Các đồng chí lãnh đạo tỉnh vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh trong tỉnh

08:35, 15/09/2016

BHG - *Ngày 14.9, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến tặng quà, chia vui với các cháu học sinh ở trường Mầm non và Tiểu học xã Phương Thiện (TP Hà Giang) nhân dịp Tết Trung Thu. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy, chính quyền TP Hà Giang và xã Phương Thiện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chia quà, chung vui với các cháu ở Trường Mầm non xã Phương Thiện.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn chia quà, chung vui với các cháu ở Trường Mầm non xã Phương Thiện.

Hòa trong không khí vui tươi của ngày Tết Trung Thu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn đã cùng với các cháu ở trường Mầm non và Tiểu học xã Phương Thiện ôn lại sự tích đêm hội trăng rằm, sự tích cây Đa, chú Cuội, chị Hằng. Đồng chí vui mừng, phấn khởi khi thấy các cháu đều mạnh khỏe, ngoan ngoãn và được đón Tết Trung Thu vui vẻ, ấm cúng. Chia vui với các cháu học sinh, đồng chí đã trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa và động viên các cháu tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong học tập, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn cũng mong muốn các cấp ủy, chính quyền TP Hà Giang và xã Phương Thiện tiếp tục quan tâm, chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển toàn diện, trở thành những công dân có ích cho gia đình, xã hội.

Tin, ảnh: KIM TIẾN

 

Nhân dịp Tết Trung thu 2016, ngày 14.9 (tức 14.8 âm lịch), đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và vui Tết Trung thu cùng các cháu Trường Mầm non, Trường Tiểu học xã Ngọc Đường và Trường Mầm non Hoa Sen (thành phố Hà Giang). Cùng dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Văn phòng UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vui Tết Trung thu và chia quà cho các cháu Trường Tiểu học xã Ngọc Đường.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn vui Tết Trung thu và chia quà cho các cháu Trường Tiểu học xã Ngọc Đường.

Vui Tết Trung thu năm nay, các cháu Trường Mầm non, Trường Tiểu học xã Ngọc Đường và Trường Mầm non Hoa Sen đã được nghe giới thiệu về sự tích Đêm rằm Trung thu và biểu diễn các tiết mục văn nghệ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, sự tích chú Cuội – chị Hằng Nga và vui phá cỗ trước sự vui mừng của các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh…

Tặng quà, vui phá cỗ cùng các cháu học sinh của 3 trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ân cần hỏi thăm tình hình học tập của các cháu và mong muốn các cháu chăm ngoan học giỏi, ra sức rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Các cháu là tương lai của đất nước, vì vậy các cấp ủy, chính quyền, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh hãy dành cho các cháu những gì tốt đẹp nhất để các cháu có môi trường thuận lợi học tập, rèn luyện trở thành những người có ích cho xã hội, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu mạnh…

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ

Chiều 14.9 (tức 14.8 âm lịch), đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu học sinh 3 trường mầm non: Hoa Sen, Hoa Đào và Quang Trung (Thành phố Hà Giang) nhân dịp Tết trung thu. Cùng đi có lãnh đạo thành phố Hà Giang.

 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các cháu học sinh Trường mầm non Quang Trung
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng quà cho các cháu học sinh Trường mầm non Quang Trung

Chung vui Tết Trung thu cùng các cháu học sinh 3 trường, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã tặng quà và ân cần thăm hỏi, chia vui cùng các cháu, đồng thời mong muốn các cháu luôn khỏe mạnh, ngoan ngoãn nghe lời cô giáo và bố mẹ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp của thành phố, các cô giáo và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, chăm lo cho học sinh và con em mình nhiều hơn nữa, để các cháu có môi trường học tập, vui chơi đảm bảo, chất lượng; giúp cho những mầm non tương lai của đất nước có được sự phát triển toàn diện nhất.

Tin, ảnh: Duy Tuấn

Tối 13 và 14.9, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Tết Trung thu với các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) và Trung tâm Công tác xã hội trẻ em (CTXH TE) tỉnh. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động – TBXH; đại diện các cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn phường Quang Trung, Minh Khai (TPHG).

Đồng chí Trần Đức Quý chia bánh, kẹo cho các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em tỉnh.
Đồng chí Trần Đức Quý chia bánh, kẹo cho các cháu tại Trung tâm Công tác xã hội Trẻ em tỉnh.

 Tại 2 trung tâm trên, các cháu thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh mồ côi cha, mẹ; trẻ em khuyết tật đã nhận được sự thăm hỏi ân cần và quà tặng của đồng chí Trần Đức Quý cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp. Các cháu cũng được được ôn lại ý nghĩa, nguồn gốc ngày Tết Trung thu; nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước và được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các cháu biểu  diễn. Hòa trong không khí của đêm hội trông trăng, các cháu cũng đón nhận sự quan tâm, sự chăm lo, chia sẻ của toàn xã hội và cán bộ của trung tâm...

