Hà Giang

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ

15:33, 19/08/2016

BHG - Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2.9; 125 năm ngày thành lập và 25 năm tái lập tỉnh Hà Giang. Chiều ngày 18.8, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang do đồng chí Chẩu Văn Lâm, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Tuyên Quang dẫn đầu cùng đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Hà Giang do đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã long trọng tổ chức Lễ dâng hương trước Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Người về những thành tích mà Đảng bộ, Chính quyền nhân dân các dân tộc 2 tỉnh đạt được trong những năm qua.

Lãnh đạo 2 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang dương hương trước Tượng đài Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy Hà Giang.
Lãnh đạo 2 tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang dâng hương trước Tượng  Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy Hà Giang.

Trước tượng Bác Hồ kính yêu, các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đã thành kính dâng lên Người những bông hoa tươi thắm, những nén hương thơm với tình cảm sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người đã dành trọn cuộc đời của mình cho sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. Thay mặt Đảng bộ 2 tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang đã báo công với Bác những thành tích của 2 tỉnh đạt được trong những năm qua. Đồng thời xin hứa với Bác, Đảng bộ 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang luôn cùng nhau kề vai, sát cánh trên con đường xây dựng quê hương đất nước, phát huy truyền thống cách mạng vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đề ra, củng cố, gắn bó mối quan hệ giữa 2 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang ngày càng tốt đẹp, thắm tình đồng chí hợp tác cùng phát triển.

Trước đó, Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ trước Tượng đài Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu quên mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.  

Tiếp đó, đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Dự buổi tiếp, lãnh đạo tỉnh Hà Giang có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV và lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh Hà Giang.

Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học, Quỹ vì người nghèo tỉnh Hà Giang.
Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học, Quỹ vì người nghèo tỉnh Hà Giang.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh chào mừng đoàn công tác tỉnh Tuyên Quang đã lên thăm và làm việc tại Hà Giang; đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật của tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua; đặc biệt là việc chủ động, tích cực xây dựng và triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án cụ thể hoá “Bốn đổi mới, Tám đột phá, Mười lăm chương trình trọng tâm”. Qua đó đã giành được những thành tựu hết sức quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; đồng chí cũng trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH của địa phương; những chủ trương và cơ chế chính sách của tỉnh trong những năm tới …

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã chúc mừng những kết của tỉnh Hà Giang đạt được trong những năm qua. Đồng thời thông tin khái quát về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh Tuyên Quang đạt được trong những năm qua; những tiềm năng thế mạnh về kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh; những giá trị về lịch sử văn hóa của Tuyên Quang; những chủ trương, cơ chế, chính sách thông thoáng của tỉnh Tuyên Quang để thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía bắc vào năm 2020. Trao đổi những nét tương đồng, những vấn đề liên quan đến việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế, xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực, như sản xuất chế biến nông, lâm sản chất lượng cao để xuất khẩu; khai thác tiềm năng về du lịch tâm linh, sinh thái, nghỉ dưỡng; phối hợp tổ chức đầu mối xúc tiến đầu tư để các hiệp hội doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi, giới thiệu tiềm năng và cơ hội hợp tác đầu tư  giữa hai tỉnh…

Nhân dịp này, tỉnh Tuyên Quang tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học và Quỹ vì người nghèo tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang kiên trung, vững vàng nơi địa đầu Tổ quốc

BHG - Hà Giang – vùng đất biên cương nơi địa đầu cực Bắc của tổ quốc, nơi được biết đến với  với những khó khăn chồng chất do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, trình độ dân trí không đồng đều, tình trạng đói nghèo và lạc hậu… Vượt lên tất cả, 19 dân tộc anh em luôn đồng tâm sát cánh, phát huy tinh thần đoàn kết, ý trí kiên cường bám trụ trên vùng đất phên dậu tổ quốc, dũng cảm chiến đấu với giặc ngoại xâm, chung tay vượt khó để cùng viết tiếp những trang sử vàng truyền thống, hào hùng. 

19/08/2016
Lễ ký kết phối hợp Bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu

BHG- Chiều 18.8, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Hà Giang đã diễn ra Lễ ký kết phối hợp bảo vệ môi trường (BVMT), ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2016-2020 giữa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh với các tổ chức tôn giáo (Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Hà Giang, Giáo xứ Thánh Tâm và Giáo xứ Tân Quang) trên địa bàn tỉnh. Dự Lễ ký kết có đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh,…

19/08/2016
UBND tỉnh: Quán triệt, triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ

BHG - Ngày 18.8, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới Quốc gia trong tình hình mới, cho lãnh đạo các sở, ngành, lực lượng vũ trang và huyện biên giới trong tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo phong trào.

19/08/2016
Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh, 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

BHG- Tối 18.8, tại sân Quảng trường 26.3, Ban tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh đã tổ chức Tổng duyệt chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ Kỷ niệm 125 năm Ngày thành lập tỉnh (20.8.1891 – 28.8.2016), 25 năm Ngày tái lập tỉnh Hà Giang (1.10.1991- 1.10.2016), gắn với kỷ niệm 71 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9. 

19/08/2016