Hà Giang

Hội nghị lần thứ 9 BCH Liên đoàn Lao động tỉnh khóa XV

10:40, 27/07/2016

BHG - Ngày 26.7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 9 BCH khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2013 – 2018 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Dự hội nghị có các đồng chí: Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Trịnh Thị Thanh Hằng, Trưởng Ban nữ công LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố…

Đồng chí Ly Mí Lử và đồng chí Trịnh Thị Thanh Hằng trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân.
Đồng chí Ly Mí Lử và đồng chí Trịnh Thị Thanh Hằng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân.

Trong 6 tháng đầu năm, hoạt động của LĐLĐ tỉnh đã có nhiều khởi sắc: Thang bảng lương của CBCCVC cơ bản ổn định, đạt mức bình quân cả nước (khoảng 5,5 triệu đồng/người/tháng). Cùng với đó, đã giải quyết và chi trả cho 8 đơn thư khiếu lại về chế độ tiền lương, chế độ dạy thêm giờ của giáo viên… tổng số tiền chi trả là 12,3 triệu đồng; xét cho 252 người được hưởng trợ cấp thất nghiệp, với số tiền trên 2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh luôn chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động được quan tâm góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh….

Hội nghị đã bầu bổ sung 4 Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh khóa XV nhằm kiện toàn bộ máy, đồng thời trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thời gian qua.

Tin, ảnh: HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn công tác của Bộ Công an viếng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên , tặng quà gia đình chính sách tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 26.7, Đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Bùi Văn Nam, Ủy viên T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. 

26/07/2016
Khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý

BHG- Sáng 26.7, tại Bảo tàng tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền Thông (TT&TT) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý. 

26/07/2016
Thư ngỏ của Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi tham gia hỗ trợ kinh phí xây dựng Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Hà Giang

BHG- Chiều 25.7 tại thành phố Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang và Công ty Mckinsey&Company Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn lập Quy hoạch phát triển du lịch Công viên ĐCTC CNĐ Đồng Văn và TPHG đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035. 

26/07/2016
Đồng chí Chúng Thị Chiên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà gia đình chính sách

BHG - Ngày 25.7, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà các gia đình thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương. 

26/07/2016