĐND tỉnh Cao Bằng đã đăng cai tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 14 tỉnh khu vực trung du và miền núi phía Bắc lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2016-2021. 

31/10/2016
Phường Trần Phú tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng

BHG - Chiều 27.10, Đảng bộ phường Trần Phú (thành phố Hà Giang) long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 10 đồng chí đảng viên thuộc Đảng bộ phường Trần Phú. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Trần Bắc, nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy; lãnh đạo phường Trần Phú cùng các đồng chí trong Chi ủy các Chi bộ trực thuộc phường.

28/10/2016