Hà Giang

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh làm việc với Chi bộ MTTQ tỉnh

20:31, 23/08/2016

BHG - Chiều 23.8, đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Chi bộ MTTQ tỉnh nhằm nắm bắt tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; kết quả thực hiện công tác 7 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2016. Dự buổi làm việc có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh phát biểu tại buổi làm việc

Chi bộ MTTQ tỉnh hiện có 27 đảng viên, trong đó có 22 đảng viên chính thức, 5 đảng viên dự bị. Ngay sau Đại hội, Ban Chi ủy Chi bộ MTTQ tỉnh đã tổ chức xây dựng và ban hành Chương trình hành động toàn khóa; ban hành Quy chế làm việc của chi bộ và phân công nhiệm vụ cho các đồng chí Chi ủy viên theo đúng chức trách và nhiệm vụ được giao. Việc quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo theo đúng yêu cầu và chỉ đạo của tổ chức cấp trên. Công tác xây dựng Đảng được thực hiện tốt trên cả 4 mặt: Chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc của Ban Chi ủy, đoàn kết, lãnh đạo Chi bộ thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; thường xuyên quán triệt, giáo dục, chính trị tư tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức trong cơ quan có lập trường tư tưởng vững vàng, yên tâm công tác và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao…

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ MTTQ tỉnh đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, gợi ý với Chi bộ cần quan tâm hơn nữa một số vấn đề như: Thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn; quan tâm hơn đến đời sống của cán bộ công chức, người lao động trong cơ quan; đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, QP - AN, công tác xây dựng Đảng… Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lê Quang Minh mong muốn Chi bộ MTTQ tỉnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; mỗi cán bộ, đảng viên là một hạt nhân để xây dựng Chi bộ tiêu biểu; duy trì và đổi mới chất lượng sinh hoạt chi bộ; Tăng cường kiểm tra, giám sát và thực hiện công tác dân chủ trong cơ quan; bám sát các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội đã đề ra; việc thực hiện phân công nhiệm vụ phụ trách xã đặc biệt khó khăn cần hiệu quả hơn; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao…

Tin, ảnh: TIẾN LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam

BHG- Chiều 22.8, tại Phòng khách UBND tỉnh, đồng chí Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổng hội Y học Việt Nam (THYHVN) do PGS-TS khoa học Phạm Mạnh Hùng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Chủ tịch THYHVN và PGS-TS Nguyễn Thị Xuyên, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch THYHVN làm Trưởng đoàn. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các đơn vị y tế tuyến tỉnh.

23/08/2016
Những người lính tiên phong trên "mặt trận" mới

BHG - Đất nước độc lập, dẫu vết thương chiến tranh vẫn còn đeo đẳng; nhưng những cựu chiến binh (CCB) khi trở về với đời thường vẫn luôn phát huy truyền thống cách mạng, bản lĩnh, trí tuệ và ý chí kiên cường của anh "Bộ đội Cụ Hồ" khắc phục mọi khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp; trở thành những người lính tiên phong trên "mặt trận" mới – "mặt trận" phát triển kinh tế, XĐGN.

23/08/2016
Chuyển biến tích cực trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU của Tỉnh ủy ở Bắc Mê

BHG - Huyện Bắc Mê Thực hiện Chỉ thị 03-CT/TU ngày 10.11.2015 của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành và cơ sở, đến nay đã có những chuyển biến tích cực. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy được trí tuệ tập thể của cấp ủy và vai trò của từng đồng chí cấp ủy viên.

23/08/2016
Hội nghị công tác văn phòng cấp ủy toàn tỉnh

BHG- Sáng 23.8, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công tác Văn phòng cấp ủy toàn tỉnh, nhằm đánh giá tình hình hoạt động của Văn phòng cấp ủy các cấp từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay. 

23/08/2016