Tặng quà và phá cỗ trông trăng với các cháu thiếu niên, nhi đồng tại Trung tâm BTXH, trung tâm CTXH TE tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương; tập thể lãnh đạo, cán bộ trong các trung tâm và cộng đồng xã hội tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em để các em có một môi trường học tập tốt, có cơ hội được vui chơi, giải trí và có cơ hội phát triển...

Tin, ảnh: An Dương

Tối 14.9, BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức ngày hội “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và “Đêm hội trăng rằm” tại xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Tham dự có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ban dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo huyện Đồng Văn, cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và các đại biểu tặng quà cho các em thiếu nhi xã Lũng Cú.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh và các đại biểu tặng quà cho các em thiếu nhi xã Lũng Cú.

  Trong đêm hội, các em thiếu nhi và người dân xã Lũng Cú đã ôn lại sự tích của đêm hội trăng rằm, sự tích cây đa, chú Cuội, chị Hằng, rước đèn, báo công dâng Bác và thưởng thức những tiết mục ca, múa, tiểu phẩm, võ thuật, đố vui… Các đại biểu đã trao tặng 60 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan, học giỏi và hơn 300 phần quà cho các em thiếu nhi xã Lũng Cú nhằm động viên, khích lệ các em bước vào năm học mới 2016 – 2017 đạt nhiều kết quả cao hơn nữa.

Phát biểu tại đêm hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến các cháu thiếu niên, nhi đồng. Mong các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo. Đồng thời, mong muốn các tổ chức, đơn vị và nhà hảo tâm quan tâm, đồng hành cùng huyện Đồng Văn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học để những mầm non tương lai đất nước có môi trường vui chơi, học tập tốt nhất.

Tin, ảnh: YẾN VŨ

Chiều 14.9, Trường Mầm non Phương Độ (xã Phương Độ - TP. Hà Giang) phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh tổ chức Tết Trung thu năm 2016 cho 244 cháu thiếu nhi đang được chăm sóc, học tập tại nhà trường. Dự và chung vui Tết Trung thu với nhà trường có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho cô, trò Trường Mầm non Phương Độ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng quà cho cô, trò Trường Mầm non Phương Độ

Bằng hình thức sân khấu hóa, phụ huynh và cô giáo đã tái hiện sự tích chị Hằng, chú Cuội Cung trăng, giúp các bé có thêm hiểu biết về Tết Trung thu hằng năm. Không những vậy, các cháu còn được trò chuyện cùng chị Hằng, chú Cuội; thưởng thức và biểu diễn các tiết mục văn nghệ; xem múa Lân đặc sắc; rước đèn Trung thu và cùng nhau phá cỗ,… Đặc biệt, khi phá cỗ, nhà trường khéo léo lồng ghép việc giáo dục trẻ cách giữ gìn vệ sinh khi ăn, uống và vệ sinh răng miệng sau khi ăn để góp phần giúp trẻ phát triển khỏe mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã chung vui Tết Trung thu cùng các cháu thiếu nhi và tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho nhà trường và các bé. Qua đó, thể hiện tình cảm thương yêu, sự quan tâm sâu sắc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh với thế hệ măng non của đất nước nói chung và Trường Mầm non Phương Độ nói riêng.

Tin, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát triển tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

BHG - Tính đến cuối tháng 5 vừa qua, trên địa bàn tỉnh có 1.132 doanh nghiệp (DN) ngoài khu vực Nhà nước/1.193 DN đang hoạt động. Trong đó, DN có tổ chức Đảng chiếm 3,4%, tổ chức Công đoàn 10,5%, Đoàn thanh niên chiếm 1,06%, Cựu chiến binh 0,53%... Con số trên cho thấy, cần có giải pháp cụ thể nhằm tiếp tục thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội (CT-XH), phát triển đảng viên mới trong DN ngoài khu vực Nhà nước.

15/09/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Nông nghiệp - PTNT

BHG - Ngày 13.9, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp – PTNT nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2016; tiến độ thực hiện Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Kế hoạch – Đầu tư, Tài chính, Công thương, Khoa học – Công nghệ, Văn phòng UBND tỉnh…

14/09/2016
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Phuông làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn

BHG - Chiều 13.9, đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, cùng Đoàn công tác có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, nắm bắt công tác chỉ đạo, hướng dẫn và xây dựng kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trên địa bàn huyện. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

14/09/2016
Hội nghị quán triệt, phổ biến Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

BHG - Sáng 14.9, tại phòng họp BCH Đảng bộ tỉnh, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố quán triệt, phổ biến Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15.5.2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

14/09/2016