Huyện Đoàn Quang Bình chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng

08:48, 23/08/2016

BHG - Xác định công tác bồi dưỡng, giáo dục, tạo nguồn đảng viên mới cho Đảng trong lực lượng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) là nhiệm vụ quan trọng nhằm bổ sung nguồn lực mới cho Đảng; thời gian qua, Huyện đoàn Quang Bình đã tích cực, chủ động tham mưu về công tác phát triển đảng viên mới; giới thiệu hàng trăm ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp.

Trên tinh thần đó, Huyện đoàn Quang Bình đã chủ động trong công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành liên quan triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và hai phong trào “Năm xung kích phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, tạo cơ hội cho ĐVTN được rèn luyện, nỗ lực khẳng định bản thân, xung kích tình nguyện trên các mặt trận công tác. Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn và các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn bám sát các nội dung, chương trình hoạt động của Đoàn để phát hiện, giới thiệu những ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp và đây được xem là tiêu chí quan trọng để đánh giá tổ chức cơ sở Đoàn. Hàng năm, Huyện đoàn đều đề ra kế hoạch và giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ sở Đoàn trực thuộc, đặc biệt vào hai đợt cao điểm là tháng 3 “Tháng Thanh niên” và chiến dịch tình nguyện Hè tháng 6 – tháng 8.

ĐVTN tham gia xây dựng công trình sân chơi thanh thiếu nhi tại thôn Trung Thành, xã Bằng Lang.
ĐVTN tham gia xây dựng công trình sân chơi thanh thiếu nhi tại thôn Trung Thành, xã Bằng Lang.

Bí thư Huyện đoàn Quang Bình, anh Phạm Đình Trung cho biết: Đã có không ít thời điểm công tác kết nạp đảng viên mới trong lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện gặp rất nhiều khó khăn, do thiếu nguồn. Các em học sinh sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông có xu hướng theo học các trường chuyên nghiệp hoặc đi làm ăn xa, số còn lại ở địa phương thì tập trung phát triển kinh tế, nên khi được vận động tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn thì còn e ngại, né tránh. Thêm nữa, cấp ủy Đảng và chính quyền một số xã chưa thực sự chú trọng đến công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; trình độ đoàn viên còn nhiều hạn chế...

Nhằm khắc phục những khó khăn đó, Huyện đoàn Quang Bình đã chủ động chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhằm khơi dậy ý chí và lòng quyết tâm phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong lực lượng thanh niên. Mỗi năm, Huyện đoàn mở được trên 20 lớp bồi dưỡng kết nạp đoàn viên mới; phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở các lớp cảm tình Đảng. Theo đó đến nay, Huyện đoàn Quang Bình có gần 3.500 đoàn viên và hơn 6.700 thanh niên, sinh hoạt ở 43 cơ sở Đoàn; trong đó, có 25 chi đoàn thuộc Khối cơ quan, 3 chi đoàn trường học và 15 Chi đoàn xã, thị trấn. Mỗi năm, Huyện đoàn giới thiệu trên 200 ĐVTN ưu tú, trong số đó, có gần 100 người được kết nạp vào Đảng. Tính riêng trong “Tháng Thanh niên năm 2016” vừa qua, Huyện đoàn đã giới thiệu ĐVTN ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp được 32 đảng viên mới.

 Điều đáng ghi nhận là hầu hết ĐVTN sau khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đều phát huy tính gương mẫu, tiên phong trong các phong trào phát triển KT – XH, giữ vững ANTT tại địa phương như đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng “Tháng Thanh niên”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” với các phần việc cụ thể, thiết thực: Trồng cây, quét dọn đường làng, ngõ xóm, nạo vét kênh mương, tu sửa các công trình giao thông... Đồng thời, với lòng nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, nhiều thanh niên đã tích cực đầu tư khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu, có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, tiêu biểu như: Anh Hoàng Ngọc Duyến ở thôn Thượng, xã Bằng Lang vượt khó làm giàu với mô hình chăn nuôi kết hợp VACR; chị Hoàng Thị Lý ở thôn Sơn Thành, xã Hương Sơn với mô hình trồng cam kết hợp thả gà đồi; mô hình chăn nuôi ếch của anh Tải Văn Lý ở thôn My Bắc, xã Tân Bắc... Hiện nay, toàn huyện Quang Bình có trên 100 mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi cho thu nhập cao.

Bài, ảnh: YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU của Tỉnh ủy ở Bắc Mê

BHG - Huyện Bắc Mê Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU ngày 10.11.2015 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở, đến nay đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy được trí tuệ tập thể của cấp ủy và vai trò của từng đồng chí cấp ủy viên.

23/08/2016
Những người lính tiên phong trên "mặt trận" mới

BHG - Đất nước độc lập, dẫu vết thương chiến tranh vẫn còn đeo đẳng; nhưng những cựu chiến binh (CCB) khi trở về với đời thường vẫn luôn phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh, trí tuệ và ý chí kiên cường của anh "Bộ đội Cụ Hồ" khắc phục mọi khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; trở thành những người lính tiên phong trên "mặt trận" mới – "mặt trận" phát triển kinh tế, XĐGN.

23/08/2016
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam

BHG- Chiều 22.8, tại Phòng khách UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam (THYHVN) do PGS-TS khoa học Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch THYHVN và PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch THYHVN làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các đơn vị y tế tuyến tỉnh.

23/08/2016
Triển khai Dự án lập quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC Cao nguyên đá Đồng Văn và TPHG đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030

BHG- Chiều 22.8, tại trụ sở UBND tỉnh, UBND tỉnh phối hợp với Công ty Mckinsey & Company Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Dự án lập quy hoạch phát triển du lịch Công viên địa chất toàn cầu (ĐCTC) Cao nguyên đá (CNĐ)  Đồng Văn và TPHG đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030. 

22/08/2016