Vị Xuyên đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

08:03, 01/09/2016

BHG- Về Vị Xuyên vào những ngày này, không khí thi đua lao động sản xuất, kinh doanh nhộn nhịp khắp mọi vùng quê. Vui mừng, phấn khởi và tin tưởng trước thành công của Đại hội Đảng các cấp; Đảng bộ huyện đã tập trung triển khai những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trên tất cả các lĩnh vực KT – XH, QP – AN, xây dựng Đảng với tinh thần tạo chuyển biến mạnh mẽ, quyết liệt ngay từ đầu nhiệm kỳ để tạo đà phát triển cho giai đoạn tiếp theo. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra 25 chỉ tiêu chủ yếu, 3 khâu đột phá và 6 chương trình trọng tâm. Cùng với đó, huyện đã đề ra chương trình hành động và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để đưa Nghị quyết vào cuộc sống.

Bà con xã Đạo Đức làm đường bê – tông nông thôn.
Bà con xã Đạo Đức làm đường bê – tông nông thôn.

Đạo Đức là một trong những xã sớm bắt tay vào thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện, mục tiêu quan trọng nhất là đến cuối năm 2016 xã sẽ “cán đích” NTM. Đến nay, xã đã đạt 15/19 tiêu chí về xây dựng NTM. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền; bà con nơi đây đang tích cực góp công, góp của để hoàn thành lộ trình xây dựng NTM đúng thời gian. Chủ tịch UBND xã Lê Đình Trung cho biết: “Hiện nay, chính quyền địa phương đang dồn mọi nguồn lực “tăng tốc” thực hiện các tiêu chí chưa đạt. Xã đã xây dựng lộ trình, kế hoạch cụ thể cho từng tiêu chí để có biện pháp thực hiện hiệu quả; lồng ghép các chương trình, dự án trên địa bàn. Cùng với đó, xã cũng chỉ đạo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, đẩy mạnh ứng dụng KHCN vào sản xuất, hình thành các vùng sản xuất chuyên canh, tập trung quy mô lớn đối với các sản phẩm thế mạnh của địa phương...”. Với nhiều giải pháp tích cực, hiệu quả và sự vào cuộc mãnh mẽ của các cấp, các ngành và tầng lớp nhân dân; tin tưởng rằng, xã Đạo Đức sẽ “về đích” theo đúng lộ trình, hiện thực hóa Nghị quyết của Đảng bộ các cấp.

Đối với Đảng bộ xã Việt Lâm, bước vào thực hiện Nghị quyết Đảng bộ huyện lần thứ XXIII có nhiều thuận lợi hơn, bởi đây là địa phương đã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2014. Bên cạnh đó, tình hình chính trị ổn định, người dân đã được tiếp cận với phương thức sản xuất hàng hóa, cơ sở vật chất tương đối đồng bộ. Phát huy những kết quả đạt được, Đảng bộ xã Việt Lâm đã xây dựng chương trình hành động toàn khóa và chương trình hành động cụ thể cho từng năm. Một trong những nội dung xuyên suốt mà chương trình hành động của Đảng bộ xã đề cập đó là: Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và nhiệm vụ quan trọng không kém là giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM; tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình HTX toàn thôn tại thôn Chang. Đồng chí Sền Văn Bắc, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “Đảng bộ xã luôn đẩy mạnh quán triệt Nghị quyết của cấp trên tới đông đảo cán bộ, đảng viên và gắn với đẩy mạnh việc “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo của tổ chức cơ sở Đảng trong các phong trào hoạt động tại địa phương”.

Với phương châm “Đưa Nghị quyết vào cuộc sống, gắn với thực tiễn địa phương”, các tổ chức cơ sở Đảng của huyện Vị Xuyên đã xây dựng chương trình hành động và triển khai thực hiện một cách cụ thể. Qua đó, hướng đến việc mỗi cấp, ngành, mỗi cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân phát huy được vai trò, trách nhiệm, thực hiện thành công từng phần việc, nhiệm vụ, tạo nền tảng để từng bước thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Hội Doanh nghiệp lần thứ VII

BHG - Chiều 31.8, Hội Doanh nghiệp (HDN) tỉnh tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VII, nhiệm kỳ 2012-2017. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) trực thuộc Hội…

 

31/08/2016
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh

BHG - Sáng 31.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh nhằm theo dõi, giám sát công tác xây dựng Đảng; kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016.

31/08/2016
UBND tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

31/08/2016
Hội nghị trực tuyến toàn quốc Quán triệt, triển khai các Quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

BHG - Ngày 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. 

30/08/2016