Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Quản Bạ

15:25, 10/09/2016

BHG - Ngày 10.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình thiệt hại do mưa lũ tại huyện Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ.

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra diện tích hoa Tam giác mạch bị mưa lũ làm hư hại.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra diện tích hoa Tam giác mạch bị mưa lũ làm hư hại.

 

Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sạt lở tuyến Quốc lộ 4C, đoạn từ xã Quyết tiến lên đỉnh cổng trời Quản Bạ.
Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra sạt lở tuyến Quốc lộ 4C, đoạn từ xã Quyết Tiến lên đỉnh cổng trời Quản Bạ.

Theo thông tin từ UBND huyện Quản Bạ, đêm 9 rạng sáng ngày 10.9, trên địa bàn huyện đã xảy ra mưa lớn kéo dài trên diện rộng. Mưa lớn cộng theo gió đã làm 1 nhà dân bị sập tường; gây ngập úng, ảnh hưởng cục bộ khoảng 12 ha lúa; trên 40 ha ngô và trên 4 ha cây hoa Tam giác mạch. Mưa cũng làm hỏng 1 cống qua đường, sạt lở nhiều đoạn đường trên quốc lộ 4C đoạn từ thôn Nậm Lương, xã Quyết Tiến đến thị trấn Tam Sơn với tổng hơn 40m đường giao thông, làm đất, đá tràn lấp mặt đường với hàng trăm m3, gây ắc tắc giao thông cục bộ tại một số điểm. Ước tính thiệt hại vào khoảng trên 200 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra mưa lũ, huyện Quản Bạ đã huy động các lực lượng chức năng nhanh chóng hướng dẫn người tham gia giao thông; dùng phương tiện máy móc khắc phục hậu quả;  dọn dẹp đất đá nhanh chóng thông đường.

Kiểm tra tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chỉ đạo các ngành chức năng và huyện Quản Bạ cần nhanh chóng thống kê cụ thể, có giải pháp phục hồi diện tích lúa, ngô, Tam giác mạch và hoa mầu bị thiệt hại. Trước mắt nhanh chóng thực hiện ngay việc cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại các điểm bị sạt lở trên Quốc lộ 4C, nhất là những đoạn đường có nguy cơ sạt lở tả luy cao, tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra; có giải pháp khắc phục những đoạn bị sạt lở không được để xảy ra tắc đường. Trong thời gian tới ngành chức năng và các địa phương phải chủ động trong mọi tình huống để giảm thiểu những thiệt hại không đáng có khi có mưa lũ gây nên.

Tin, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh kiểm tra thực tế tại huyện Bắc Quang

BHG- Ngày 8.9, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra thực tế một số đơn vị, địa phương tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công thương, Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.

09/09/2016
Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Đồng Văn lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

BHG- Ngày 8.9, Hội LHPN huyện Đồng Văn tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội của huyện…

09/09/2016
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Ly Mí Lử làm việc tại xã Yên Thành (Quang Bình)

BHG- Ngày 9.9, đồng chí Ly Mí Lử , Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy xã Yên Thành. Cùng dự có lãnh đạo huyện Quang Bình.

09/09/2016
Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh

BHG- Ngày 9.9, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH đã có chuyến thăm, làm việc với tỉnh Hà Giang. Tham gia đoàn công tác còn có lãnh đạo các Vụ, Cục của các Bộ: KH&ĐT; LĐTB&XH. 

09/09/2016