Giao ban các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh, quý III năm 2016

15:10, 26/09/2016

BHG- Ngày 26.9, tại Hội trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban các tổ chức Hội đặc thù (TCHĐT) của tỉnh quý III năm 2016. Tới dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Ly Mý Lử, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Sở Nội vụ tỉnh.

Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, kết luận tại hội nghị.
Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo 13 TCHĐT đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2016. Trong 9 tháng đầu năm, các TCHĐT trên địa bàn tỉnh đã tập trung tuyên truyền phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các Đề án, phương án và cơ chế chính sách của tỉnh đến toàn thể hội viên, nhân dân trong tỉnh. Kiện toàn, xây dựng quy chế hoạt động, của các TCHĐT; vận động tốt các hội viên tham gia hoạt động Hội; tổ chức ký giao ước thi đua trong TCHĐT và giữa các Hội trong khối. Đặc biệt, các TCHĐT đã vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hỗ trợ sửa chữa hàng chục ngôi nhà với số tiền hàng trăm triệu đồng cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Cũng tại hội nghị, các TCHĐT đã tham gia ý kiến thảo luận, phản ánh về những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, đồng thời tìm ra nguyên nhân, đề xuất những giải pháp hữu hiệu để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các TCHĐT, góp phần cùng các cấp, ngành trong tỉnh thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tham gia ý kiến thảo luận tại hội nghị.
Lãnh đạo các tổ chức Hội đặc thù của tỉnh tham gia ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đánh giá cao hoạt động của các TCHĐT trong 9 tháng vừa qua, nhìn chung các hội đã nêu cao tinh thần trách nhệm, cơ bản hoàn thành được các nội dung, chương trình và với chức năng nhiệm vụ của hội để tổ chức thực hiện. Qua kết quả đạt được, các hội đã nêu được những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đồng thời nhấn mạnh, trong từng lĩnh vực, các tổ chức Hội cần tạo ra sự liên kết giữa các tổ chức; khi thành lập các chi hội phải hoạt động có hiệu quả. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các TCHĐT tiếp tục rà soát, quan tâm, chăm lo tới các đối tượng chính sách, các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Giao cho Sở Nội vụ tham mưu đề xuất với tỉnh về công tác thi đua khen thưởng trong các TCHĐT. Đề nghị Liên hiệp các hội khoa học Kỹ thuật tỉnh tạo sự liên kết, trong quá trình tham gia thực hiện các đề tài, đề án đã được phê duyệt, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ở địa phương, gắn với giải quyết việc làm…

Văn Quân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng lãnh đạo các huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần khảo sát đỉnh núi Chiêu Lầu Thi

BHG- Ngày 25.9, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH Khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đi thăm và khảo sát khu vực đỉnh núi Chiêu Lầu Thi. 

26/09/2016
Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh: Tập huấn cấp ủy viên cơ sở

BHG - Vừa qua, Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho các đồng chí là Đảng ủy viên các Đảng bộ cơ sở của Đảng bộ BĐBP tỉnh, theo chương trình Đề án số 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về "Đổi mới, nâng cao chất lượng bồi dưỡng cấp ủy viên các cấp, giai đoạn 2016 - 2020". 

26/09/2016
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Giang và Công ty cổ phần Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt

BHG- Chiều ngày 25.9, Sở Ngoại vụ tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Giang và Công ty Cổ phần Công nghiệp phụ trợ Nhật Việt. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, cùng đông đảo cán bộ nhân viên Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh.

26/09/2016
Đại hội Hiệp hội Dược liệu tỉnh lần thứ I

BHG - Ngày 24.9, tại Sở Y tế, Hiệp hội Dược liệu tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV của tỉnh; Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo 11 huyện, thành phố và 58 đại biểu. 

24/09/2016