Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra Chợ đêm Mèo Vạc

13:26, 15/10/2016

BHG- Tối 14.10, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tình hình phát triển hạ tầng dịch vụ, du lịch và việc sản xuất, chế biến các sản phẩm phục vụ du lịch được trưng bày tại Chợ đêm thị trấn Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra chất lượng, thương hiệu mật ong Bạc hà tại Chợ đêm Mèo Vạc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra chất lượng, thương hiệu mật ong Bạc hà tại Chợ đêm Mèo Vạc.

Chợ đêm Mèo Vạc nằm trong khuôn viên Chợ trung tâm huyện, được sắp xếp bốn khu chính, gồm: Khu bán hàng lưu niệm và các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của Mèo Vạc; Khu ẩm thực; Khu giao lưu văn hóa văn nghệ…. Chợ đêm Mèo Vạc là sự kết hợp hài hoà giữa yếu tố văn hóa và thương mại. Đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về các sản vật độc đáo của địa phương và từng sản phẩm đặc trưng của các xã trong huyện. Ngoài ra, du khách còn được giao lưu, thưởng thức các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc của đồng bào vùng cao, đặc biệt là các làn điệu dân ca của dân tộc Lô Lô, dân tộc Giáy, dân tộc Tày, múa khèn của dân tộc Mông… và được thưởng thức các món ăn truyền thống của người dân vùng cao ngay tại phiên chợ. Đến nay, Chợ đêm đã đi vào hoạt động được 6 tháng và thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động diễn ra tại đây.

Sau khi kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đánh giá cao việc duy trì chợ đêm để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, nét đẹp văn hóa, cuộc sống của nhân dân các dân tộc huyện Mèo Vạc đến với du khách trong và ngoài nước. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Cấp ủy chính quyền huyện Mèo Vạc cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, làm ra nhiều sản phẩm nông nghiệp độc đáo hơn nữa để phục vụ nhu cầu của khách du lịch. Cần làm tốt công tác bảo vệ thương hiệu đặc trưng, nhất là đối với sản phẩm Mật ong Bạc hà đã được xây dựng chỉ dẫn địa lý và là sản phẩm độc đáo của Vùng cao nguyên đá được thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh đón nhận. Vì vậy, cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường kiểm tra, kiểm soát không để tư thương lợi dụng làm ảnh hưởng đến uy tín và thương hiệu độc đáo và riêng có của người dân vùng cao Hà Giang. Kết hợp hài hòa giữa trưng bày sản phẩm độc đáo, giới thiệu văn hóa ẩm thực vùng cao với biểu diễn văn hóa truyền thống của các dân tộc địa phương tại chợ đêm. Ngoài ra, tạo sân chơi trải nghiệm cho du khách được tham gia giao lưu với các nghệ nhân hoặc trải nghiệm hát, múa khèn, đan quẩy tấu... Nhằm động viên bà con nuôi ong, kéo mật, Chủ tịch UBND tỉnh đã mua hơn 10 lít mật ong Bạc hà làm quà biếu để quảng bá thương hiệu mật ong Bạc hà đến với du khách trong và ngoài tỉnh…

VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại xã Lũng Cú (Đồng Văn)

BHG- Ngày 14.10, tại trụ sở xã Lũng Cú, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, xã Lũng Cú nhằm kiểm tra tiến độ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng Khu du lịch sinh thái, văn hóa, tâm linh tại xã Lũng Cú. 

15/10/2016
Thông báo Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, từ ngày 9-10 đến 14-10-2016, tại Thủ đô Hà Nội, Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã họp để thảo luận, cho ý kiến về: Tình hình kinh tế - xã hội năm 2016, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017

15/10/2016
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm, tặng quà người cao tuổi và hộ nghèo tại huyện Đồng Văn

BHG- Ngày 14.10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà các cụ cao tuổi và hộ nghèo tại 2 xã Ma Lé, Tả Lủng (Đồng Văn). Cùng đi có lãnh đạo huyện Đồng Văn. 

14/10/2016
Hội thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo và Luật về Hội

BHG- Sáng 14.10, Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang phối hợp với Sở Nội vụ tổ chức Hội thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo (TN-TG) và Luật về Hội. Đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang cùng lãnh đạo Sở Nội vụ chủ trì Hội thảo.

14/10/2016