UBND tỉnh họp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Giang

08:42, 31/08/2016

BHG - Chiều 30.8, UBND tỉnh tổ chức họp đánh giá tình hình thực hiện cơ chế một cửa tại Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh Hà Giang. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính; Công thương; Thông tin và Truyền thông; Tài nguyên và Môi trường; Lao động - Thương bình và Xã hội; Giao thông Vận tải; Xây dựng; Nội vụ; Tư pháp; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh và chuyên viên phụ trách công tác Cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp đánh giá hoạt động của TTHCC
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn kết luận cuộc họp đánh giá hoạt động của TTHCC

TTHCC mới đi vào hoạt động được 2 tháng, với chức năng nhiệm vụ: tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân theo quy định, đề xuất các giải pháp hiện đại hóa hành chính. Trung tâm (TT) có 18 cán bộ CCVC; cơ sở vật chất trang thiết bị đủ điều kiện cơ bản cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của 10 cơ quan; các phần mềm ứng dụng được trang bị đầy đủ. Qua 2 tháng hoạt động, số thủ tục được tiếp nhận tại TT là 585 hồ sơ, trong đó: hồ sơ trả trước hạn là 298, đúng hạn là 46, chờ trả kết quả là 60, số còn lại đang xử lý chưa đến hạn trả.

Để thống nhất về quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, TT đã xây dựng dự thảo quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở ý kiến đóng góp của các ngành và được UBND tỉnh thông qua ban hành Quyết định số 1820/QĐ-UBND, ngày 12.8.2016, làm cơ sở cho các cơ quan tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại TT, xây dựng các quy trình giải quyết chi tiết cho từng thủ tục. Thực hiện văn bản số 2413/UBND-HCC, ngày 27.7.2016 của UBND tỉnh về việc thực hiện cơ chế một cửa tại TTTHCC, các cơ quan đã đăng ký đưa toàn bộ các thủ tục hành chính đang thực hiện tại đơn vị, về thực hiện tại TT trước ngày 15.8.2016, gồm có Sở TTTT, Sở Tài chính, Sở Nội vụ…

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong hai tháng qua, đồng thời nhấn mạnh: Từ khi TT đi vào hoạt động đã khẳng định được mục tiêu hiệu quả, tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian và tăng cường sự tiếp cận thông tin cho khách hàng, thay đổi phương thức làm việc theo hướng chuyên nghiệp. Bước đầu TT đã tạo được hình ảnh, ấn tượng tốt, gần gũi, thân thiện khi khách hàng đến thực hiện các thủ tục giao dịch hành chính với các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ rõ những hạn chế, đó là: Việc niêm yết thủ tục hành chính mới chưa kịp thời, có những việc đang thực hiện nhưng chưa được niêm yết thủ tục. Một số thủ tục được công bố và niêm yết nhưng không phù hợp với quy trình giải quyết thực tế, đã có sự nhầm lẫn giữa các lĩnh vực và các cơ quan, có những thủ tục so cùng một cơ quan làm đầu mối giải quyết nhưng cách thức giải quyết của các phòng chuyên môn lại khác nhau. Việc cụ thể hóa và rà soát thành phần hồ sơ chưa thực sự hiệu quả… Để khắc phục những hạn chế đó, trong thơi gian tới TT cần thực hiện tốt những vấn đề như: Một số cơ quan cần tuân thủ đúng cơ chế một cửa theo quy định, tránh trường hợp nhận nơi này, trả nơi khác; bố trí người trực tại TT cần được thống nhất không để lúng túng như hiện nay; Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên tham gia vào quy trình giải quyết hiện nay để khép kín quy trình cơ chế một cửa đối với một số thủ tục… Một số đề nghị của TT như: Đề nghị UBND tỉnh ban hành chế độ đặc thù đối với người làm việc tại TTHCC, ngoài chế độ phụ cấp 0,2 theo Nghị quyết 169/2014/NQ-HĐND của HĐND tỉnh để động viên người làm việc, hỗ trợ thêm tiền điện thoại, giữ nguyên ngạch công chức của cán bộ khi được điều động đến làm việc tại TT … cũng được Chủ tịch UBND tỉnh trả lời và giải quyết ngay tại cuộc họp…

Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị trực tuyến toàn quốc Quán triệt, triển khai các Quy định về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng

BHG - Ngày 30.8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) T.Ư đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm quán triệt, triển khai Quy định thi hành Chương VII và Chương VIII, Điều lệ Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng. 

30/08/2016
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với các sở, ngành về công tác xúc tiến đầu tư

BHG - Ngày 30.8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với một số sở, ngành, nhằm đánh giá công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Hà Giang từ năm 2014 đến nay, định hướng nhiệm vụ xúc tiến đầu tư trong thời gian tới. 

30/08/2016
Tấp huấn nghiệp vụ dư luận xã hội

BHG - Ngày 30 - 31.8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn dư luận xã hội (DLXH) cho các đồng chí là thành viên bộ phận nghiên cứu DLXH của tỉnh, cộng tác viên DLXH và cán bộ theo dõi, tham mưu công tác DLXH Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố, Đảng ủy trực thuộc, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh. 

30/08/2016
UBND tỉnh họp phiên tháng 8

BHG - Ngày 29.8, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, UBND tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8.2016, nhằm đánh giá công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Thường trực UBND tỉnh thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 8, phương hướng, nhiệm vụ tháng 9.2016. 

30/08/2016